Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 17/2: Sắc xanh, tím tràn ngập phiên đầu năm mới

02:05 | 18/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong phiên giao dịch đầu tiên của năm mới, thị trường tràn ngập sắc xanh và tím với hàng loạt các mã lớn, nhỏ tăng điểm. Thị trường đã có phiên giao dịch bùng nổ cùng với thanh khoản khá cao và VN Index đã tăng hơn 40 điểm. Một sự khởi đầu không có gì tuyệt vời hơn của thị trường chứng khoán Việt nam cho năm mới Tân Sửu.
Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 9/2: Phiên cuối năm thị trường ngập tràn sắc xanh
Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 8/2: Sắc đỏ bao trùm thị trường

Diễn biến phiên giao dịch

Phiên giao dịch đầu năm mới Tân Sửu diễn ra tích cực ngay từ những phút đầu mở cửa thị trường. VN Index tăng mạnh với sự bùng nổ của các bluechip, trong đó một số mã như VPB, VRE, GVR đã tăng trần từ sớm. Cùng với đó, các mã lớn khác như FPT, GAS, MWG, TCB, REE… cùng tăng điểm mạnh giúp đà tăng của thị trường được củng cố.

Hầu hết các mã trong rổ VN30 đều tăng mạnh, đà tăng nhanh chóng được lan toả sang nhiều nhóm ngành nghề khác khiến sắc xanh áp đảo bảng điện tử. Nhóm chứng khoán nổi bật với các mã tăng điểm mạnh như VND, SHS, HCM, SSI, VCI… nhóm dầu khí với hầu hết các mã đều giao dịch tích cưc như GAS, PVS, PVD, PVB, PVT, OIL, BSR …. nhóm bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp, thép, viễn thông… cùng đua nhau tăng điểm trong sắc xanh và tím.

Giao dịch của khối ngoại cũng tích cực hơn trong phiên đầu tiên của năm mới, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua dòng với tổng giá trị sấp xỉ 350 tỷ đồng trên cả ba sàn chứng khoán, tập trung vào các mã HPG, KBC, VHM, VRE…

TCB vẫn là mã có thanh khoản tốt nhất sàn HOSE với 14,1 triệu đơn vị được khớp lệnh, tiếp sau là STB khớp 13 triệu đơn vị được giao dịch … Trên sàn HNX, SHB dẫn đầu về thanh khoản với 11,85 triệu đơn vị khớp lệnh, tiếp theo là PVS với 11 triệu đơn vị được giao dịch.

Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 17/2: Sắc xanh, tím tràn ngập phiên đầu năm mới
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tạm dừng phiên sáng, VN Index tăng 27,85 điểm lên mức 1.142,78 điểm với 366 mã tăng và 70 mã giảm, khối lượng giao dịch toàn sàn đạt 336,8 triệu đơn vị, tương đương 8.229 tỷ đồng. HNX Index tăng 4,43 điểm lên mức 229,24 điểm với 127 mã tăng và 39 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 53,4 triệu đơn vị, tương đương 988 tỷ đồng.

Bước vào phiên chiều, đà tăng điểm tiếp tục được duy trì và ngày càng được nới rộng trên cả 3 sàn giao dịch. Đà tăng tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ khiến nhiều mã lớn/nhỏ khoe sắc xanh và tím. Tiêu biểu gồm GAS, PSH, PVD, PVT, PXS, PXT, VPB…VN Index nhanh chóng vượt qua mốc 1.150 điểm chỉ sau chưa đầy 60 phút. Nhóm ngân hàng, chứng khoán, dầu khí, bất động sản, khu công nghiệp tiếp tục nổi sóng giúp thị trường có phiên chào xuân mới hết sức rực rỡ. Đà tăng còn được lan toả sang nhóm cổ phiếu vốn hoá vừa và nhỏ khiến rất nhiều mã chuyển sắc tím như ITA, CIG, DLG, HHS, TTF, IDI, ROS, OGC, HQC …

Sàn Hà Nội, bước vào phiên chiều chỉ số bất ngờ giảm mạnh, tuy nhiên khi chỉ số giảm về gần mức tham chiếu thì lực cầu mạnh xuất hiện đã nhanh chóng giúp chỉ số bật tăng trở lại. Hàng loạt các mã lớn tăng điểm tích cực giúp chỉ số dễ dàng vượt mốc 230 điểm.

Tâm điểm của thị trường vẫn là nhóm dầu khí với các mã PVS, PVB, PVC chuyển sắc tím trong đó PVS dẫn đầu về thanh khoản với 11,24 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng. Bên cạnh đó, nhiều mã lớn trong rổ HNX 30 đua nhau tăng điểm như CEO, BVS, LAS tăng trên 5%, MBS + 6%, TNG + 9,3%, VCS + 2,8%, IDC + 3,2%, SHB + 3,9% … ngoài ra các mã thị trường cũng chuyển sắc tím như KLF, BII, ACM, MBG, KVC …

Chốt phiên giao dịch ngày 17/2, VN Index tăng 40,85 điểm lên mức 1.155,78 điểm với 425 mã tăng, 43 mã giảm, trong đó 68 mã tăng trần. Toàn sàn có hơn 568 triệu đơn vị được khớp lệnh, trị giá gần 13,9 nghìn tỷ đồng, tăng 9,27% về khối lượng và 9,74% về giá trị so với phiên cuối cùng của năm Canh Tý (ngày 9/2/2021). HNX Index tăng 5,67 điểm lên mốc 230,57 điểm với 183 mã tăng và 30 mã giảm. Hơn 863,8 triệu đơn vị được giao dịch, tương đương hơn 1,5 nghìn tỷ đồng.

Nhận định phiên giao dịch ngày 18/2

Đúng như chúng tôi đã nhận định trong bản tin trước, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có phiên tăng điểm rực rỡ chào xuân Tân Sửu. Thị trường tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực của dòng tiền với thanh khoản đạt trên 15.000 tỷ đồng. Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, rất nhiều nhà đầu tư đã hồ hởi xuống tiền với tâm thế “mua” để lấy may khiến VN Index tăng điểm mạnh giúp củng cố xu hướng tăng của thị trường trong trung hạn với mục tiêu chinh phục mốc kháng cự 1.200 điểm. Xu hướng tăng của VN Index vẫn được đánh giá là tích cực, tuy nhiên đây vẫn là giai đoạn nhạy cảm của thị trường khi tiến dần tới mốc kháng cự quan trọng nên khả năng xảy ra rung lắc mạnh là hiện hữu. Các nhà đầu tư được khuyến nghị cần bình tĩnh quan sát thị trường để có các quyết định phù hợp tránh việc chốt lời sớm trong các nhịp rung lắc ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam