Total muốn bán cổ phần trong một số mỏ dầu ở Angola

10:15 | 06/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Total dự định bán cổ phần mà họ nắm giữ trong một số mỏ dầu nhất định ở Angola để tập trung nhiều hơn vào các mỏ lớn hơn và sinh lời nhiều hơn. Điều này trên hết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo của công ty.
Cổ phiếu Tullow Oil tăng sau khi Uganda chấp thuận thương vụ bán cổ phần của công tyCổ phiếu Tullow Oil tăng sau khi Uganda chấp thuận thương vụ bán cổ phần của công ty
Total mua lại 20% cổ phần của dự án điện gió nổi Eolmed ở PhápTotal mua lại 20% cổ phần của dự án điện gió nổi Eolmed ở Pháp
Total muốn bán cổ phần trong một số mỏ dầu ở Angola

Theo các nguồn tin trong ngành, tập đoàn Total của Pháp đang muốn bán tài sản của mình tại một số mỏ dầu ở Angola. Việc thoái vốn này chủ yếu nhắm vào các địa điểm sản xuất phức tạp hơn và đắt hơn so với các lưu vực khác.

Total đã chỉ ra rằng họ có thể huy động khoảng 300 triệu đô la thông qua việc bán 20% cổ phần của mình trong lô 14 ngoài khơi do Chevron điều hành - bao gồm các mỏ Tombua-Landana và Kuito cũng như một số mỏ khác.

Chiến lược này của công ty là một phần trong kế hoạch giảm nợ của họ - vốn bùng phát sau sự sụp đổ của giá dầu thô do ảnh hưởng tiêu cực của Covid-19. Nhưng đồng thời, chiếc lược này cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc chuyển đổi từ khai thác vàng đen sang năng lượng tái tạo để giảm lượng khí thải carbon của công ty.

Ngoài ra, các nhà phân tích của công ty HSBC tin rằng Total sẽ phải cắt giảm mức sản xuất tương đương khoảng 200.000 thùng/ngày trong vòng 10 năm tới nếu không thay đổi mục tiêu sản xuất đến năm 2025.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto