Tin nhanh ngân hàng ngày 8/12: 4 ngân hàng lọt Top 10 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất

07:20 | 08/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
LienVietPostBank được thành lập thêm 4 chi nhánh, 1 phòng giao dịch; BIDV tiên phong ứng dụng CCCD gắn chip trong giao dịch ngân hàng…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin nhanh ngân hàng ngày 7/12: HDBank triển khai 'Vui Tết sum vầy - Đong đầy tiền tỷ'Tin nhanh ngân hàng ngày 7/12: HDBank triển khai 'Vui Tết sum vầy - Đong đầy tiền tỷ'

Tin nhanh ngân hàng ngày 6/12: Mua vé bus điện bằng thẻ chip ngân hàngTin nhanh ngân hàng ngày 6/12: Mua vé bus điện bằng thẻ chip ngân hàng

4 ngân hàng lọt Top 10 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất

Tổng cục Thuế vừa công bố danh sách 1.000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (V1000) năm 2020. Trong danh sách có sự góp mặt của hầu hết các ngân hàng trong nước và nhiều ngân hàng nước ngoài.

Tin nhanh ngân hàng ngày 8/12: 4 ngân hàng lọt Top 10 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất
Vietin Bank nằm trong danh sách những doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, Top 10 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất có sự xuất hiện của bốn đại diện ngành ngân hàng là Vietcombank (đứng thứ 2), VietinBank (đứng thứ 5), Agribank (đứng thứ 7) và Techcombank (đứng thứ 8). Trước đó, năm 2019, ngành ngân hàng chỉ có ba đại diện lọt vào Top 10 là Vietcombank (đứng thứ 2), Agribank (đứng thứ 3) và Techcombank (đứng thứ 8)

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam chỉ sau Viettel và cũng là doanh nghiệp niêm yết nộp thuế thu nhập lớn nhất cả nước.

Một loạt ngân hàng khác cũng nằm trong danh sách những doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất như BIDV, MB, ACB (top 20), VIB, VPBank, HDBank, TPBank, OCB (top 30)….

Những ngân hàng ngoại đóng thuế nổi bật gồm Shinhanbank Việt Nam, HSBC Việt Nam, Mizuho Bank – chi nhánh Hà nội,…

Theo Tổng cục Thuế, tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp đã nộp của các doanh nghiệp trong bảng xếp hạng V1000 năm 2020 là 145.934 tỷ đồng, chiếm 62,4% tổng thu ngân sách Nhà nước về thuế thu nhập doanh nghiệp, bằng 103,74% so với số đã nộp của các doanh nghiệp trong danh sách V1000 năm 2019.

Trong đó, số thuế từ lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo chiếm 32,91% tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp với 180 doanh nghiệp. Tiếp đến là lĩnh vực tài chính, ngân hàng và bảo hiểm nộp thuế chiếm 30,6%; thông tin và truyền thông nộp thuế chiếm 10,71%.

LienVietPostBank được thành lập thêm 4 chi nhánh, 1 phòng giao dịch

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản số 8433/NHNN-TTGSNH về việc chấp thuận thành lập chi nhánh, phòng giao dịch của Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank).

Theo đó, NHNN chấp thuận đề nghị thành lập 4 chi nhánh và 1 phòng giao dich (PGD) trong nước theo đề nghị của LienVietPostBank, gồm:

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - Chi nhánh Bỉm Sơn. Địa điểm: Phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - Chi nhánh Cẩm Thủy. Địa điểm: Thị trấn Cẩm Thủy, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa.

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - Chi nhánh Bảo Lộc. Địa điểm: Phường 1, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - Chi nhánh Hồng Lĩnh. Địa điểm: Phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt Chi nhánh Hưng Yên – Phòng Giao dịch Mỹ Hào. Địa điểm: Thị trấn Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

NHNN yêu cầu, LienVietPostBank có trách nhiệm thực hiện các thủ tục khai trương hoạt động, đăng ký, đăng báo đối với các chi nhánh, PGD đã được chấp thuận tại Văn bản này theo quy định tại Thông tư số 21/2013/TT-NHNN ngày 9/9/2013 của Thống đốc NHNN về mạng lưới hoạt động của ngân hàng thương mại (đã được sửa đổi, bổ sung) và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký văn bản này, LienVietPostBank thực hiện khai trương hoạt động các chi nhánh, PGD được chấp thuận thành lập nêu trên.

BIDV tiên phong ứng dụng CCCD gắn chip trong giao dịch ngân hàng

Mới đây, BIDV và Trung tâm NCUD đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm phát huy tối đa giá trị của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, căn cước công dân (CCCD) và định danh, xác thực điện tử.

Tin nhanh ngân hàng ngày 8/12: 4 ngân hàng lọt Top 10 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất
BIDV tiên phong ứng dụng CCCD gắn chip trong giao dịch ngân hàng/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

BIDV là 1 trong những Ngân hàng đầu tiên phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân - NCUD (đơn vị thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an) xây dựng lộ trình phát triển các sản phẩm, ứng dụng của nền tảng cơ sở dữ liệu dân cư, CCCD trong giao dịch ngân hàng.

CCCD gắn chip sẽ hỗ trợ ngân hàng rất nhiều trong quá trình xác thực khách hàng, giảm thời gian tác nghiệp; loại bỏ các rủi ro giả mạo, sai sót trong quá trình tác nghiệp so với kiểm tra đối chiếu chứng minh thư thông thường trước đây.

Về phía khách hàng, việc xác thực và đối chiếu thông tin qua CCCD gắn chip giúp cho giao dịch tài chính của khách hàng được thực hiện đơn giản, thuận tiện, an toàn và hoàn toàn tự động, nhanh chóng.

Trong thời gian tới, khi kết nối với hệ thống dữ liệu quốc gia, BIDV sẽ tiếp tục triển khai nghiên cứu ứng dụng CCCD gắn chip trên đa kênh. Khách hàng có thể sử dụng CCCD gắn chip để xác thực sinh trắc học khuôn mặt, vân tay và thực hiện các giao dịch hệ thống máy giao dịch tự động, mobile app và trên các kênh quầy Chi nhánh/Phòng giao dịch của BIDV.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)

vietinbank
ajinomoto