Tin nhanh Thị trường Chứng khoán ngày 29/10. Đảo chiều ở những phút cuối

06:06 | 30/10/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán quốc tế diễn biến tiêu cực với các chỉ số lớn như Dow Jones, S&P 500 và Nikkei … giảm trên 3% đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý các nhà đầu tư giao dịch phiên 29/10.
Tin nhanh Thị trường Chứng khoán ngày 28/10. Thị Trường “Đỏ Lửa” – VN Index mất hơn 25 điểmTin nhanh Thị trường Chứng khoán ngày 28/10. Thị Trường “Đỏ Lửa” – VN Index mất hơn 25 điểm
Tin nhanh Thị trường Chứng khoán ngày 27/10. Tiếp tục giảm điểm, nhà đầu tư cân nhắc khi chốt lờiTin nhanh Thị trường Chứng khoán ngày 27/10. Tiếp tục giảm điểm, nhà đầu tư cân nhắc khi chốt lời

Ngay khi mở cửa VN Index đã giảm về mốc 915 điểm và hầu như giao dịch ở mốc này trong nửa đầu phiên sáng. Sau thời điểm 10h, đã có sự phục hồi đáng kể của các cổ phiếu lớn như VIC, VHM và VCB giúp chỉ số giữ được sắc xanh nhẹ đến hết phiên giao dịch sáng. Nhóm VN30 có sự phân hoá mạnh khi có những mã tăng trên 2% như STB, HDB, SSI nhưng lại có những cổ phiếu giảm trên 2% như TCB, CTG, MWG, MSN… Điểm đáng lưu ý phiên hôm nay là lực bán mạnh từ khối ngoại tại MSN (Masan) đã đẩy cổ phiếu này có lúc giảm sàn về ngưỡng 80.000 đồng nhưng sau đó đã phục hồi về ngưỡng 84.000 đồng.

Tin nhanh Thị trường Chứng khoán ngày 29/10. Đảo chiều ở những phút cuối

Vào phiên giao dịch chiều, nỗi lo sợ thị trường điều chỉnh đã giảm bớt, dòng tiền đổ mạnh vào thị trường bắt đáy đẩy nhiều cổ phiếu tăng giá tốt. Nếu như phiên sáng sắc đỏ bao trùm thị trường thì phiên chiều sắc xanh đã chiếm ưu thế, có thời điểm VN Index đã tăng trên 5 điểm, tuy nhiên khi cách phiên ATC khoảng 15 phút, VN Index bất ngờ vuột mất sắc xanh: chỉ số giảm hơn 5 điểm do lực bán mạnh khiến cổ phiếu MSN giảm điểm. Các mã ngân hàng như STB, HDB và TPB và SSI rất nỗ lực tăng giá trong phiên ATC giúp thị trường không bị giảm sâu.

Nhóm cổ phiếu thị trường giao dịch tích cực hơn phiên sáng và đóng cửa có GEX, ITA, ROS, HBS, ASM, HHS, DCM, DIG, HCM, HAI giữ được sắc xanh.

Đóng cửa phiên giao dịch trên sàn HOSE có 202 mã tăng điểm và 208 mã giảm điểm, VN Index giảm 1,97 điểm xuống còn 919,08 điểm, giá trị giao dịch đạt trên 8.000 tỷ đồng. Sàn HNX cũng bật tăng điểm nhờ sự đóng góp của các mã ACB, SHB, SHS, PLC, VIX … đóng cửa HNX có 46 mã tăng điểm và 45 mã giảm điểm, HNX Index tăng 0,33 điểm lên 134,37 điểm với giá trị giao dịch trên 550 tỷ đồng. Sàn Up Com cũng có diễn biến tương tự sàn HNX khi lấy lại được sắc xanh nhẹ khi đóng của.

Nhận định phiên giao dịch ngày 30/10

Sự hấp dẫn của TTCK luôn hiện diện ở mọi thời điểm khác nhau ngay cả khi thị trường điều chỉnh sâu sẽ tạo ra cơ hội mua vào các cổ phiếu với giá rẻ hơn khi nhà đầu tư đặt cược vào chứng khoán. Kết quả phiên giao dịch ngày 29/10 đã tạo tâm lý tốt hơn cho các nhà đầu tư sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp với số lượng đã mất tới 40 điểm. Điều này sẽ góp phần giảm thiểu các rủi ro của thị trường trong thời gian tới. Tuy nhiên thị trường vẫn sẽ đối mặt với các rủi ro giảm điểm trong ngắn hạn và có thể lùi về mốc kháng cự mạnh 900 điểm.

Chúng tôi khuyến cáo các nhà đầu tư cần có sự tính toán hợp lý để cơ cấu lại tỷ lệ cổ phiếu và tiền mặt hợp lý trong trường hợp thị trường giảm về mốc 900 điểm. Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm chưa nên “bắt đáy” quá sớm khi thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam