Tin nhanh ngân hàng ngày 9/11: Quản lý chi phí xăng dầu hiệu quả với thẻ tín dụng chuyên biệt của HDBank

09:32 | 09/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
MSB dự kiến thu về 1.800-2.000 tỷ đồng lợi nhuận từ thương vụ thoái vốn FCCOM; Sacombank ưu đãi khách tham gia bảo hiểm nhân thọ…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin nhanh ngân hàng ngày 8/11: SHB là một trong những ngân hàng giảm lãi nhiều nhất hỗ trợ khách hàngTin nhanh ngân hàng ngày 8/11: SHB là một trong những ngân hàng giảm lãi nhiều nhất hỗ trợ khách hàng

Tin nhanh ngân hàng ngày 7/11: BIC giảm 30% phí bảo hiểm sức khỏe trực tuyếnTin nhanh ngân hàng ngày 7/11: BIC giảm 30% phí bảo hiểm sức khỏe trực tuyến

Quản lý chi phí xăng dầu hiệu quả với thẻ tín dụng chuyên biệt của HDBank

Với hạn mức tín dụng lên đến 3 tỷ đồng, dòng thẻ tín dụng dành riêng để mua xăng dầu của HDBank sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý chi phí nhiên liệu và mang đến sự thuận tiện tối ưu trong thời đại số…

Song song cùng phương thức cấp thẻ hoàn toàn trực tuyến, nhanh chóng, tiện lợi, thẻ tín dụng chuyên biệt dành cho doanh nghiệp thanh toán xăng dầu của HDBank còn mang đến nhiều ưu đãi như: tín chấp 100% cùng mức lãi suất cực kỳ hấp dẫn, chỉ 12%/năm; 45 ngày không lãi suất; không giới hạn số lượng thẻ phụ phát hành.

Tin nhanh ngân hàng ngày 9/11: Quản lý chi phí xăng dầu hiệu quả với thẻ tín dụng chuyên biệt của HDBank
Quản lý chi phí xăng dầu hiệu quả với thẻ tín dụng chuyên biệt của HDBank/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đặc biệt, với việc giới hạn mục đích thanh toán thẻ chỉ cho thanh toán tiền đổ xăng dầu qua các máy POS tại các trạm xăng, chi phí/định mức xăng dầu phát sinh hàng ngày sẽ được thông báo qua hệ thống tin nhắn và sao kê giao dịch, giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, kiểm soát chi tiêu.

Thanh toán xăng dầu luôn là nhu cầu cấp thiết hàng ngày của doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp có hoạt động sử dụng các phương tiện vận tải, đi lại, vận chuyển nhiều. Tuy nhiên, các giao dịch mua bán xăng dầu hiện nay được thanh toán vẫn chủ yếu bằng tiền mặt hoặc các phương thức ghi nợ, đối chiếu thủ công. Các phương thức thanh toán truyền thống này bộc lộ nhiều yếu tố bất tiện cho chủ xe, chủ doanh nghiệp như: khó kiểm soát việc mua xăng dầu thực tế; tốn nhiều thời gian và nhân công cho việc kiểm tra, đối chiếu công nợ, tổng hợp hồ sơ, chứng từ thanh toán,...

Thẻ tín dụng chuyên biệt dành riêng cho mua xăng dầu của HDBank với những tiện ích tối ưu trên sẽ khắc phục hạn chế của những phương thức thanh toán truyền thống, thay thế bằng các sản phẩm dịch vụ tài chính thuận tiện nhất cho doanh nghiệp đồng thời thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế. Đây cũng là 1 trong những giải pháp ứng dụng công nghệ, nằm trong chuỗi các hoạt động chuyển đổi số, cụ thể hóa chiến lược đa dạng dịch vụ, gia tăng tiện ích và cung cấp các sản phẩm chuyên biệt phù hợp với từng đối tượng và nhu cầu khách hàng của HDBank.

MSB dự kiến thu về 1.800-2.000 tỷ đồng lợi nhuận từ thương vụ thoái vốn FCCOM

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB - HoSE: MSB) tổ chức buổi gặp gỡ chuyên viên phân tích và nhà đầu tư để chia sẻ kết quả kinh doanh 9 tháng và kế hoạch dài hạn.

