Tin nhanh bất động sản ngày 9/11. Phú Thọ: Tìm nhà đầu tư dự án Khu đô thị mới Trưng Vương

17:03 | 09/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khánh Hòa giao đất công cho Mipeco không qua đấu giá; Phú Thọ tìm nhà đầu tự dự án Khu đô thị hơn 1000 tỉ đồng…là những tin tức bất động sản nổi bật 24h qua

Tin nhanh bất động sản ngày 8/11. Hà Nội: Dự kiến đầu tư 90.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hộiTin nhanh bất động sản ngày 8/11. Hà Nội: Dự kiến đầu tư 90.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội

Tin nhanh bất động sản ngày 7/11Tin nhanh bất động sản ngày 7/11

Tin nhanh bất động sản ngày 6/11. Dự án Him Lam Vạn Phúc Hà Nội sẽ ra mắt vào ngày 7/11/2020Tin nhanh bất động sản ngày 6/11. Dự án Him Lam Vạn Phúc Hà Nội sẽ ra mắt vào ngày 7/11/2020

TP Buôn Ma Thuột: Yêu cầu tháo dỡ công trình sai phạm trong cụm công nghiệpTân An

Liên quan đến thông tin Công ty TNHH Cơ khí ôtô Thành Luân (Công ty Thành Luân) tự ý mở trường dạy lái ôtô trong Cụm công nghiệp Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Ngày 5/11, ông Vũ Văn Hưng, Phó Chủ tịch phụ trách UBND TP Buôn Ma Thuột khẳng định sẽ yêu cầu Công ty Thành Luân tháo dỡ phần vi phạm.

Tin nhanh bất động sản ngày 9/11. Phú Thọ: Tìm nhà đầu tư dự án Khu đô thị mới Trưng Vương
Khu đất Công ty Thành Luân làm trường dạy lái xe trong Cụm CN Tân An

Theo ông Hưng, việc Công ty Thành Luân mở trường dạy lái xe “chui” trong Cụm công nghiệp Tân An là hoàn toàn trái với quy định của pháp luật, sai quy hoạch. Tỉnh Đắk Lắk và TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành kiểm tra và phát hiện các sai phạm này của trường dạy lái Thành Luân.

“Quan điểm của TP Buôn Ma Thuột là yêu cầu Công ty Thành Luân tháo bỏ những hạ tầng không đúng mục đích và quy hoạch, trả lại hiện trạng ban đầu cho Cụm công nghiệp Tân An”, ông Hưng cho biết thêm.

Phú Thọ: Tìm nhà đầu tư dự án Khu đô thị hơn nghìn tỉ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ vừa công bố danh mục dự án có sử dụng đất cần tìm nhà đầu tư đối với dự án Khu đô thị mới Trưng Vương, TP. Việt Trì.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, dự án có tổng chi phí thực hiện 1.079 tỉ đồng. Hiện trạng đất chưa giải phóng mặt bằng.

Được biết, dự án Khu đô thị mới Trưng Vương được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 vào ngày 12/7/2019 theo quyết định số 1714. Đơn vị lập quy hoạch là Công ty CP Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Phú Đức.

Theo phê duyệt, khu vực nghiên cứu quy hoạch có diện tích 19,92ha. Dự kiến dân số khu vực khoảng 3.452 người. Trong đó, khu ở liền kề (345 hộ) khoảng 1.380 người và biệt thự (168 hộ) khoảng 672 người và khu nhà ở xã hội (350 hộ) khoảng 1.400 người.

Khánh Hòa giao đất công cho Mipeco không qua đấu giá

Theo reatimes, Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội được UBND tỉnh Khánh Hòa giao gần 12ha đất vàng, ngay trung tâm thành phố Nha Trang, thực hiện dự án Khu đô thị Mipeco, với giá chưa đến 1,3 triệu đồng/m2.

Tin nhanh bất động sản ngày 9/11. Phú Thọ: Tìm nhà đầu tư dự án Khu đô thị mới Trưng Vương
Dự án Mipeco Nha Trang được giao đất không qua đấu giá ( Ảnh reatimes)

Ngày 26/11/2015, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định số 3431/QĐ-UBND về việc thu hồi đất quốc phòng do Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội sử dụng và giao đất, cho thuê đất để chính công ty này thực hiện dự án Khu đô thị Mipeco Nha Trang.

Chỉ trong một văn bản và trong một ngày, UBND tỉnh Khánh Hòa đã “thần tốc” thu hồi diện tích gần 12ha đất do một Công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng sử dụng và giao lại cho chính công ty này để làm dự án.

Theo luật sư Lưu Trang, đoàn Luật sư TP.HCM cho biết: “Trong 01 ngày mà vừa thu hồi, vừa giao như vậy là không đúng. Muốn giao đất để thực hiện dự án UBND tỉnh phải xem xét, họp hội đồng, sau đó mới bàn giao. Đồng thời, khi giao đất thực hiện dự án phải căn cứ vào các thủ tục, giấy tờ theo quy định chứ không phải muốn thu rồi giao như vậy”.

Ngoài việc thu hồi và giao đất “thần tốc”, toàn bộ diện tích đất dự án Mipeco Nha Trang không được tổ chức đấu giá đất khi tiến hành giao đất.

Cũng theo luật sư Lưu Trang: “Đất trả về Nhà nước, giao lại cho chủ đầu tư là phải đấu giá. Thông thường phải thẩm định giá, có mọi thứ, đấu giá đất thì mới giao. Hơn nữa, đất giao chủ đầu tư làm dự án thương mại thì càng phải đấu giá đất”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng(T/H)