Tin nhanh ngân hàng ngày 29/11: TP.HCM tiếp tục dẫn đầu cả nước về thanh toán không dùng tiền mặt

07:20 | 29/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tăng trách nhiệm tài chính của bảo hiểm tiền gửi; Sacombank vào top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin nhanh ngân hàng ngày 28/11: Ngân hàng Chính sách xã hội giảm 10% lãi suất cho vay các chương trình tín dụngTin nhanh ngân hàng ngày 28/11: Ngân hàng Chính sách xã hội giảm 10% lãi suất cho vay các chương trình tín dụng

Tin nhanh ngân hàng ngày 27/11: ABBank được bồi thường 74 tỷ đồng trong vụ án tham ô chiếm đoạt tài sảnTin nhanh ngân hàng ngày 27/11: ABBank được bồi thường 74 tỷ đồng trong vụ án tham ô chiếm đoạt tài sản

TP.HCM tiếp tục dẫn đầu cả nước về thanh toán không dùng tiền mặt

Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50% và 80% người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng.

Tin nhanh ngân hàng ngày 29/11: TP.HCM tiếp tục dẫn đầu cả nước về thanh toán không dùng tiền mặt
TP.HCM tiếp tục dẫn đầu cả nước về thanh toán không dùng tiền mặt/Ảnh minh họa/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam- Chi nhánh TP.HCM đang triển khai nội dung này cho các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng trên địa bàn. TP phấn đấu đến năm 2023, đạt tỷ lệ hơn 90% các giao dịch trong nền kinh tế không dùng tiền mặt.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh TP.HCM của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết: "Chúng tôi yêu cầu các ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian thanh toán tích cực tham gia cùng các sở ngành, quận, huyện phát triển thanh toán không dùng tiền mặt dịch vụ công ở cấp độ 4. Các ngân hàng tiếp tục đầu tư nâng cao công nghệ, bảo mật. Cơ chế của Ngân hàng Nhà nước đã ban hành xử lý những sai phạm khi để mật tiền trong tài khoản, để lộ thông tin của khách hàng".

Thanh toán không dùng tiền mặt vừa tạo sự thuận lợi, an toàn, tiết kiệm cho người dùng, đồng thời tạo sự minh bạch của thị trường tài chính, ngăn ngừa việc gian lận thuế và tăng cường phòng chống tham nhũng. Đây cũng là một trong những bước chuyển quan trọng trong chuyển đổi kinh tế số hiện nay mà TP.HCM đang đẩy mạnh./.

Tăng trách nhiệm tài chính của bảo hiểm tiền gửi

Tính đến nay, bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) đang bảo hiểm cho tiền gửi của người gửi tiền tại 1.283 tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, bao gồm 97 ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài, 1.181 quỹ tín dụng nhân dân, 1 ngân hàng hợp tác xã và 4 tổ chức tài chính vi mô. Việc tăng hạn mức bảo hiểm tiền gửi giúp nâng cao mức độ bảo vệ người gửi tiền, song cũng đặt lên vai tổ chức BHTG một áp lực nhất định khi phí BHTG không điều chỉnh tăng theo. Do đó, BHTGVN phải quản lý, đầu tư nguồn vốn một cách an toàn, hiệu quả, đảm bảo thanh khoản tốt để luôn sẵn sàng bảo vệ người gửi tiền.

Theo thống kê, quỹ dự phòng nghiệp vụ của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đạt 73.600 tỷ đồng, tăng 14,5 % so với thời điểm cuối năm 2020. Đây là nguồn lực tài chính quan trọng giúp BHTGVN ngày càng thực hiện tốt hơn chức năng nhiệm vụ được giao.

“Trong các tháng cuối năm 2021, BHTGVN quyết tâm nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho cán bộ, người lao động, vừa thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, phấn đấu hoàn thành kế hoạch hoạt động đã đề ra. Tiếp tục chủ động, sáng tạo nâng cao hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ, tập trung nghiên cứu nội dung sửa đổi, bổ sung Luật bảo hiểm tiền gửi. Đồng thời, phấn đấu xây dựng tổ chức bảo hiểm tiền gửi ngày càng phát triển vững mạnh, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, thực sự là công cụ hữu hiệu góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ chung ngành ngân hàng”, đại diện BHTGVN cho biết.

Hiện nay, hệ thống ngân hàng đang hoạt động ổn định, không có nguy cơ ảnh hưởng tới an toàn hệ thống. Việc Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh nâng hạn mức trả tiền bảo hiểm càng củng cố cho cam kết mạnh mẽ của Chính phủ trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền. BHTGVN cũng cho biết, trong thời gian tới, tổ chức này sẽ thường xuyên theo dõi, đánh giá mức độ phù hợp của hạn mức để báo cáo Ngân hàng Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh khi điều kiện cho phép.

Sacombank vào top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc

Ngân hàng Sacombank lần thức 5 liên tiếp vào bảng xếp hạng 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc tại Việt Nam nhờ kết quả kinh doanh tốt, tiềm năng tăng trưởng cao.

Tin nhanh ngân hàng ngày 29/11: TP.HCM tiếp tục dẫn đầu cả nước về thanh toán không dùng tiền mặt
Sacombank vào top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Lễ công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) tổ chức vào ngày 25/11, do Vietnam Report phối hợp cùng Vietnamnet tổ chức.

Vượt qua những khó khăn do tác động của dịch bệnh, Sacombank tập trung phát huy tối đa các nguồn lực về nguồn vốn, con người, công nghệ, mạng lưới, mang lại hiệu quả trong kinh doanh và quản trị điều hành. Thông qua các giải pháp linh hoạt cùng mô hình hiện đại, nâng cao chuẩn mực hoạt động phù hợp với thông lệ quốc tế, gia tăng lợi thế cạnh tranh và giá trị thương hiệu, ngân hàng phát triển ổn định, bền vững.

Việc tiếp tục nằm trong top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm nay là minh chứng cho những nỗ lực của nhà băng, thể hiện tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Trước đó, đơn vị nhận nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế như: Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2021 - top 10 ngành Ngân hàng và Dịch vụ tài chính, Top 10 Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam uy tín năm 2021, Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2021, Top 25 Thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam năm 2021... Sacombank được công nhận là ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất, cung cấp giao dịch tài chính tốt nhất...

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng ( T/H)

vietinbank
ajinomoto