Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 22/2: VN Index may mắn giữ được sắc xanh nhẹ

03:04 | 23/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 22/2 diễn ra với nhiều rung lắc. Có những thời điểm, VN Index tăng hơn 9 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên áp lực bán ra tăng dần khiến chỉ số thu hẹp đà tăng và chủ yếu giao dịch quanh mốc tham chiếu. Đầu phiên chiều, thị trường bất ngờ có cú rớt điểm khá mạnh đẩy chỉ số về dưới mốc tham chiếu. Tuy nhiên trước khi kết thúc phiên giao dịch, chỉ số đã may mắn có được sắc xanh nhạt nhờ một số bluechip giao dịch khởi sắc.
Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 19/2: Thị trường điều chỉnh nhẹ sau 3 phiên tăng điểm liên tiếpTin nhanh thị trường chứng khoán ngày 19/2: Thị trường điều chỉnh nhẹ sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp
Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 18/2: Thị trường tăng điểm mạnh vào cuối phiênTin nhanh thị trường chứng khoán ngày 18/2: Thị trường tăng điểm mạnh vào cuối phiên

Diễn biến phiên giao dịch

Mở đầu phiên giao dịch sáng, sắc xanh lấn át nhẹ trên bảng điện tử và kéo VN Index lên trên mốc tham chiếu, có thời điểm VN Index đã tăng tới 9 điểm. Điểm nhấn đầu phiên là sự phân hóa của các cổ phiếu trụ, trong khi các cổ phiếu như CTG, HPG, HVN, KDC, TPB, VHM giao dịch khá tích cực thì các mã như GAS, MSN, VJC, VCB, VPB, PNJ… lại quay đầu giảm điểm. Cổ phiếu dòng Bank giao dịch khá tích cực trợ giúp cho chỉ số với hầu hết các mã đều có sắc xanh như BID, CTG, VCB, TCB, HDB, STB, VPB …

Điểm sáng của phiên giao dịch đến từ nhóm bất động sản, trong đó VHM là động lực chính kéo VN Index đi lên. Nhiều mã nhỏ trong nhóm này cũng có giao dịch tích cực là HQC, FLC, SCR, QCG… bên cạnh đó, nhóm chứng khoán cũng có nhiều khởi sắc với một số mã tăng điểm như CTS, HCM, VND, APG, BSI…

Sàn Hà Nội, cũng giống như HOSE đã có nhiều rung lắc xảy ra và chỉ số điều chỉnh về dưới mốc tham chiếu. Tuy nhiên về cuối phiến chỉ số đã phục hồi và lấy lại được đà tăng điểm.

Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 22/2: VN Index may mắn giữ được sắc xanh nhẹ
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Một số mã vốn hoá lớn giao dịch khởi sắc giúp thị trường phục hồi như VIF + 3,9%, SHS + 1,2%, một số mã tăng nhẹ như VCS, PVS, NVB, THD, PVI … SHB duy trì giao dịch lình xình và kết phiên sáng ở mốc tham chiếu.

Tạm dừng phiên giao dịch sáng, VN Index tăng 6,51 điểm lên mốc 1.180,01 điểm, với 261 mã tăng và 166 mã giảm, tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 370,6 triệu đơn vị, tương tương hơn 9 nghìn tỷ đồng. HNX Index tăng 0,64 điểm lên 231,82 điểm, với 88 mã tăng và 72 mã giảm, tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 53,8 triệu đơn vị, tương đương hơn 941,2 tỷ đồng.

Sau khoảng 60 phút mở cửa phiên giao dịch chiều, thị trường bất ngờ có cú rớt điểm mạnh khiến chỉ số lùi về dưới mốc 1.170 điểm. Nhiều khả năng thông tin không tích cực về ca lây nhiễm covid cộng đồng tại Hải Phòng đã ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư.

Nhiều mã ngân hàng đã không còn giữ được sự tích cực trong phiên sáng với nhiều mã quay đầu giảm điểm như BID, TCB, STB, VCB … chỉ còn TPB, VPB, HDB giữ được sắc xanh nhẹ. Bên cạnh đó, một số mã lớn cũng kết phiên trong sắc đỏ tạo áp lực rất lớn lên điểm số như VNM, VRE, HPG, MSN, BVH…. chiều ngược lại VHM + 2.6%, VIC + 0,4%, BCM + 0,5%, PLX + 1,8%….

Trên sàn HNX, chỉ số chủ yếu giao dịch quanh mốc tham chiếu gần như suốt phiên giao dịch chiều. Về cuối phiên, dòng tiền bất ngờ được đổ mạnh vào thị trường giúp chỉ số bật tăng mạnh khi kết phiên.

Một số mã lớn duy trì được đà tăng mạnh là động lực giúp chỉ số hồi phục như THD + 9,8%, VIF + 3,9%, PVS + 2,8%, VCS + 1,1% … Cặp đôi cổ phiếu ngân hàng là SHB và NVB đều đảo chiều giảm điểm, trong đó SHB vẫn dẫn đầu thị trường về thanh khoản với 16,46 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/2, VN Index tăng 1,54 điểm lên 1.175,04 điểm, với 199 mã tăng và 231 mã giảm, tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 630 triệu đơn vị, tương đương gần 15,3 nghìn tỷ đồng. HNX Index tăng 6,79 điểm lên 237,97 điểm, với 102 mã tăng và 88 mã giảm, tổng khối lượng giao dịch đạt trên 106 triệu đơn vị, xấp xỉ 1,8 nghìn tỷ đồng.

Nhận định phiên giao dịch ngày 23/2

VN Index chủ yếu diễn biến rằng co trong phiên ngày 22/2 và may mắn giữ được sắc xanh nhẹ khi kết thúc phiên giao dịch. Mặc dù xu hướng tăng của thị trường vẫn được đánh giá tích cực nhưng chỉ số vẫn đang chịu lực cản mạnh của vùng kháng cự 1.180- 1.200 với rủi ro điều chỉnh ngắn hạn có phần ra tăng. Về mặt kỹ thuật, tín hiệu phiên hôm nay tiếp tục cho thấy đà tăng của thị trường đang yếu đi và chỉ số có thể tiếp tục chịu áp lực rõ ràng hơn trong phiên giao dịch ngày 23/2. Các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu có thể cân nhắc bán chốt lời một phần khi thị trường tiếp tục tăng điểm và mở lại vị thế mua khi thị trường điều chỉnh.

Hoài Nam

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn