TP HCM: Phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm "nhái" các nhãn hiệu nổi tiếng

03:15 | 02/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT TPHCM đã đột kích và bắt quả tang 5 kho chứa và xưởng sản xuất, pha chế hàng chục nhãn hiệu dầu gội, sữa tắm giả các thương hiệu nổi tiếng như X-men, Romano, Enchanteur, Clear, Pantene, Head & Shoulder...
Gazprom thu hồi cảnh báo cắt giảm khí đốt sang MoldovaGazprom thu hồi cảnh báo cắt giảm khí đốt sang Moldova
Thu hồi sản phẩm sữa tắm dầu dừa trên toàn quốcThu hồi sản phẩm sữa tắm dầu dừa trên toàn quốc

Cụ thể, khi lực lượng chức năng đột kích kiểm tra, các cơ sở sản xuất này thì phát hiện tại đây có một số lượng lớn các loại mỹ phẩm, dầu gội đầu, sữa tắm đang được làm giả dưới nhiều tên thương hiệu nổi tiếng. Qua kiểm tra ban đầu, cơ quan chức năng cũng phát hiện thêm 4 kho chứa hàng cùng với những trang thiết bị sản xuất không đảm bảo như xô, chậu...

TP HCM: Phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm "nhái" các hãng tên tuổi lớn
Những loại mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm được đựng trong xô, chậu. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Điều đáng nói, trong lần kiểm tra đột xuất này tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP HCM, lực lượng chức năng phát hiện phần lớn hàng hóa đều được "làm nhái" những nhãn hiệu lớn như: X-men, Romano, Enchanteur, Clear, Pantene, Head & Shoulder… Đây đều là những nhãn hiệu quen thuộc, thường xuyên được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, đồng thời có giả cả phải chăng và được ưa chuộng trên thị trường. Tất cả phần bao bì nhãn mác đều được in bằng chữ nước ngoài như Thái Lan và một số nước khác để đánh lừa người tiêu dùng.

TP HCM: Phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm "nhái" các hãng tên tuổi lớn
Bao bì đạo nhái những sản phẩm nổi tiếng, quen thuộc với người tiêu dùng https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cùng với dầu gội đầu và sữa tắm, tại các kho chứa, lực lượng chức năng còn phát hiện một lượng lớn các loại thuốc làm đẹp, giảm cân, kem dưỡng da các nhãn hiệu khác nhau.

Theo ước tính, số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm lên tới hàng chục tấn.

TP HCM: Phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm "nhái" các hãng tên tuổi lớn
Cùng với đó cơ quan chức năng cũng phát hiện ra nhiều loại mỹ phẩm khác/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đây là kho chứa và xưởng sản xuất mỹ phẩm vi phạm lớn nhất từ trước đến nay tại TP HCM mà lực lượng Quản lý thị trường phát hiện, xử lý.

Hiện Tổng cục Quản lý thị trường đã huy động phần lớn lực lượng Quản lý thị trường TP HCM để phục vụ quá trình kiểm đếm, xác minh, phân loại hàng hóa vi phạm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thùy Dung (T/h)

vietinbank
ajinomoto