Tin nhanh bất động sản ngày 28/2/2021: Bình Định mời nhà đầu tư khu đô thị Trà Quang Nam gần 1.400 tỉ đồng

06:07 | 28/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bắc Ninh giá đất nông nghiệp ở mức khá cao; Phú Thọ tìm nhà đầu tư khu nhà ở hơn 800 tỉ đồng…là những tin tức bất động sản đáng chú ý

Tin nhanh bất động sản ngày 27/2/2021: Bắc Giang phê duyệt quy hoạch xây dựng Khu đô thị gần 70 haTin nhanh bất động sản ngày 27/2/2021: Bắc Giang phê duyệt quy hoạch xây dựng Khu đô thị gần 70 ha

Tin nhanh bất động sản ngày 26/2/2021: Quảng Ngãi quyết liệt xử lý và thu hồi các dự án triển khai chậm tiến độTin nhanh bất động sản ngày 26/2/2021: Quảng Ngãi quyết liệt xử lý và thu hồi các dự án triển khai chậm tiến độ

Bắc Ninh: Giá đất nông nghiệp ở mức khá cao

Theo tìm hiểu của PV, trên trang Chợ tốt, một mảnh đất trồng cây lâu năm có diện tích 1.230m2 nằm ở phường Cẩm Khê, thị xã Từ Sơn được rao với giá 3,5 triệu đồng/m2. Mảnh đất được quảng cáo là vuông vắn, có sổ đỏ và thuận tiện giao thông.

Hay một mảnh đất nông nghiệp khác có diện tích 2 ha nằm ở địa chỉ huyện Quế Võ được rao với giá hơn 2 triệu đồng/m2. Đất được quảng cáo là "phong thủy đẹp", nằm gần khu công nghiệp và giá có thể thương lượng cho ai thiện chí.

Tin nhanh bất động sản ngày 28/2/2021: Bình Định mời nhà đầu tư khu đô thị Trà Quang Nam gần 1.400 tỉ đồng
Bắc Ninh giá đất nông nghiệp ở mức khá cao/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hiện tại, thị trường Bất động sản Bắc Ninh vẫn tiếp tuc nằm trong nhóm được quan tâm nhất khu vực phía Bắc. Giá bất động sản tại đây đang neo ở mức cao, trong đó có giá đất nông nghiệp.

Bắc Ninh vốn không phải là một thị trường mới nổi. Được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương, khả năng kết nối tốt cộng với sự phát triển không ngừng của bất động sản công nghiệp, Bắc Ninh hút nhiều nhà đầu tư với các đại dự án hàng trăm ha trong 3 năm qua.

Bắc Ninh cũng được ví là đường đua của các doanh nghiệp địa ốc, không chỉ doanh nghiệp ở phía Bắc mà cả các doanh nghiệp lớn từng nằm vùng ở thị trường phía Nam. Cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bất động sản Bắc Ninh đang tiếp tục chứng minh tiềm năng và thế mạnh của mình.

Tuy vậy, không ít chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản vẫn cho rằng việc đầu tư vào các thị trường bất động sản tỉnh lẻ vẫn luôn có những rủi ro tiềm ẩn. Vì thế khi xuống tiền đầu tư vào "đất lúa non" hay đất nông nghiệp cần cẩn trọng về tính pháp lý.

Phú Thọ tìm nhà đầu tư khu nhà ở hơn 800 tỉ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ vừa công bố danh mục dự án để đầu tư đối với Khu nhà ở tại Khu Lèn, xã Đồng Thịnh, huyện Yên Lập.

Dự án có diện tích đất sử dụng 13,37ha. Tổng chi phí thực hiện dự án (không bao gồm chi phí GPMB) là 863,8 tỉ đồng.

Thời hạn đầu tư xây dựng hoàn thành dự án, nghiệm thu bàn giao công trình đưa vào sử dụng theo quy định, trước ngày 31/12/2025.

Tiến độ đầu tư chia làm 2 giai đoạn: Từ quý 1/2021 đến hết quý 4/2021 tổ chức lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án.

Từ quý 1/2022 đến hết quý 4/2025: Tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật về xây dựng; hoàn thành hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình hạ tầng xã hội và các công trình kiến trúc thuộc dự án theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tổ chức nghiệm thu, bàn giao đưa các công trình vào sử dụng theo quy định.

Bình Định mời nhà đầu tư khu đô thị Trà Quang Nam gần 1.400 tỉ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định vừa công bố danh mục dự án để đầu tư đối với Khu đô thị Trà Quang Nam, thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ.

Tin nhanh bất động sản ngày 28/2/2021: Bình Định mời nhà đầu tư khu đô thị Trà Quang Nam gần 1.400 tỉ đồng
Ảnh minh họa/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dự án có diện tích đất sử dụng 27,1ha, bao gồm các công trình: Khu nhà ở thấp tầng (liên kế, biệt thự) khoảng 957 căn đồng bộ các chỉ tiêu về quy hoạch, kiến trúc hiện đại; xây dựng hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh; xây dựng các công trình dịch vụ xã hội đô thị đảm bảo cung cấp các tiện ích thiết yếu cho cư dân trong và ngoài khu đô thị.

Tổng chi phí thực hiện dự án 1.386 tỉ đồng (không bao gồm chi phí GPMB). Hiện trạng đất chưa GPMB.

Tiến độ hoàn thành toàn bộ dự án không quá 72 tháng (6 năm) kể từ ngày Hợp đồng thực hiện dự án có hiệu lực hoặc được công nhận làm chủ đầu tư dự án

Thời điểm hết hạn nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án là 7h30 ngày 5/4/2021.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vũ Thương(T/H)