Tin vui cho các nhà sản xuất xăng dầu thế giới

14:00 | 10/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Bloomberg báo cáo: Một số nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, dẫn đầu là Trung Quốc đã vượt quá mức tiêu thụ trước đại dịch.
Tin vui cho các nhà sản xuất xăng dầu thế giới
Sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu dầu ở 3 nước tiêu thụ lớn nhất thế giới đã khiến giá dầu cao hơn khoảng 40% kể từ đầu năm. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhà phân tích Sengyik Tee của SIA Energy cho biết: “Điều tồi tệ nhất đối với nhu cầu nhiên liệu châu Á đã qua và chúng tôi nhận thấy nhu cầu dầu sẽ phục hồi nhẹ trong những tháng tới”.

Nhu cầu dầu của Hoa Kỳ cũng đang tăng trở lại nhờ các đợt tiêm chủng hàng loạt trong mùa hè. Đầu tháng này, nhu cầu đạt mức cao nhất kể từ đầu năm bất chấp mối quan tâm nhen nhóm khi số trường hợp mắc Covid-19 đang tăng cao hơn.

Tuy nhiên, dự báo nhu cầu không giống nhau đối với tất cả các loại nhiên liệu khiến nhu cầu dầu tổng thể cao hơn. Theo SIA Energy, chẳng hạn nhu cầu dầu của Trung Quốc tăng 13% trong quý IV sẽ được thúc đẩy bởi nhu cầu xăng dầu tăng 20%. Mặt khác, nhu cầu nhiên liệu máy bay sẽ chỉ tăng 4% trong giai đoạn này.

Nhu cầu đối với dầu ở Ấn Độ cũng đang được phục hồi và rất mạnh mẽ, khi mọi người lựa chọn phương tiện giao thông cá nhân sau những đợt giãn cách. Xu hướng này có khả năng thúc đẩy nhu cầu xăng dầu tăng vọt trong năm tài chính này, do đó sẽ dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong nhập khẩu do Ấn Độ phụ thuộc vào dầu nước ngoài cho phần lớn nhu cầu của mình.

Theo Bloomberg, sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu dầu ở 3 nước tiêu thụ lớn nhất thế giới đã khiến giá dầu cao hơn khoảng 40% kể từ đầu năm. Một nhà phân tích của Wood Mac nói với Bloomberg rằng nguy cơ giảm giá vẫn còn rõ ràng và hiện hữu do làn sóng nhiễm Covid-19 mới nhất, đặc biệt là ở các quốc gia đông dân cư như Ấn Độ và Indonesia.

Mặt khác, thực tế là ở nhiều nơi trên thế giới, nhu cầu về nhiên liệu đã vượt quá mức trước đại dịch, cho thấy rằng nhu cầu sử dụng dầu vẫn rất cao.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy