TP HCM ban hành giá dịch vụ xử lý nước thải

10:15 | 15/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
UBND TP HCM vừa ban hành giá dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải, giai đoạn 2022-2025. Theo đó, từ năm 2022 TP HCM sẽ thu giá thoát nước.
Tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí tại các tỉnh, thành phố đồng bằng sông HồngTăng cường triển khai thực hiện các biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí tại các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
USAID giúp Đà Nẵng xây dựng thành phố môi trườngUSAID giúp Đà Nẵng xây dựng thành phố môi trường
TP HCM ban hành giá dịch vụ xử lý nước thải
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dự kiến giai đoạn 2022-2025 mức thu sẽ tăng 5%/năm. Giá nước sinh hoạt bình quân hiện nay giữ nguyên đến 2022 là 9.590 đồng/m3; giá dịch vụ thoát nước bình quân là 1.439 đồng/m3. Như vậy, đến năm 2025, giá nước sinh hoạt bình quân sẽ tăng lên 11.422 đồng/m2; giá dịch vụ thoát nước bình quân là 3.426 đồng/m3 (chưa tính 10% thuế giá trị gia tăng).

Đối tượng thu gồm các tổ chức, cơ quan, hộ gia đình có hoạt động xả nước thải sinh hoạt vào hệ thống thoát nước. Đối với các hộ thoát nước không sử dụng nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung tiếp tục thu phí bảo vệ môi trường theo quy định. Sở TN-MT phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức xây dựng phương án thu tiền dịch vụ cho các đối tượng này.

Nguồn thu từ dịch vụ thoát nước thải được để lại 1% trên tổng số thu thực tế để chi trả chi phí dịch vụ đi thu và thực hiện các nghĩa vụ thuế và nghĩa vụ tài chính khác (nếu có). Phần còn lại nộp vào ngân sách nhà nước để sử dụng cho các mục đích đầu tư, duy trì, phát triển hệ thống thoát nước và các chi phí hợp lệ khác theo quy định hiện hành.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kim Anh

vietinbank
ajinomoto