Trong buổi trao đổi, lãnh đạo ngân hàng có đề cập đến nội dung về bán toàn bộ 100% vốn Công ty Tài chính FCCOM. Ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng giám đốc MSB cho biết ngân hàng đang tiếp xúc với 2-3 nhà đầu tư và đang tiến hành ký hợp đồng chuyển nhượng trong tháng 11/2021.

"Nếu đạt kỳ vọng và không có gì thay đổi, ngân hàng sẽ hoàn tất chuyển nhượng trong năm sau và ghi nhận lợi nhuận", ông Linh nói. Giá trị thương vụ ước tính không thấp hơn 100 triệu USD và MSB có thể thu về 1.800-2.000 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2022.

Lãnh đạo MSB cho biết ngân hàng định hướng thoái vốn các công ty con và tập trung vào lĩnh vực chính, phát triển mảng bán lẻ, nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa, nhỏ (SME).

Đề cập đến hoạt động kinh doanh, ông Linh cho biết đến hết tháng 10, lãi trước thuế của ngân hàng đã đạt 4.600 tỷ đồng, vượt 40% kế hoạch cả năm. Các chỉ số ROAA và ROAE lần lượt là 2,14% và 20,83%. Tỷ lệ biên lãi ròng NIM được đạt 3,72%, cao hơn mức 3,35% của năm 2020 và 2,51% của 2019. Dự kiến ngân hàng sẽ cán mốc trên 5.000 tỷ lợi nhuận trước thuế cho cả năm 2021.

Sau 9 tháng, tín dụng của MSB tăng gần 16%, cao hơn mức 10,6% cuối tháng 6. Ngân hàng vẫn kỳ vọng đạt hạn mức 25% cho cả năm. Theo vị CEO, MSB là ngân hàng có quản trị rủi ro tốt, tập trung giải ngân vào các ngành phát triển bền vững , tích cực tham gia các hoạt động và chính sách của Ngân hàng Nhà nước. Trong kỳ nới hạn mức tín dụng cuối năm, MSB kỳ vọng sẽ được nâng "room" tín dụng, dựa trên cân đối và phân bổ của cơ quan điều hành.

Sacombank ưu đãi khách tham gia bảo hiểm nhân thọ

Ngân hàng Sacombank hoàn tiền cho khách đăng ký bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam, thanh toán phí bằng thẻ tín dụng quốc tế..., tổng giá trị chương trình hơn 4,6 tỷ đồng.

Tin nhanh ngân hàng ngày 9/11: Quản lý chi phí xăng dầu hiệu quả với thẻ tín dụng chuyên biệt của HDBank
Sacombank ưu đãi khách tham gia bảo hiểm nhân thọ/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Từ nay đến hết ngày 31/12, khách hàng tham gia mới bảo hiểm nhân thọ có số phí nộp kỳ đầu tiên từ 25 triệu đồng, thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế Sacombank được hoàn 100% phí chuyển đổi, trả góp 0% kỳ hạn 6 hoặc 12 tháng. Gói sản phẩm áp dụng gồm An tâm hạnh phúc, An tâm đầu tư, Đại gia an phúc, Nâng bước tương lai, K-care.

Cứ mỗi 10 triệu đồng phí bảo hiểm, khách hàng sẽ nhận mã một dự thưởng để có cơ hội tham gia quay số với giải thưởng là 30 iPhone 13 Promax 256 GB trị giá 40 triệu đồng. 200 khách hàng đầu tiên mỗi tháng tham gia Kcare - Bảo hiểm bệnh ung thư, được hoàn 20% phí bảo hiểm, tối đa một triệu đồng cho mỗi hợp đồng.

Khi khôi phục hợp đồng bảo hiểm đã bị mất hiệu lực trong vòng hai năm, khách hàng nhận mức hoàn 5% phí bảo hiểm, tối đa hai triệu đồng.

Tham gia bảo hiểm tại Sacombank, bên cạnh các danh mục sản phẩm và quyền lợi đa dạng, khách hàng còn nhận nhiều ưu đãi, hỗ trợ giải pháp giúp thuận tiện hơn khi đóng các kỳ phí sau.

Đơn cử các hình thức như gửi tiết kiệm tích lũy, gửi góp, ủy thác thanh toán tự động, trả góp 0% lãi suất... Người dùng đồng thời có cơ hội tham gia các chương trình khuyến mãi khác từ ngân hàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)