Tốc độ bơm khí đốt vào các kho chứa ở châu Âu xuống mức thấp nhất

19:00 | 27/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tốc độ bơm khí đốt vào các cơ sở lưu trữ khí đốt ngầm ở châu Âu (UGS) đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi Nord Stream bị dừng trước đó để sửa chữa vào giữa tháng 7, theo dữ liệu do Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu (GIE) cung cấp. Điều này diễn ra trong bối cảnh giá xăng tăng cao.
Rosneft xây dựng đường ống dẫn khí đốt giữa các mỏ của Vostok OilRosneft xây dựng đường ống dẫn khí đốt giữa các mỏ của Vostok Oil
Giá khí đốt ở châu Âu vượt ngưỡng 3.200 USDGiá khí đốt ở châu Âu vượt ngưỡng 3.200 USD
Tốc độ bơm khí đốt vào các kho chứa ở châu Âu xuống mức thấp nhất
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dự trữ khí đốt tại các cơ sở UGS ở châu Âu đã tăng 78,3% vào ngày 24/8, cao hơn 0,14 điểm phần trăm so với mức trung bình 5 năm tính đến ngày này. Hiện có khoảng 84,3 tỷ mét khối khí đốt được lưu trữ trong các cơ sở UGS.

Tuy nhiên, tốc độ bơm đã giảm trong những ngày qua, trong khi vào ngày 24/8, tốc độ bơm đạt mức tối thiểu kể từ ngày 21/7 (ngày cuối cùng của đợt sửa chữa Nord Stream trước đó). Nguyên nhân của tình trạng này có thể liên quan đến việc giá khí đốt ở châu Âu tăng mạnh. Đặc biệt, vào ngày hôm trước, giá khí đốt giao ngay tại châu Âu lần đầu tiên vượt qua mức 3.300 USD/1.000 mét khối trên sàn ICE của London kể từ đầu tháng 3.

Trước đó, Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất mức lấp đầy được áp dụng cho các cơ sở lưu trữ khí đốt của EU là ít nhất 80% cho mùa đông 2022-2023 và 90% cho tất cả các giai đoạn mùa đông trong tương lai. Mức lấp đầy 80% này có thể đạt được sớm nhất vào cuối tháng này.

Tuy nhiên, việc ngừng xuất khẩu trong thời gian ngắn sắp tới qua Nord Stream sẽ khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn đối với châu Âu vì nguồn cung khí đốt sẽ bị ngừng hoàn toàn từ ngày 31/8 đến ngày 2/9 để bảo trì đường ống. Sau khi hoàn thành bảo trì, nguồn cung cấp khí sẽ được nối lại với khối lượng 33 triệu mét khối mỗi ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto