TP HCM gỡ vướng loạt dự án bất động sản của Hưng Thịnh

06:20 | 25/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, sau khi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM vào chiều 21/4, 6 dự án của tập đoàn đã được gỡ vướng pháp lý triệt để. Các dự án còn lại được hướng dẫn giải quyết cụ thể.
Tập đoàn Hưng Thịnh chính thức trở thành cổ đông lớn của VietravelTập đoàn Hưng Thịnh chính thức trở thành cổ đông lớn của Vietravel
Hà Nội: Nhu cầu tìm mua chung cư tăng mạnh - Nhận diện dự án điểm nhấnHà Nội: Nhu cầu tìm mua chung cư tăng mạnh - Nhận diện dự án điểm nhấn

Vừa qua, tại cuộc họp với Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM, đại diện Hưng Thịnh đã trình bày các khó khăn đang tồn tại về những vướng mắc pháp lý như thủ tục đầu tư, cấp giấy chứng nhận...

Cùng với đó, phía Tập đoàn Hưng Thịnh cũng trình bày vướng mắc và đề xuất cụ thể tại từng dự án như: Dự án Đất Phương Nam (TP Thủ Đức) - tên thương mại Moonlight Avenue, dự án Vĩnh Tiến (quận Bình Tân) - tên thương mại Moonlight Centre Point, dự án Moonlight Park View - phần thương mại còn lại...

TP HCM gỡ vướng loạt dự án bất động sản của Hưng Thịnh
Phối cảnh dự án Moonlight Park View/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM đã lắng nghe và cùng thảo luận gỡ vướng pháp lý cho 6 dự án được trình bày trong cuộc họp. Theo đó, có 2 dự án đã được gỡ nút thắt liên quan tới thủ tục đầu tư. Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM đã ký ban hành 02 văn bản giải quyết cho dự án Đất Phương Nam và dự án Vĩnh Tiến.

Đối với nhóm dự án có kiến nghị liên quan đến cấp Giấy chứng nhận cho khách hàng, cư dân: cuộc họp đã tháo gỡ dứt điểm cho 4 dự án. Qua đó ngay trong quý II/2023 có thể cấp Chứng nhận cho hơn 2.000 căn hộ, diện tích thương mại với 04 dự án này, gồm Moonlight Park View - phần thương mại còn lại; Moonlight Boulevard; 9 View Apartment và 8X Đầm Sen.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM cũng đưa ra hướng dẫn để doanh nghiệp sớm hoàn thành các bước cần thiết cho các dự án còn lại, từ đó hoàn thiện cấp giấy chứng nhận cho cư dân.

Trước đó, Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cho biết, lãnh đạo thành phố và các Sở, ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức đã vào cuộc quyết liệt để nỗ lực tháo gỡ vướng mắc pháp lý của 156 dự án bất động sản, nhà ở thương mại, khu đô thị trên địa bàn thành phố. Bước đầu đã đạt được một số kết quả rất tích cực và góp phần tăng cường niềm tin của thị trường bất động sản.

Theo Hiệp hội, hầu hết trong số 156 dự án thuộc diện rà soát pháp lý đều có tính chất phức tạp, đã được xử lý qua nhiều thời kỳ, vướng nhiều quy định pháp luật do một số quy định pháp luật thiếu tính đồng bộ, thống nhất, hoặc do chưa được pháp luật quy định.

UBND thành phố đã nhiều lần trực tiếp gặp và lắng nghe một số doanh nghiệp trình bày các khó khăn, vướng mắc của các dự án bất động sản, nhà ở thương mại, khu đô thị.

Đến nay, UBND TP HCM đã xem xét và cho phép 5 tập đoàn, doanh nghiệp chủ đầu tư của 5 dự án bất động sản, nhà ở thương mại, khu đô thị mới (trong đó có 1 tập đoàn bất động sản nước ngoài) được huy động vốn 50% số lượng sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai của 5 dự án này, tương đương với 5.432 căn hộ để hỗ trợ cho các doanh nghiệp này vượt qua khó khăn (trong đó có 2.989 căn hộ thuộc 1 dự án khu đô thị mới).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)