Tin nhanh ngân hàng ngày 11/12: SHB ký Hợp đồng bảo lãnh GCF với Ngân hàng Thế giới, tổng giá trị 75 triệu USD

06:13 | 11/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bảo hiểm VietinBank với ứng dụng bảo hiểm số hàng đầu Việt Nam;OCB miễn phí chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip VCCS…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin nhanh ngân hàng ngày 10/12: Ông Trần Ngọc Minh làm Tổng Giám đốc Ngân hàng KienlongBankTin nhanh ngân hàng ngày 10/12: Ông Trần Ngọc Minh làm Tổng Giám đốc Ngân hàng KienlongBank

Tin nhanh ngân hàng ngày 9/12: Kienlongbank không được dùng tên viết tắt KSBankTin nhanh ngân hàng ngày 9/12: Kienlongbank không được dùng tên viết tắt KSBank

SHB ký Hợp đồng bảo lãnh GCF với Ngân hàng Thế giới, tổng giá trị 75 triệu USD

Mới đây, trong khuôn khổ Dự án Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong các ngành Công nghiệp Việt Nam (VSUEE) do Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) tài trợ thông qua Ngân hàng Thế giới (WB), WB và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ký Hợp đồng bảo lãnh GCF với tổng giá trị 75 triệu USD.

Tin nhanh ngân hàng ngày 11/12: SHB ký Hợp đồng bảo lãnh GCF với Ngân hàng Thế giới, tổng giá trị 75 triệu USD
SHB ký Hợp đồng bảo lãnh GCF với Ngân hàng Thế giới, tổng giá trị 75 triệu USD/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Được biết, Dự án Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong các ngành Công nghiệp Việt Nam có quy mô 86,3 triệu USD trong đó: 11,3 triệu USD để thực hiện các hoạt động quản lý, vận hành Quỹ Chia sẻ rủi ro (RSF) và hỗ trợ kỹ thuật, tăng cường năng lực cho các cơ quan quản lý nhà nước, các Ngân hàng thương mại tham gia dự án, các doanh nghiệp công nghiệp và các công ty dịch vụ năng lượng; 75 triệu USD để thực hiện bảo lãnh các khoản vay đầu tư tiết kiệm năng lượng.

Dự án được đánh giá là sẽ góp phần hỗ trợ Chính phủ đạt mục tiêu quốc gia về tiết kiệm năng lượng, đảm bảo an ninh năng lượng, giảm phát thải nhà kính, ứng phó với biến đổi khí hậu…

SHB tham gia dự án với vai trò là ngân hàng phát hành bảo lãnh cho các Ngân hàng tham gia cấp tín dụng cho các dự án vốn vay đầu tư tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện cho các dự án đầu tư tiết kiệm năng lượng tiếp cận Quỹ Chia sẻ rủi ro có trị giá 75 triệu USD do GCF và WB tài trợ.

Mô hình chia sẻ rủi ro của Quỹ RSF mà SHB quản lý là mô hình rất mới trên thế giới và lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam. Đây sẽ là giải pháp đầy hứa hẹn đối với tương lai của các dự án về hiệu quả năng lượng nói riêng và vấn đề an ninh năng lượng nói chung tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp có nhiều cơ hội nhận được nguồn vốn tài trợ từ các NHTM để mạnh dạn nghiên cứu và đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng trong quá trình sản xuất.

Bảo hiểm VietinBank với ứng dụng bảo hiểm số hàng đầu Việt Nam

Vừa qua, trong số các doanh nghiệp đạt được giải thưởng chuyển đổi số năm 2021, Bảo hiểm VietinBank - VBI xuất sắc nhận được giải thưởng doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc với 2 ứng dụng bảo hiểm số My VBI và VBI4Sales.

