TP HCM: Làm rõ việc bệnh nhân sốt xuất huyết nhưng bác sĩ kê thực phẩm chức năng

19:30 | 09/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Sở Y tế TP HCM đã có phản hồi thông tin liên quan đến về việc bác sĩ kê đơn thực phẩm chức năng cho bệnh nhân sốt xuất huyết.
TP HCM gấp rút cập nhật hệ thống dữ liệu tiêm chủng cho người dân trước 15/9TP HCM gấp rút cập nhật hệ thống dữ liệu tiêm chủng cho người dân trước 15/9

Cụ thể, bệnh nhân A. ở TP HCM đi khám vì bị sốt xuất huyết. Tuy nhiên trong đơn thuốc được bác sĩ kê có 1 loại thực phẩm chức năng và 3 loại thuốc không liên quan đến bệnh sốt xuất huyết.

Sở Y tế TP.HCM làm rõ việc bệnh nhân bị sốt xuất huyết nhưng bác sĩ kê thực phẩm chức năng
Làm rõ việc bệnh nhân bị sốt xuất huyết nhưng bác sĩ kê thực phẩm chức năng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sở Y tế TP HCM đã nhanh chóng vào cuộc yêu cầu các phòng chức năng tìm hiểu ngay để kịp thời chấn chỉnh. Cơ quan này khẳng định, đơn thuốc sai về cả hai phương diện, bao gồm: kê đơn không đúng quy định (thực phẩm chức năng không được kê trên đơn thuốc), chỉ định không đúng hướng dẫn điều trị sốt xuất huyết của Bộ Y tế.

Sở Y tế TP.HCM làm rõ việc bệnh nhân bị sốt xuất huyết nhưng bác sĩ kê thực phẩm chức năng
Đơn thuốc mà bệnh nhân A. phản ánh//https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sở Y tế TP HCM xác định đơn thuốc đã được kê cách nay 1 năm 6 ngày. Sự việc cũng đã được xử lý hơn 1 năm trước. Cơ sở y tế xảy ra sự việc không phải đơn vị trực thuộc Sở Y tế TP HCM. Tuy nhiên, Sở này đã trao đổi với lãnh đạo bệnh viện để phối hợp tốt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch bệnh, cụ thể là công tác thu dung điều trị người bệnh sốt xuất huyết.

"Phản ánh này cần phải được bệnh viện nghiêm túc chấn chỉnh", đại diện Sở Y tế TP cho hay.

Trước đó, một người dân tại TP HCM đến một bệnh viện ở quận Gò Vấp khám vì bị sốt xuất huyết. Tuy nhiên đơn bác sĩ kê không có thuốc nào liên quan đến bệnh này. Giá trị số thuốc khoảng 2 triệu đồng.

Cụ thể, trên đơn thuốc ghi nội dung chẩn đoán: "sốt xuất huyết Dengue ngày 5/rl tiêu hóa/gan nhiễm mỡ". Bốn loại thuốc bác sĩ kê gồm: Baciamin Plus (NT) 1 tỉ CFU, Esaphe (NT) 40mg, QA Alipro (NT), Prohepatis (NT), uống từ 10-30 ngày với giá hơn 2 triệu đồng. Trong đó, QA Alipro (NT) là thực phẩm chức năng, các thuốc còn lại không điều trị sốt xuất huyết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thùy Dung (t/h)

vietinbank
ajinomoto