TP HCM chỉ đạo giải quyết dứt điểm vướng mắc cho 116 dự án bất động sản

18:55 | 28/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
UBND TP HCM vừa ban hành văn bản kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường tại buổi làm việc về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 116 dự án bất động sản theo đề xuất của HoREA trên địa bàn.
TP HCM đề xuất những giải pháp gì để gỡ khó cho thị trường bất động sản?TP HCM đề xuất những giải pháp gì để gỡ khó cho thị trường bất động sản?
TP HCM: 7 dự án bất động sản được TP HCM: 7 dự án bất động sản được "giải cứu"

Theo kết luận, bên cạnh nội dung kiến nghị cụ thể tại các dự án, thành phố đề nghị các đơn vị tiếp tục có nhiều đóng góp cho UBND thành phố về các giải pháp thực hiện, chia sẻ và phối hợp với các Sở, ngành nghiên cứu, đề xuất cải tiến quy trình xử lý hồ sơ, phương thức làm việc... để đạt hiệu quả hơn.

UBND thành phố khẳng định đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến góp ý của HoREA và các doanh nghiệp bất động sản. Qua đó TP HCM sẽ tập trung rà soát, có giải pháp để đẩy nhanh tiến độ xử lý các kiến nghị này. Đối với các vướng mắc thuộc Bộ, ngành, Trung ương, UBND thành phố sẽ khẩn trương đôn đốc, có giải pháp kiến nghị để đẩy nhanh tháo gỡ trong thời gian tới.

TP HCM chỉ đạo giải quyết dứt điểm vướng mắc cho 116 dự án bất động sản
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Riêng đối với các kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) về 116 dự án bất động sản đang khó khăn, vướng mắc, ông Bùi Xuân Cường cho biết đến thời điểm hiện tại, UBND thành phố đã có quá trình họp để nghe các đơn vị báo cáo; có các văn bản chỉ đạo giải quyết và mang lại kết quả nhất định.

Phó chủ tịch UBND thành phố tiếp tục giao Sở Xây dựng khẩn trương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch và Kiến trúc cùng các đơn vị liên quan trao đổi, thống nhất với HoREA, báo cáo trình UBND thành phố để có ý kiến chỉ đạo, phân công các đơn vị chịu trách nhiệm chủ trì thụ lý, giải quyết đối với các nhóm hồ sơ có cùng vướng mắc. Đầu việc này phải hoàn thành trước ngày 5/3.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành liên quan khẩn trương chủ động rà soát, giải quyết dứt điểm các chỉ đạo của UBND thành phố liên quan đến các kiến nghị của HoREA.

Đồng thời, thành phố cũng yêu cầu tập trung xử lý các vướng mắc thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị. Đối với các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của UBND thành phố hoặc bộ, ngành Trung ương thì khẩn trương tham mưu cho UBND thành phố hướng giải quyết. Đồng thời lập kế hoạch, thường xuyên trao đổi làm việc với các doanh nghiệp bất động sản có dự án vướng mắc để hướng dẫn thực hiện.

Lãnh đạo UBND thành phố giao các sở, ngành được phân công chủ trì thụ lý, giải quyết các nhóm dự án nêu trên khẩn trương trao đổi làm việc với các chủ dự án để thống nhất hướng xử lý; tập trung chủ động giải quyết các nội dung theo thẩm quyền.

UBND thành phố cũng cho biết, trường hợp vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo, đề xuất hướng xử lý để Thường trực UBND thành phố bố trí lịch họp nghe báo cáo và thống nhất hướng tháo gỡ vướng mắc đối với từng dự án cụ thể.

Trước đó, HoREA đã nhiều lần gửi văn bản, kiến nghị UBND thành phố tháo gỡ vướng mắc về thủ tục, chính sách đối với 116 dự án bất động sản, nhà ở thương mại trên địa bàn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)

vietinbank
ajinomoto