Đối với ứng dụng MyVBI version mới tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất như: Công nghệ Ekyc, tái tục tự động, OCR (Optical Character Recognition) đọc thông tin từ chứng minh thư, căn cước công dân; Chatbot tư vấn khách hàng online, call video từ app tới tổng đài chăm sóc khách hàng…Nhờ đó, VBI đã rút ngắn tối đa thời gian giải quyết các khiếu nại của khách hàng đồng thời giúp họ được trải nghiệm nhiều dịch vụ tiện ích khác chỉ với vài thao tác trên app MyVBI như: mua bảo hiểm online, tra cứu các dịch vụ tiện ích bảo hiểm, khai báo bồi thường, nhận tiền bồi thường ,tái tục bảo hiểm của mình. Sự ưu việt của công nghệ này đã giúp VBI tỏa sáng trên thị trường bảo hiểm khi phá vỡ mọi khoảng các giữa khách hàng và bảo hiểm. "Tăng tốc, khác biệt, bứt phá" là những cụm từ miêu tả về VBI trong những năm gần đây.

Còn VBI4sale là ứng dụng phát triển kênh phân phối ưu việt, với giao diện thân thiện và dễ dàng sử dụng, ứng dụng đem lại sự trải nghiệm tuyệt vời cho những người mới bước chân vào kinh doanh. Ngoài ra, VBI4Sales được tích hợp công nghệ hiện đại giúp quá trình tư vấn, theo dõi và cấp đơn bảo hiểm được diễn ra nhanh gọn và thuận lợi nhất, rút ngắn thời gian cho hơn 12.000 đại lý và tư vấn bảo hiểm của VBI.

Với phương châm "Tiên phong công nghệ - Trải nghiệm đỉnh cao", thời gian tới VBI sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ và các ứng dụng bảo hiểm My VBI và VBI4Sales giữ vững vị thế đơn vị bảo hiểm số hàng đầu tại Việt Nam và liên tục cải tiến, nâng cấp để mang đến những trải nghiệm ưu việt cho khách hàng trên toàn quốc.

OCB miễn phí chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip VCCS

Từ tháng 03/2021, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã chính thức ngừng phát hành sản phẩm thẻ nội địa từ, sẵn sàng chuyển đổi, phát hành mới thẻ tín dụng và ghi nợ nội địa chip theo chuẩnVCCS với tên gọi OCB Natural cho tất cả Khách hàng của OCB, bao gồm: khách hàng thuộc nhóm thẻ chi lương, thẻ sinh viên/ học sinh và các Khách hàng cá nhân khác đang sử dụng thẻ nội địa từ.

Tin nhanh ngân hàng ngày 11/12: SHB ký Hợp đồng bảo lãnh GCF với Ngân hàng Thế giới, tổng giá trị 75 triệu USD
OCB miễn phí chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip VCCS/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

OCB Natural sử dụng công nghệ chip chuẩn VCCS, thông tin thẻ được lưu trữ trên chip điện tử giúp giảm thiểu các giả mạo và gian lận trong giao dịch thẻ, việc sử dụng thẻ thay cho tiền mặt nay còn an toàn và bảo mật hơn. Bên cạnh đó, thẻ cũng được trang bị contactless – công nghệ giao dịch không tiếp xúc, chỉ cần chạm thẻ vào POS có biểu tượng contactless, mọi giao dịch thanh toán được xử lý ngay tức thì. Hơn thế nữa, để khuyến khích Khách hàng nhanh chóng chuyển đổi thẻ, an tâm sử dụng thẻ thay cho tiền mặt, OCB triển khai chính sách hỗ trợ chuyển đổi thẻ hoàn toàn miễn phí trên toàn quốc từ nay đến 31/12/2021.

Để sở hữu chiếc thẻ nội địa chip hiện đại, khách hàng có thể mang CMND/ CCCD/ Hộ chiếu,… đến Chi nhánh/ Phòng giao dịch OCB gần nhất để thực hiện việc chuyển đổi thẻ, việc chuyển đổi diễn ra nhanh chóng chỉ trong 15 phút nhờ vào dịch vụ phát hành thẻ siêu tốc đang được áp dụng trên toàn quốc.

Đối với khách hàng là Cán bộ nhân viên/ sinh viên/ học sinh của các đối tác liên kết với OCB, nhà băng này sẽ hỗ trợ thực hiện việc chuyển đổi thẻ thông qua nhân sự đầu mối của đối tác liên kết nhằm tạo sự thuận tiện nhất cho các Khách hàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)

vietinbank
ajinomoto