Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 5/1/2021: VN Index phá các đỉnh trong lịch sử

01:02 | 06/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà đầu tư không còn quá ngạc nhiên khi các phiên gần đây thị trường liên tục “bùng nổ” về thanh khoản với mỗi phiên trên 17.000 tỷ đồng. Điều này giải thích lý do đà tăng không biết mệt mỏi của nhóm cổ phiếu chứng khoán khi kết quả kinh doanh của các công ty chứng khoán tăng trưởng tỷ lệ thuận với thanh khoản của thị trường
Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 4/1/2021: VN Index Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 4/1/2021: VN Index "đơn giản, nhẹ nhàng" vượt mốc 1.120
Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 31/12: VN Index vượt mốc 1.100- khép lại một năm thành công rực rỡ của TTCK Việt Nam Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 31/12: VN Index vượt mốc 1.100- khép lại một năm thành công rực rỡ của TTCK Việt Nam

Diễn biến phiên giao dịch

Các tin tức không tốt từ thị trường chứng khoán Mỹ đêm hôm (4/ gần như không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của các nhà đầu tư trong phiên giao dịch ngày 5/1. Tuy nhiên thị trường đã chứng kiến nhiều rung lắc khi áp lực chốt lời gia tăng mạnh làm VN Index có thời điểm đã mất hơn 4 điểm. Tuy nhiên dòng tiền “bắt đáy” lại được đẩy mạnh vào thị trường giúp chỉ số phục hồi nhanh và sắc xanh đã quay trở lại sau khoảng 60 phút giao dịch .

Thị trường phục hồi nhanh nhờ lực đỡ đến từ các bluechip như FPT, MBB, VRE, VIB, VHM… Các mã ngân hàng tuy có sự phân hóa nhưng nhìn chung vẫn giữ được đà tăng tốt như VIB tăng kịch trần, MBB + 3,2%, ACB + 2,6%, HDB + 3,1%, LBP + 6,3%, VCB + 1%, VPB + 0,2% … chiều ngược lại EIB, TCB, CTG … giảm điểm. Phiên sáng nay các mã lớn như SSI, PNJ, MSN, VJC giảm nhẹ, cổ phiếu MBB dẫn đầu sàn HOSE với 23,4 triệu cổ phiếu được giao dịch.

Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 5/1/2021: VN Index phá các đỉnh trong lịch sử
VN Index phá các đỉnh trong lịch sử (ảnh minh họa)

Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ cũng có sự phân hóa mạnh khi số mã tăng/giảm trái ngược như ITA, VIP, EVG… tăng điểm tốt, một số mã giảm điểm như FLC, HQC, AMD, HAI, DLG, ROS…

Sàn Hà Nội, sau ít phút đầu phiên giảm nhẹ, chỉ số đã bật tăng và duy trì sắc xanh trong suốt phiên sáng. Một số mã tăng mạnh như SHB + 3,5%, IDC + 2%, PVI + 2,8%, THD +5,3%, BVS + 10%, CEO + 3,7%, NDN + 4%. Các mã khác như PVS, HUT, TNG…dừng chân ở tham chiếu. Cổ phiếu SHB dẫn đầu về thanh khoản với 6,2 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng.

Tạm dừng phiên sáng, VN Index tăng 9,37 điểm lên 129,84 điểm với giá trị giao dịch đạt 10.374 tỷ đồng. HNX Index tăng 4,93 điểm lên 211,21 điểm, giá trị giao dịch đạt 1.062 tỷ.

Sau giờ nghỉ trưa, dòng tiền lại “cuồn cuộn” đổ vào thị trường giúp VN Index tăng hơn 12 điểm trong phiên 5/1 kéo chỉ số lên 1.132,55 điểm. HNX cũng tăng 1,85 điểm lên 208,13 điểm. Thanh khoản “bùng nổ” trên cả 3 sàn giao dịch với hơn 19.000 tỷ đồng được giao dịch.

Trong nhóm VN30, đáng chú ý nhất là VRE bật tăng mạnh trên 5,2% trong phiên chiều và đóng góp tích cực vào đà tăng của chỉ số, tiếp theo là MBB tăng trên 5%. Nhóm cổ phiếu lớn tiếp tục duy trì đà bứt phá với VHM + 3,9%, FPT + 4,2%. Hầu hết các mã ngân hàng đều tăng giá tốt ngoại trừ CTG và BID giảm giá, trong đó LPB và EIB tăng kịch trần.

Về thanh khoản MBB tiếp tục dẫn đầu thị trường với hơn 34 triệu cổ phần được chuyển nhượng, tiếp theo là LPB với 24,34 triệu cổ phiếu và VIB với 2,1 triệu cổ phiếu được giao dịch. Một số mã thị trường đã giảm điểm như FLC, HAI, AMD, HQC, ROS, DLG … Giao dịch khối ngoại phiên hôm nay đã tích cực hơn khi quay trở lại mua ròng hơn 500 tỷ đồng, lực mua tập trung vào các cổ phiếu VRE, VHM, MBB, NVL …

Nhiều nhà đầu tư lại phàn nàn về hiện tượng “nghẽn” lệnh lại xảy ra sau 14h khi thanh khoản thị trường tiệm cận ngưỡng 16.000 tỷ đồng, giao dịch diễn ra chậm lại do lệnh không vào được hệ thống.

Đã có nhiều rung lắc mạnh xảy ra trên HNX trong phiên chiều nhưng nhờ lực cầu tốt nên chỉ số đã hồi phục nhanh chóng và đóng cửa trong sắc xanh. Phía tăng điểm gồm SHB, NVB, CEO, SHS, MBS, BVS, TVC, NDN … chiều giảm điểm có PVS, HUT, VIG, KLF, AMV, BCC, KVC, ACM … Cổ phiếu SHB tăng trên 2,9% và dẫn đầu thị trường về thanh khoản với 22 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng.

Nhận định phiên giao dịch ngày 6/1

Sau 2 phiên tăng điểm mạnh liên tiếp đầu năm 2021, đại đa số các nhà đầu tư đều có tâm lý hết sức lạc quan vào đà tăng của thị trường chứng khoán. Điều này thể hiện ở mỗi nhịp giảm của thị trường thì họ lại tự tin “xuống tiền” giúp cân bằng lại cung/cầu và phần thắng tiếp tục nghiêng về bên mua. Về mặt kỹ thuật, phiên tăng điểm hôm nay với khối lượng giao dịch “khủng” đã củng cố xu hướng tăng của thị trường trong trung hạn và mốc kháng cự tiếp theo là 1.150. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường để ra tăng tỷ trọng cổ phiếu và ưu tiên các cổ phiếu chưa tăng giá nhiều trong thời gian qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hoài Nam