Tin nhanh ngân hàng ngày 3/4: VIB ra mắt dòng thẻ Online Plus 2in1

06:15 | 03/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vietcombank tiếp tục giảm lãi suất cho khách hàng cá nhân và SME; Ấn Độ đóng băng tài khoản công ty mẹ của TikTok vì cáo buộc trốn thuế… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng 2/4: Sacombank thu hồi hơn 15.200 tỷ đồng nợ xấu trong năm 2020Tin nhanh ngân hàng 2/4: Sacombank thu hồi hơn 15.200 tỷ đồng nợ xấu trong năm 2020

Tin nhanh ngân hàng ngày 1/4: SCB hỗ trợ doanh nghiệp với lãi suất vay chỉ từ 8%/nămTin nhanh ngân hàng ngày 1/4: SCB hỗ trợ doanh nghiệp với lãi suất vay chỉ từ 8%/năm

Vietcombank tiếp tục giảm lãi suất cho khách hàng cá nhân và SME

Từ ngày 01/04/2021, Vietcombank đồng loạt triển khai các gói ưu đãi lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).

Tin nhanh ngân hàng ngày 3/4: VIB ra mắt dòng thẻ Online Plus 2in1
Vietcombank tiếp tục giảm lãi suất cho khách hàng cá nhân và SME/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 6,79%/năm trong 6 tháng đầu tiên hoặc 7,29%/năm trong 12 tháng đầu tiên, giúp mọi đối tượng khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận khoản vay tại Vietcombank.

Đồng thời, để giúp khách hàng vay chủ động được trong kế hoạch tài chính cá nhân hay kế hoạch tài chính cho doanh nghiệp của mình, Vietcombank triển khai cho vay với lãi suất vay được cố định trong các kỳ hạn dài như 18 tháng, 2 năm, 3 năm, 5 năm và cả những kỳ hạn đặc biệt lên tới 7 năm và 10 năm.

Riêng với các khách hàng cá nhân nhận lương qua Vietcombank sẽ được vay vốn với mức lãi suất giảm thêm 0,1%/năm so với lãi suất vay thông thường.

Các chương trình lãi suất nêu trên áp dụng cho các nhu cầu vay vốn đa dạng của khách hàng cá nhân như mua ô tô, mua nhà, xây sửa nhà, tiêu dùng cá nhân, sản xuất kinh doanh, đầu tư cơ sở lưu trú du lịch, đầu tư hệ thống điện mặt trời áp mái…

Còn khách hàng SME để bổ sung vốn lưu động, mua ô tô, mua nhà ở, bổ sung vốn trung hạn, đầu tư cơ sở lưu trú du lịch, đầu tư hệ thống điện mặt trời áp mái…

VIB ra mắt dòng thẻ Online Plus 2in1 tích hợp thẻ tín dụng và thẻ thanh toán

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt dòng thẻ Online Plus 2in1 tích hợp hai thẻ tín dụng và thanh toán trên cùng một thẻ với ưu đãi 43 triệu đồng để dùng các dịch vụ Grab.

Tin nhanh ngân hàng ngày 3/4: VIB ra mắt dòng thẻ Online Plus 2in1 tích hợp thẻ tín dụng và thẻ thanh toán
VIB ra mắt dòng thẻ Online Plus 2in1/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đây là dòng thẻ tích hợp thẻ tín dụng và thẻ thanh toán đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á, đánh dấu bước đi tiên phong của ngân hàng Việt trên thị trường thẻ đầy năng động và canh tranh trong khu vực. Chỉ cần đủ 18 tuổi, người dùng có thể sở hữu ngay thẻ Online Plus 2in1 mà không phải chứng minh thu nhập, không cần có lịch sử tín dụng… có thể mở thẻ Online Plus 2in1 từ ngày 05/04/2021 chỉ với 30 phút đăng ký hoàn toàn trực tuyến.

VIB Online Plus 2in1 tích hợp 2 số thẻ khác nhau cho thẻ tín dụng và thẻ thanh toán quốc tế trong cùng một thẻ, thuận tiện trong lưu giữ và thanh toán. Chiếc thẻ thông minh này còn có khả năng tự động lưu lại số thẻ trong ứng dụng Grab cài đặt trên điện thoại của chủ thẻ và tự động kết nối với ứng dụng này để tích điểm ngay cho mọi tiêu dùng của chủ thẻ với ưu đãi tích điểm gấp 20 lần so với các giao dịch Grab thông thường.

Ấn Độ đóng băng tài khoản công ty mẹ của TikTok vì cáo buộc trốn thuế

Theo South China Morning Post, cơ quan quản lý Ấn Độ phong tỏa ít nhất hai tài khoản ngân hàng của Tập đoàn ByteDance - công ty mẹ của TikTok - vì cáo buộc trốn thuế. Tập đoàn Trung Quốc đệ đơn kháng án, yêu cầu tòa án hủy bỏ lệnh trên với lý do việc tài khoản bị đóng băng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của công ty ở quốc gia Nam Á.

Tin nhanh ngân hàng ngày 3/4: VIB ra mắt dòng thẻ Online Plus 2in1
Đóng băng tài khoản công ty mẹ của TikTok vì cáo buộc trốn thuế/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hai tài khoản bị phong tỏa của ByteDance Ấn Độ thuộc ngân hàng Citibank và HSBC. Nhà chức trách cáo buộc ByteDance Ấn Độ trốn thuế khi thực hiện các giao dịch quảng cáo trực tuyến với Công ty TikTok Pte Ltd ở Singapore.

Ngoài ra, chính quyền Ấn Độ chỉ đạo hai ngân hàng cấm ByteDance Ấn Độ rút tiền từ bất kỳ tài khoản ngân hàng nào có liên quan đến mã số thuế của công ty.

Trong đơn kháng cáo, ByteDance Ấn Độ cho biết hãng có khoảng 10 triệu USD trong tài khoản tại hai ngân hàng, và toàn bộ hoạt động kinh doanh của công ty bị tắc nghẽn vì tài khoản bị đóng băng.

Ấn Độ ra lệnh cấm TikTok và nhiều ứng dụng Trung Quốc của Ấn Độ sau cuộc đụng độ đẫm máu giữa binh sĩ hai nước ở biên giới hồi năm ngoái.

ByteDance có khoảng 1.300 nhân viên ở Ấn Độ, hầu hết phục vụ cho hoạt động của công ty tại các nước khác. Công ty mẹ của TikTok cắt giảm lượng lớn lao động tại Ấn Độ sau khi chính quyền New Delhi cấm ứng dụng video ngắn này.

Năm ngoái, TikTok rơi vào tầm ngắm giám sát tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới vì nghi vấn đánh cắp dữ liệu người dùng. Chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng dọa cấm cửa TikTok vì lo ngại về an ninh quốc gia.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mạnh Tưởng (T/h)

vietinbank
ajinomoto