TP HCM tái khởi động nhiều công trình trọng điểm sau ngày 1/10

19:00 | 30/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (Ban QLGT) thông báo, dự kiến từ sau ngày 1/10 sẽ có 45 gói thầu thuộc 25 dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn TP HCM lần lượt thi công trở lại.
TP HCM: Những điều kiện để dự án được xây dựng trong thời gian giãn cáchTP HCM: Những điều kiện để dự án được xây dựng trong thời gian giãn cách
TP HCM: Rút ngắn thời gian làm thủ tục dự án bất động sảnTP HCM: Rút ngắn thời gian làm thủ tục dự án bất động sản

Theo Ban QLGT, những công trình trên đều là các dự án đáp ứng đầy đủ 7 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong công tác phòng chống dịch theo quy định của UBND TP.

TP HCM tái khởi động nhiều công trình trọng điểm sau ngày 1/10
TP HCM tái khởi động nhiều công trình trọng điểm sau ngày 1/10/2021/ Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban QLGT cho biết, trong số 45 gói thầu tái thi công, có 5 gói thầu thuộc 3 dự án giao thông trọng điểm đã duy trì công tác thi công liên tục trong suốt thời gian giãn cách vừa qua, gồm: dự án Xây dựng cầu vượt trước Bến xe miền Đông mới trên đường xa lộ Hà Nội; dự án Đầu tư hạ tầng kỹ thuật 9 lô đất thuộc khu chức năng số 1 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm; và công trình hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Các đơn vị thi công đã cố gắng duy trì tiến độ theo mô hình “3 tại chỗ”, ăn ngủ trên công trường, đưa các công trình tăng tốc về đích. Đến nay, cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới và hạ tầng kỹ thuật 9 lô đất thuộc khu chức năng số 1 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm đã gần hoàn tất các khối lượng thi công, dự kiến hoàn thiện toàn bộ công trình vào cuối tháng 9 này.

Bên cạnh đó, 40 gói thầu thuộc 22 dự án giao thông đã phải tạm dừng thi công trong thời gian giãn cách sẽ lần lượt thi công trở lại trong giai đoạn từ ngày 28/9 - 15/10. Đây đều là các dự án nằm trong danh sách trọng điểm, nhận được nhiều mong chờ của người dân như: dự án Xây dựng mới cầu Bưng; nâng cấp, cải tạo đường và kênh Nước Đen (đoạn từ giáp cống hộp hiện hữu đến kênh Tham Lương); xây dựng tuyến đường gom thuộc đường dẫn cao tốc TP HCM - Trung Lương; xây dựng mới cầu Hang Ngoài; xây dựng cầu Cây Da; dự án Cải thiện môi trường nước TP giai đoạn 2...

Trong số 40 gói thầu trên, Ban QLGT cùng với các đơn vị tư vấn, nhà thầu cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành 11 gói thầu, dự án. Trong đó có 9 gói thầu, dự án dự kiến hoàn thành trước ngày 31/12 và 2 gói thầu, dự án sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2022.

“Các khó khăn, vướng mắc cần tập trung giải quyết để ổn định và đẩy nhanh tiến độ thi công tại các công trường trong tháng 10/2021 chủ yếu tập trung vào việc di chuyển của lực lượng lao động từ các tỉnh về TP HCM; vận chuyển vật tư, nguyên liệu, bê tông, cấu kiện đúc sẵn... từ các tỉnh về TP và thực hiện các công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các công trường... Tuy nhiên, với sự chỉ đạo tháo gỡ và hỗ trợ kịp thời của UBND TP, các sở, ngành và chính quyền địa phương, tập thể Ban QLGT cùng các đơn vị tư vấn, nhà thầu quyết tâm khắc phục các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công tại công trường, góp phần vào mục tiêu chiến đấu chống dịch Covid-19 và phát triển TP trong giai đoạn bình thường mới”, ông Lương Minh Phúc khẳng định.

Trong khi đó, Sở GTVT TP HCM cũng vừa ban hành quyết định chấp thuận cho 65 công trình được phép triển khai thi công trở lại cũng như khởi công mới. Như vậy, trong tháng 10, sẽ có khoảng 90 công trình tại TP HCM “nóng máy” trở lại sau thời gian dài ngừng trệ vì dịch Covid-19.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)

vietinbank
ajinomoto