Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 5/2: Cổ phiếu FLC chuyển sắc tím với thông tin ông Trịnh Văn Quyết sẽ nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần

03:01 | 08/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tạm dừng phiên giao dịch sáng, VN Index tăng 8,73 điểm lên 1.120,92 điểm, HNX Index giảm 0,43 điểm xuống 223,24 điểm.
Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 4/2: Thị trường liên tục rung lắc quanh tham chiếu Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 4/2: Thị trường liên tục rung lắc quanh tham chiếu
Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 3/2: Thị trường tiếp đà bứt phá, VN Index vượt mốc 1.100 điểm Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 3/2: Thị trường tiếp đà bứt phá, VN Index vượt mốc 1.100 điểm

Diễn biến phiên giao dịch

Thị trường mở cửa phiên sáng với giao dịch tương đối thận trọng, dòng tiền gần như chưa sẵn sàng tham gia thị trường khiến thanh khoản sụt giảm. Các mã lớn như VHM, VIC, VNM cùng nhóm ngân hàng giữ nhịp tăng cho thị trường. Tuy nhiên lực bán dần tăng mạnh khiến VN Index lùi về mốc tham chiếu. Cũng tại vùng giá này, dòng tiền lại được kích hoạt giúp thị trường bật tăng trở lại và duy trì đà tăng tới hết phiên sáng và kết phiên với mức tăng cao nhất. Một số bluechip sau nhiều phiên tăng điểm tốt đã điều chỉnh nhẹ như FPT, NVL, REE, VCB … phần còn lại các mã trong VN30 đều giữ nhịp tăng giá tốt như BVH + 2,1%, GAS + 1,5%, HPG + 2%.... bên cạnh đó, nhóm ngân hàng hoạt động tích cực hơn đóng góp rất lớn vào đà tăng của thị trường như CTG + 2,6%, HDB + 1,5%, TCB + 3%, STB + 2,8% … Các mã thị trường đã có sự phân hoá mạnh khi FIT giảm điểm, ROS không giữ được sắc tím, AMD, HAI, DLG, KBC, HQC … tăng giảm trái chiều.

Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 5/2: Thị trường tiếp tục tăng điểm – Nhà đầu tư chuẩn bị  “nghỉ tết”
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sàn Hà Nội, sau nửa đầu phiên giao dịch giằng co đã quay đầu giảm điểm do áp lực bán ra tăng mạnh và tạm dừng phiên sáng trong sắc đỏ. Điểm đáng chú ý là cặp đôi ngân hàng là SHB và NVB đã phục hồi nhẹ với mức tăng trên 1%, TNG + 3,3%. Chiều ngược lại THD – 2,7%, PHP – 6,2% …SHB vẫn dẫn đầu với thanh khoản đạt 8,85 triệu cổ phiếu, tiếp sau là PVS đạt 4,14 triệu cổ phiếu và NVB đạt 3,62 triệu cổ phiếu.

Tạm dừng phiên giao dịch sáng, VN Index tăng 8,73 điểm lên 1.120,92 điểm, HNX Index giảm 0,43 điểm xuống 223,24 điểm. Thanh khoản 2 sàn sụt giảm đáng kể khi chỉ đạt hơn 7000 tỷ đồng.

Phiên giao dịch chiều 5/2 đã diễn ra tích cực hơn, tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư đã được cởi bỏ khi dòng tiền tiếp tục được đổ mạnh vào thị trường hấp thụ hết các lệnh bán giá thấp, giúp VN Index tăng điểm mạnh trong suốt phiên chiều và kết thúc ở mức tăng cao nhất ngày.

Đa số các mã trong VN 30 đều tăng điểm, chỉ còn NVL giảm 1,6% và REE dừng ở tham chiếu. Trong đó STB tăng trần, SSI + 6,1%, TCB + 3,7%, VIC + 2,4%, BVH + 3,3%, CTG + 3,2%, HPG + 1,6 %, TCH + 1%… Các mã chứng khoán giao dịch rất tích cực với nhiều mã chuyển sắc tím như CTS, BSI, BVS, AGR… Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ nổi lên là FLC khi chuyển sắc tím về cuối phiên với thanh khoản đột biến trên 29,83 triệu cổ phiếu với lượng dư mua trần rất lớn. Cổ phiếu FLC giao dịch tích cực với thông tin ông Trịnh Văn Quyết sẽ nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần lên 30,34 %.

Tương tự như HOSE, Sàn Hà Nội cũng có giao dịch tích cực hơn trong phiên chiều khi điểm số quay đầu tăng mạnh với sự hỗ trợ từ dòng tiền lớn. Tuy nhiên về cuối phiên, đà tăng có phần bị hãm lại do áp lực bán lại ra tăng và kết phiên trong sắc xanh nhẹ.

Cặp đôi ngân hàng là SHB và NVB tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt thị trường với mức tăng lần lượt là 4,55% và 4,51%. Ngoài ra một số mã lớn cũng hồi phục tốt đóng góp và đà tăng của thị trường như VIF + 2,8%, VCS + 1,8%, IDC + 5,6% …

Chốt phiên giao dịch ngày 5/2, VN Index tăng 14,72 điểm lên 1.126,91 điểm. HNX Index tăng nhẹ 0,16 điểm lên 223,84 điểm. Thanh khoản 2 sàn vẫn đạt mức khá thấp với hơn 14.000 tỷ đồng được giao dịch.

Nhận định phiên giao dịch ngày 8/2

Chúng ta có thể nhận thấy đà tăng của phiên giao dịch ngày 5/2 được hỗ trợ từ các cổ phiếu lớn hay được hiểu là các trụ đỡ của thị trường. Đây là điểm tích cực cho xu thế tăng của VN Index trong ngắn hạn. Tuy nhiên có lẽ do tâm lý “nghỉ tết” sớm đã làm các nhà đầu tư chưa vội giải ngân làm cho thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh so với trung bình các phiên trước đó. Hai phiên cuối cùng trước khi nghỉ tết âm lịch vẫn được nhận định là các phiên tăng điểm với mục tiêu là chinh phục mốc kháng cự 1.140 điểm. Tuy nhiên chúng tôi vẫn giữ quan điểm khuyến cáo các nhà đầu tư hạn chế mua đuổi và chỉ nên giải ngân vào các nhịp điều chỉnh của thị trường và tập trung vào các mã cổ phiếu có tiềm lực tốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam