Tin nhanh chứng khoán ngày 20/11: VN Index hồi phục với thanh khoản thấp

17:02 | 20/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau khi đánh mất toàn bộ thành quả tăng giá trong tuần trước với phiên giảm mạnh ngày thứ Sáu, thị trường chứng khoán bước vào tuần mới với tâm lý khá thận trọng. Kết quả điều tra vụ án liên quan đến Vạn Thịnh Phát tạo ra những luồng dư luận trái chiếu trong giới đầu tư.
Tin nhanh chứng khoán ngày 18/11: Thị trường vượt qua “giông bão”Tin nhanh chứng khoán ngày 18/11: Thị trường vượt qua “giông bão”
Nhận định phiên giao dịch ngày 20/11: Quán tính giảm vẫn đang khá lớnNhận định phiên giao dịch ngày 20/11: Quán tính giảm vẫn đang khá lớn

Đầu giờ chiều, VN Index đã chuyển sắc xanh nhẹ. Điểm số được đẩy lên cao nhưng không thẻ duy trì được biên độ cho tới khi kết phiên. Lực cầu tỏ ra e ngại mua đuổi tại vùng giá cao khiến cho nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn chững lại đà tăng. Sự phân hoá thể hiện rõ rệt trên các nhóm cổ phiếu ngân hàng, thép, dầu khí, phân bón, dệt may, thuỷ sản… Sắc xanh có phần chiếm ưu thế trên nhóm bất động sản nhưng không quá áp đảo.

Tuy đảo chiều thành công nhưng số mã giảm vẫn áp đảo số mã tăng, cho thấy lực cầu chỉ xuất hiện ở một số nhóm ngành cụ thể. Sàn HOSE có 203 mã tăng và 314 cổ phiếu giảm giá. Trong đó, VCB, GVR và VIC là 3 cái tên kéo tăng chỉ số chung nhiều nhất.

Tin nhanh chứng khoán ngày 20/11: VN Index hồi phục với thanh khoản thấp
VN Index hồi phục với thanh khoản thấp/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kết phiên giao dịch, VN Index đóng cửa tăng 2,47 điểm (+0,22%) lên mức 1.103,66 điểm; HNX Index tăng 1,23 điểm (+0,54%) lên 227,77 điểm và UpCOM Index cũng tăng 0,11 điểm (+0,13%) lên 86,13 điểm.

Chứng khoán là nhóm ngành đáng chú ý nhất ngày hôm nay với nhiều cổ phiếu đảo chiều tăng giá ấn tượng như BSI tím, VND +4,7%, VIX +4,32%, MBS +3,88%, FTS +3,54%, SHS +3,45%… Nhóm bất động sản khu công nghiệp cũng có mức tăng tốt với sự dẫn đầu của SZC (tím), theo sau là KBC +1,9%, IDC +2%.

Có thể, trên một số diễn đàn chứng khoán, thông tin về đợt kiểm thử cuối cùng hệ thống KRX được đồn đoán có thể là nguyên nhân tạo ra hiệu ứng tích cực trên nhóm cổ phiếu này. Theo kế hoạch của phía nhà thầu, hệ thống mới này có thể sẽ được vận hành vào cuối tháng 12 năm nay.

Ngân hàng là nhóm ngành có phần đuối sức trong phiên giao dịch hôm nay. Ngoại trừ một số cổ phiếu giữ được sắc xanh như VCB, TPB, BID, VPB… nhiều mã khác vẫn kết phiên ở giá đỏ như EIB -1%, MBB -1,1%, CTG -0,5%…

Đáng chú ý, dù đảo chiều từ mức giảm khá sâu nhưng giao dịch lại không quá sôi động. Thanh khoản thị trường sụt giảm đáng kể so với phiên giao dịch tỷ USD trước đó, giá trị khớp lệnh trên HoSE đạt hơn 15.100 tỷ đồng.

Trong khi đó, khối ngoại là điểm sáng khi mua ròng 460 tỷ đồng tính trên cả 3 sàn. Ngoài chứng chỉ quỹ FUEVFVND, các cổ phiếu SSI, VND, HDB… cũng được mua khá mạnh trong khi lực bán tập trung trên VRE, VHM, VNM và chứng chỉ quỹ FUESSVFL của SSIAM VNFinLead ETF.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)