TP Hà Nội: Huyện Gia Lâm tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng

09:40 | 02/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năm 2020, huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã tổ chức kiểm tra 1.017 công trình xây dựng. Trong đó, có 233 công trình miễn phép xây dựng, 760 công trình có Giấy phép xây dựng, phát hiện 24 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng.

Trong số 24 trường hợp vi phạm, có 14 trường hợp không phép, 6 trường hợp sai phép, 04 trường hợp xây dựng để nguyên vật liệu không theo quy định. Tỷ lệ công trình xây dựng có phép, miễn phép đạt 99%.

Về kết quả xử lý vi phạm, cả 24 trường hợp này đều đã lập hồ sơ xử lý, trong đó xử phạt vi phạm hành chính 21 trường hợp với số tiền 660.750.000 đồng.

Hiện còn 03 trường hợp ở xã Dương Xá, Dương Hà và Bát Tràng đang tiếp tục giải quyết

Phường Yên Phụ có buông lỏng quản lý để hàng loạt công trình vi phạm TTXD?

Gia Lâm tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm TTXD/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thời gian tới, huyện Gia Lâm tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Sở Xây dựng, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội để chỉ đạo bộ phận Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện phối hợp với các phòng, ban có liên quan, UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các tổ chức và nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự xây dựng, trật tự đô thị trên địa bàn.

Huyện tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ 100% các công trình xây dựng trên địa bàn, nhất là các công trình xây dựng theo dự án ngoài vốn ngân sách, công trình xây dựng trong các Khu đô thị. Từ đó kịp thời phát hiện, thiết lập hồ sơ vi phạm và tham mưu cho UBND các cấp xử phạt vi phạm hành chính, khắc phục vi phạm trong lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng, hạ tầng kỹ thuật, vệ sinh môi trường trên địa bàn; kiên quyết không để phát sinh các vi phạm mới nổi cộm, gây bức xúc trong nhân dân.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Huy Tùng

vietinbank
ajinomoto