Tin nhanh ngân hàng ngày 17/11: Thêm 6 ngân hàng triển khai thanh toán bằng mã VietQR

06:56 | 17/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Điều chỉnh giảm mạnh thuế xuất khẩu trang sức xuống còn 0% - 1%; Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin nhanh ngân hàng ngày 16/11: NHNN khẳng định chính sách tiền tệ nới lỏng thời gian tớiTin nhanh ngân hàng ngày 16/11: NHNN khẳng định chính sách tiền tệ nới lỏng thời gian tới

Tin nhanh ngân hàng ngày 15/11: Lãi suất ngân hàng sẽ ra sao vào cuối năm ?Tin nhanh ngân hàng ngày 15/11: Lãi suất ngân hàng sẽ ra sao vào cuối năm ?

Thêm 6 ngân hàng triển khai thanh toán bằng mã VietQR

Ngày 16/11/2021, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục phối hợp với 6 ngân hàng Techcombank, BaoViet Bank, OCB, Kiên Long Bank, Vietbank và Saigonbank triển khai mở rộng dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR.

Tin nhanh ngân hàng ngày 17/11: Thêm 6 ngân hàng triển khai thanh toán bằng mã VietQR
Thêm 6 ngân hàng triển khai thanh toán bằng mã VietQR/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đến nay đã có 27 ngân hàng triển khai dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR ngay trên ứng dụng mobile banking của các ngân hàng.

Cụ thể: Vietcombank, VietinBank, BIDV, MB, TPB, Sacombank, VPBank, VIB, MSB, ACB, SeABank, LienVietPostBank, NamABank, Vietcapital Bank, GPBank, PVcomBank, NCB, PGB, Shinhan Bank, HDBank, SCB, Techcombank, Bao Viet Bank, OCB, Kiên Long Bank, VietBank và SaigonBank.

Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR là phương thức thanh toán mới được phát triển trên nền tảng dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 đã triển khai nhiều năm qua, cho phép khách hàng thực hiện chuyển tiền giữa các ngân hàng thông qua quét mã VietQR thay vì phải nhập tên, số tài khoản, số tiền cần chuyển. Với hình thức chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã VietQR, việc chuyển và nhận tiền được thực hiện tức thời, mọi nơi, mọi lúc kể cả ngoài giờ hành chính và cuối tuần, đồng thời thông tin giao dịch được xử lý tự động, chính xác, hạn chế rủi ro nhập sai thông tin trong quá trình thực hiện chuyển tiền.

Việc phối hợp thêm với 6 ngân hàng cũng là lần triển khai mở rộng thứ 3 của NAPAS kể từ khi thương hiệu VietQR và dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR được ra mắt phục vụ khách hàng. Sau gần 4 tháng (15/6 – 30/10/2021), dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR đã đạt mức tăng trưởng đáng kể cả về số lượng giao dịch và giá trị giao dịch.

Theo Ông Nguyễn Đăng Hùng – Phó Tổng Giám đốc NAPAS, NAPAS đang tích cực mở rộng độ phủ đến 100% ngân hàng thành viên trong mạng lưới Chuyển nhanh Napas247 cũng như phối hợp với đối tác để thực hiện các chương trình thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Trong xu hướng thanh toán di động ngày càng phổ cập hiện nay, NAPAS mong muốn phương thức thanh toán bằng mã VietQR sẽ trở thành xu hướng thanh toán ở Việt Nam trong tương lai không xa, góp phần tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, nâng cao hiệu quả các hoạt động kinh tế và thực hiện các mục tiêu của Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 – 2025 của Chính phủ.

Điều chỉnh giảm mạnh thuế xuất khẩu trang sức xuống còn 0% - 1%

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 101/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 122/2016/NĐ-CP ngày 1/9/2016 và Nghị định số 57/2020/NĐ-CP ngày 25/5/2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 122/2016/NĐ-CP về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan và Nghị định số 125/2017/NĐ-CP ngày 16/11/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 122/2016/NĐ-CP.

Đáng chú ý, theo Nghị định, đồ trang sức và các bộ phận của đồ trang sức, bằng kim loại quý hoặc kim loại được dát phủ kim loại quý (mã hàng 71.13) sẽ được điều chỉnh giảm xuống còn 0% và 1%, thay vì mức thuế suất 25-30% hiện tại.

Thuế suất đối với đồ kỹ nghệ vàng hoặc bạc và các bộ phận của đồ kỹ nghệ vàng bạc, bằng kim loại quý hoặc kim loại dát phủ kim loại quý (mã hàng 71.14) hoặc các sản phẩm khác bằng kim loại quý, kim loại dát phủ kim loại quý (mã hàng 71.15) cũng sẽ được điều chỉnh giảm từ 30% xuống còn 0% và 1%.

Các quy định trên có hiệu lực chính thức từ 30/12/2021.

Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế

Nam A Bank được vinh danh "Ngân hàng số thế hệ mới tốt nhất Việt Nam 2021" và "Ngân hàng vì cộng đồng tiêu biểu Việt Nam 2021".

Tin nhanh ngân hàng ngày 17/11: Thêm 6 ngân hàng triển khai thanh toán bằng mã VietQR
Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hai giải thưởng thuộc chương trình IBM do tạp chí International Business tổ chức. Vượt qua các vòng sàng lọc, khảo sát, phỏng vấn và đánh giá của hội đồng bình chọn, Nam A Bank khẳng định những nỗ lực trong chuyển đổi số. Bên cạnh đó, với phương châm đẩy mạnh kinh doanh gắn liền với hoạt động cộng đồng, Nam A Bank còn triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội, góp phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững quốc gia.

Đại diện Nam A Bank cho biết, hai giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực của Nam A Bank trong gần ba thập kỷ xây dựng và phát triển. "Chúng tôi không ngừng nỗ lực đầu tư công nghệ, cung cấp những giải pháp tài chính vượt trội cho khách hàng. Song song đó, với sứ mệnh ngân hàng vì cộng đồng, Nam A Bank liên tục tổ chức các hoạt động, góp phần mang lại niềm vui, nụ cười cho hàng triệu người dân Việt", đại diện nhà băng này chia sẻ.

Tại IBM, Nam A Bank còn nhận giải "Ngân hàng vì cộng đồng tiêu biểu Việt Nam 2021”. Suốt chặng đường gần 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Nam A Bank thường xuyên triển khai những hoạt động hướng đến cộng đồng.

Hai năm gần đây, khi dịch Covid-19 kéo dài và có những diễn biến phức tạp, Nam A Bank đã triển khai nhiều hoạt động nhằm chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh như: Ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19, trao tặng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM và Sở Y tế TP HCM nhiều trang thiết bị...

Được biết, Tạp chí International Business Magazine có trụ sở tại Dubai UAE. Hàng năm, IBM Awards tổ chức trao giải thưởng cho hàng trăm tổ chức và doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)