Tin nhanh ngân hàng ngày 19/12: Lãi suất giảm mạnh hỗ trợ người dân và doanh nghiệp giảm bớt khó khăn

10:11 | 19/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lãi suất giảm mạnh hỗ trợ người dân và doanh nghiệp giảm bớt khó khăn; đề xuất tiếp tục giảm 50% phí giao dịch thanh toán điện tử liên ngân hàng; chương trình “BAC A BANK trao ưu đãi- Giữ trọn niềm tin” là những thông tin tin nhanh ngân hàng đáng chú ý…

3 lần điều chỉnh các mức lãi suất

Tính từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã điều 3 lần điều chỉnh giảm các mức lãi suất, có thể nói lãi suất giảm mạnh để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp giảm bớt khó khăn. Cụ thể, tổng mức giảm lãi suất 1,5-2,0%/năm đối với lãi suất điều hành sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản cho tổ chức tín dụng (TCTD), qua đó có điều kiện giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng phục hồi sản xuất kinh doanh.

Tin nhanh ngân hàng ngày 19/12: Lãi suất giảm mạnh hỗ trợ người dân và doanh nghiệp giảm bớt khó khăn

Lãi suất giảm mạnh hỗ trợ người dân và doanh nghiệp giảm bớt khó khăn (ảnh minh họa, nguồn ảnh: quantrimang.com)/ tin nhanh ngân hàng ngày 19/12/ trang kinh tế/ kinhtexaydung.petrotimes.vn

NHNN cho biết, so với các nước trong khu vực, Việt Nam hiện là một trong những nước có mức giảm lãi suất điều hành lớn nhất. NHNN đã giảm 0,6-1,0%/năm trần lãi suất tiền gửi các kỳ hạn dưới 6 tháng; giảm trần lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các lĩnh vực ưu tiên của TCTD đối với khách hàng với tổng mức giảm là 1,5%/năm (hiện ở mức 4,5%/năm).

Bên cạnh đó, NHNN chỉ đạo các TCTD cân đối khả năng tài chính áp dụng lãi suất cho vay hợp lý; tập trung mọi nguồn lực để giảm lãi suất huy động và lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Đề xuất tiếp tục giảm 50% phí giao dịch thanh toán điện tử liên ngân hàng

NHNN cho biết, triển khai thực hiện Chỉ thị 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, NHNN đã kịp thời ban hành Thông tư số 04/2020/TT-NHNN ngày 31/3/2020 (có hiệu lực kể từ ngày 01/4/2020) điều chỉnh giảm 50% mức phí giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng áp dụng từ ngày 01/4-31/12/2020.

Tin nhanh ngân hàng ngày 19/12: Lãi suất giảm mạnh hỗ trợ người dân và doanh nghiệp giảm bớt khó khăn
NHNN đề xuất tiếp tục giảm 50% phí giao dịch thanh toán điện tử liên ngân hàng (Ảnh minh họa)/ tin nhanh ngân hàng ngày 19/12/ trang kinh tế/ kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dù vậy, theo Thông tư số 04/2020/TT-NHNN, NHNN chỉ điều chỉnh giảm 50% mức phí giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng từ ngày 01/4/2020 đến hết ngày 31/12/2020. Theo đó, từ 01/01/2021, mức thu phí giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng sẽ trở về như trước đây, không còn giảm nữa.

Vì vậy, mới đây tại Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 26/2013/TT-NHNN ban hành Biểu phí dịch vụ thanh toán qua NHNN NHNN đã đề xuất tiếp tục giảm 50% phí giao dịch thanh toán điện tử liên ngân hàng để hỗ trợ nhân dân. Dự thảo đang được lấy ý kiến góp ý của người dân.

BAC A BANK trao ưu đãi - Giữ trọn niềm tin

Nhằm hỗ trợ khách hàng tăng cường năng lực cạnh tranh và tối ưu chi phí kinh doanh, BAC A BANK triển khai Chương trình “BAC A BANK trao ưu đãi - Giữ trọn niềm tin”.Chương trình bắt đầu từ ngày 11/11/2020 đến hết ngày 31/03/2020 trên toàn hệ thống với phương thức tính phí bảo lãnh linh hoạt từ BAC A BANK. Chương trình áp dụng đối với các khách hàng doanh nghiệp mới có nhu cầu phát hành bảo lãnh tại BAC A BANK và các khách hàng doanh nghiệp hiện hữu đã được phê duyệt hạn mức/ món bảo lãnh.

Tin nhanh ngân hàng ngày 19/12: Lãi suất giảm mạnh hỗ trợ người dân và doanh nghiệp giảm bớt khó khăn

Chương trình “BAC A BANK trao ưu đãi- Giữ trọn niềm tin” (ảnh: BAC A BANK)/ tin nhanh ngân hàng ngày 19/12/ trang kinh tế/ kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong trường hợp khách hàng phát hành Cam kết cấp tín dụng và Bảo lãnh dự thầu (bảo lãnh thứ nhất) tại BAC A BANK: Với mỗi hợp đồng trúng thầu, khách hàng đề nghị BAC A BANK phát hành thêm các bảo lãnh khác - mức giảm phí sẽ dao động từ 20% (dành cho bảo lãnh thứ 2) đến 40% (dành cho bảo lãnh thứ 4 trở đi).

Còn trường hợp khách hàng đã được BAC A BANK phát hành 01 bảo lãnh (bảo lãnh thứ nhất) và có nhu cầu phát hành thêm các bảo lãnh khác trên cùng một hợp đồng kinh tế tại BAC A BANK - mức giảm phí tối đa là 30% áp dụng từ bảo lãnh thứ 4.

Chương trình “BAC A BANK trao ưu đãi - Giữ trọn niềm tin” có hiệu lực đối với tất cả các hình thức bảo lãnh bao gồm: bảo lãnh dự thầu, bảo lãnh thực hiện hợp đồng, bảo lãnh thanh toán, bảo lãnh hoàn tạm ứng và bảo lãnh bảo hành.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đăng Trình