Top 5 công cụ gỡ phần mềm trên máy tính miễn phí

01:05 | 18/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Để gỡ phần mềm trên máy tính nhanh chóng và hiệu quả nhất, người dùng có thể sử dụng một trong 5 công cụ mà chúng tôi giới thiệu ở bài viết dưới đây.

Trong một số trường hợp người dùng không thể sử dụng các tính năng trực tiếp trên máy để gỡ bỏ các phần mềm không cần sử dụng đến nữa thì ta có thể lựa chọn những công cụ sau đây.

1. Gỡ phần mềm bằng công cụ GeekUninstaller

Top 5 công cụ gỡ phần mềm trên máy tính miễn phí

GeekUninstaller là một chương trình tháo gỡ phần mềm miễn phí rất hiệu quả đối với việc dọn dẹp và loại bỏ các ứng dụng không cần thiết trên hệ thống.

Công cụ này thực hiện quy trình quét chuyên sâu và làm sạch hệ thống, giúp loại bỏ toàn bộ các file rác bao gồm cả file bổ sung lẫn các mục registry mà không phải tìm kiếm vị trí của chúng.

Ưu điểm của công cụ này là phần mềm portable nên không cần cài đặt, người dùng có thể tải về và lưu trong USB hoặc bất kỳ thiết bị nào, có thể mang theo bên mình để sử dụng khi cần.

2. Công cụ gỡ phần mềm Wise Program Uninstaller

Top 5 công cụ gỡ phần mềm trên máy tính miễn phí

Đây là một ứng dụng rất hữu ích giúp người dùng loại bỏ cài đặt một số phần mềm, ứng dụng không mong muốn một cách nhanh chóng và gọn nhẹ mà không để lại bất kỳ file rác nào. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ sửa chữa các chương trình của Windows Office, Adobe....

Đặc biệt đây là một ứng dụng portable và bạn không cần cài đặt để sử dụng.

3. Gỡ phần mềm trên máy tính bằng IObit Uninstaller

Top 5 công cụ gỡ phần mềm trên máy tính miễn phí

IObit Uninstaller là một ứng dụng gỡ bỏ phần mềm miễn phí được người dùng đánh giá cao. Công cụ này có thể gỡ bở những phần mềm đã cài đặt, những file tạm, registry và folder không cần thiết để tăng hiệu suất hoạt động của máy tính.

Trong phiên bản IObit Uninstaller 8, có tính năng liệt kê tất cả các sản phẩm đi kèm để gỡ sạch sẽ những gói cài đặt không mong muốn một cách thuận tiện, nhanh chóng. Ngoài ra nó còn cho phép gỡ nhanh ứng dụng từ cửa sổ đang mở, icon trên desktop hay icon trên khay hệ thống

Điểm đặc biệt của công cụ này là người dùng có thể sử dụng phần mềm miễn phí mà không cần cài đặt trên máy tính. Bạn chỉ cần tải về và quét toàn bộ hệ thống giống như các phần mềm cao cấp khác. Sau đó, chọn phần mềm cần gỡ cài đặt và nhấn vào Uninstall ở bên trên

4. Revo Uninstaller Free - Công cụ gỡ phần mềm tối ưu

Top 5 công cụ gỡ phần mềm trên máy tính miễn phí

Đây là một chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng miễn phí của VS Revo Group. Nó được đánh giá cao bởi có thể phân tích tất cả các dữ liệu có liên quan tới ứng dụng trước khi hoàn toàn gỡ bỏ chương trình đó.

Sau khi hoàn thành gỡ bỏ phần mềm, công cụ này sẽ tiếp tục quét, tìm kiếm và xóa tất cả các file không cần thiết, các khóa trong registry, điều mà các phần mềm khác thường hay bỏ qua và tạo thành rác trong hệ thống.

Khi sử dụng phần mềm này, người dùng còn có thể giúp bạn quản lý các mục nạp lúc khởi động hệ thống, làm sạch lịch sử của trình duyệt web hoặc các ứng dụng văn phòng.

Hiện, Revo Uninstaller tương thích trên Windows 10, 8, 7, Vista và XP, cùng với Windows Server.

5. Gỡ phần mềm trên máy tính bằng CCleaner

Top 5 công cụ gỡ phần mềm trên máy tính miễn phí

CCleaner là một trong những chương trình dọn dẹp registry và dọn dẹp file rác miễn phí được rất nhiều người dùng, ngoài ra tính năng đặc biệt của nó là có thể gỡ phần mềm trên máy tính.

Khi sử dụng CCleaner, thao tác diễn ra rất nhanh chóng. Ta chỉ cần truy cập nhanh vào tập tin của nó và dọn dẹp registry cũng như quét tất cả các tập tin còn lại mà một trình gỡ cài đặt có thể đã bỏ xót.

Theo đó, CCleaner tương thích với tất cả các phiên bản Windows từ Windows 10 xuống đến Windows XP.

Trên đây là top 5 công cụ gỡ phần mềm trên máy tính miễn phí được nhiều người sử dụng nhất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh