Tin nhanh bất động sản ngày 9/12: Bạc Liêu có thêm 26 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 5 tỷ USD

06:04 | 09/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hải Dương duyệt quy hoạch phân khu phía tây thành phố rộng hơn 150ha; Hưng Yên: Nhiều doanh nghiệp xây dựng sẽ bị thanh tra vào năm 2021…là những tin nhanh bất động sản đáng chú ý.

Tin nhanh bất động sản ngày 8/12: Viglacera được UBND tỉnh Bắc Ninh duyệt đồ án quy hoạch phân khu KCN rộng 250haTin nhanh bất động sản ngày 8/12: Viglacera được UBND tỉnh Bắc Ninh duyệt đồ án quy hoạch phân khu KCN rộng 250ha

Tin nhanh bất động sản ngày 7/12: Charm City là biểu tượng sống mới của TP Dĩ An, Bình DươngTin nhanh bất động sản ngày 7/12: Charm City là biểu tượng sống mới của TP Dĩ An, Bình Dương

Hải Dương duyệt quy hoạch phân khu phía tây thành phố rộng hơn 150ha

UBND tỉnh Hải Dương vừa có quyết định phê duyệt Nhiệm vụ thiết kế Quy hoạch phân khu Khu vực phía Tây trung tâm TP. Hải Dương, tỷ lệ 1/2000.

Tin nhanh bất động sản ngày 9/12: Bạc Liêu có thêm 26 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 5 tỷ USD
Hải Dương quy hoạch phân khu phía tây thành phố rộng hơn 150ha/ảnh minh họa/kinhtexaydung.petrotimes.vn

Khu đất nghiên cứu quy hoạch thuộc địa phận phường Nguyễn Trãi, Phạm Ngũ Lão và một phần diện tích đất thuộc địa giới hành chính phường Quang Trung, Bình Hàn, TP. Hải Dương. Cụ thể, phía Bắc giáp phường Bình Hàn; phía Nam giáp phường Trần Phú và phường Lê Thanh Nghị; phía Đông giáp phường Quang Trung và Trần Hưng Đạo; phía Tây giáp phường Thanh Bình và phường Tân Bình.

Quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 152,3ha. Trong đó bao gồm toàn bộ diện ích đất trong ranh giới hành chính các phường Nguyễn Trãi (55,9ha); Phạm Ngũ Lão (82,73ha) và một phần đất thuộc địa giới hành chính các phường Quang Trung (4,77ha), Bình Hàn (8,9ha).

Dự án quy mô dân số đến năm 2030 khoảng 36.000 người.

Hưng Yên: Nhiều doanh nghiệp xây dựng sẽ bị thanh tra vào năm 2021

Theo kế hoạch thanh tra năm 2021 của Thanh tra tỉnh Hưng Yên ban hành, được biết nội dung, đối tượng thanh tra trong năm 2021 là trách nhiệm của UBND cấp huyện, UBND cấp xã, Sở ngành trong việc thu chi, quản lý sử dụng các nguồn kinh phí, quản lý đất đai… và môi trường, luật lao động, lĩnh vực xây dựng, thuế đối với một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo kế hoạch thanh tra được ban hành, tại kế hoạch Thanh tra chuyên đề, nội dung thanh tra là việc chấp hành pháp luật về lao động, thuế và các khoản phải nộp Ngân sách Nhà nước tại một số doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực xây dựng (thời kỳ thanh tra năm 2017-2020).

Trong đó, các Công ty được đưa vào kế hoạch Thanh tra chuyên đề năm 2021 gồm: Công ty TNHH xây dựng VN Nhật Minh, Công ty TNHH thương mại và môi trường Văn Giang, Công ty TNHH V&T, Xí nghiệp xây dựng Loan Phượng, Công ty TNHH Tiến Ngạn, Công TNHH xây dựng giao thông Đông Hưng, Công ty CP XDTM và vận tải Tân Quang Phát, Công ty TNHH đầu tư xây dựng LDT, Công ty TNHH thương mại và Dịch vụ Hoàng Anh…

Trong số những Công ty trên, nổi bật có Công ty TNHH thương mại và Dịch vụ Hoàng Anh (gọi tắt là Công ty Hoàng Anh) được dư luận quan tâm vì đơn vị này vào khoảng giữa năm 2020 đã có hành vi “ăn cắp” đất phù sa đem về lò gạch của mình tại xã Hùng An, (huyện Kim Đông, Hưng Yên) đã làm dư luận, người dân địa phương vô cùng bức xúc. Đặc biệt thời điểm Công ty Hoàng Anh thực hiện hành vi “ăn cắp” đất giữa lúc tỉnh Hưng Yên nói riêng và cả nước nói chung đăng căng mình phòng, chống dịch Covid-19.

Bạc Liêu có thêm 26 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 5 tỷ USD

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bạc Liêu đã cấp quyết định chủ trương đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 26 dự án, tăng hơn 60% so cùng kỳ năm ngoái.

Trong số đó có có 25 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 17.711 tỷ đồng và 1 dự án nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư là 4 tỷ USD.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bạc Liêu, tác động của Covid-19 đến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã đặt ra những khó khăn, thách thức cho Bạc Liêu trong việc thu hút nguồn vốn FDI. Tuy nhiên, tính đến tháng 11/2020, Bạc Liêu vẫn tiếp tục dẫn đầu cả nước về vốn đầu tư FDI với một dự án lớn 4 tỷ USD, chiếm 15,1% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Tin nhanh bất động sản ngày 9/12: Bạc Liêu có thêm 26 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 5 tỷ USD
5 tỷ USD đầu tư vào 26 dự án tại Bạc Liêu/ảnh minh họa/tin nhanh bất động sản/kinhtexaydung.petrotimes.vn

Được biết hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu có 155 dự án, trong đó có 140 dự án trong nước, với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 46.106 tỷ đồng và 15 dự án nước ngoài, với tổng vốn đăng ký đầu tư 4.491 tỷ USD.

Trong số này có nhiều dự án được đánh giá có tính chất động lực, thúc đẩy sự phát triển của Bạc Liêu để trở thành trung tâm kinh tế của tiểu vùng bán đảo Cà Mau, như dự án nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao, dự án phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch…

Nổi bật trong đó là dự án Nhà máy Điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Bạc Liêu thuộc Trung tâm Nhiệt điện LNG Bạc Liêu của Công ty Delta Offshore Energy Pte. Ltd, quy mô công suất 3.200 MW, tổng vốn đầu tư đăng ký 4 tỷ USD. Đây được xem là dự án động lực của tỉnh và là dự án FDI có quy mô lớn nhất Vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến thời điểm hiện tại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vũ Thương(T/H)