Tin nhanh bất động sản ngày 25/12: Cần Thơ kiến nghị đưa 3 khu công nghiệp ra khỏi quy hoạch

06:08 | 25/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cần Thơ kiến nghị đưa 3 khu công nghiệp ra khỏi quy hoạch; Khai trương nhà mẫu phân khu Ruby – Vinhomes Ocean Park …là những tin nhanh bất động sản đáng chú ý

Tin nhanh bất động sản ngày 24/12: Quảng Ngãi, 4 dự án không đủ điều kiện triển khai bị chấm dứt hoạt độngTin nhanh bất động sản ngày 24/12: Quảng Ngãi, 4 dự án không đủ điều kiện triển khai bị chấm dứt hoạt động

Tin nhanh bất động sản ngày 23/12: Công ty CP Đầu tư VCN mở bán tòa CT3 tại Dự án Khu đô thị Vĩnh Điềm TrungTin nhanh bất động sản ngày 23/12: Công ty CP Đầu tư VCN mở bán tòa CT3 tại Dự án Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung

Cần Thơ kiến nghị đưa 3 khu công nghiệp ra khỏi quy hoạch

UBND TP Cần Thơ vừa có tờ trình đề nghị Bộ KH&ĐT thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định đưa ra khỏi quy hoạch phát triển Khu công nghiệp (KCN ) trên địa bàn TP đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030 đối với các KCN không thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư và không còn phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Cụ thể gồm: KCN Ô Môn (600ha); KCN Bắc Ô Môn (400ha) và KCN Thốt Nốt - giai đoạn 2 (400 ha). Hiện nay, các KCN này chưa được thành lập, chưa thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa thực hiện giải phóng mặt bằng và chưa có nhà đầu tư thứ cấp trong KCN.

Tin nhanh bất động sản ngày 25/12: Cần Thơ kiến nghị đưa 3 khu công nghiệp ra khỏi quy hoạch
Cần Thơ kiến nghị đưa 3 khu công nghiệp ra khỏi quy hoạch/Ảnh minh họa/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sau khi được Thủ tướng đồng ý đưa các KCN nói trên ra khỏi quy hoạch, phần quỹ đất quy hoạch các KCN này sẽ được giữ nguyên hiện trạng. Trường hợp thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất sẽ cập nhật phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội TP, dự kiến là phát triển đô thị và dịch vụ logistic.

Đồng thời, UBND TP Cần Thơ kiến nghị bổ sung các KCN vào quy hoạch phát triển KCN trên địa bàn TP đến năm 2020, bao gồm: KCN Ô Môn - Cần Thơ (vị trí quy hoạch dự kiến tại phường Trường Lạc, quận Ô Môn, quy mô diện tích khoảng 500ha); KCN Vĩnh Thạnh (tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, diện tích 900ha).

Theo UBND TP Cần Thơ, tổng diện tích KCN đề nghị đưa ra khỏi quy hoạch và tổng diện tích KCN đề nghị bổ sung là ngang nhau (1.400ha) nên không làm tăng tổng diện tích đất quy hoạch. Do vậy, việc bổ sung đảm bảo phù hợp Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP Cần Thơ đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hà Nội: Khai trương nhà mẫu phân khu Ruby – Vinhomes Ocean Park

Ngày 26/12 , Vinhomes sẽ cho ra mắt căn hộ mẫu Ruby tại Tầng 1, TTTM Vincom Mega Mall, dự án Vinhomes Ocean Park, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Phân khu Ruby gồm 2 tiểu khu: tiểu khu Ruby 1 với quy mô 11 tòa tháp (từ R1.01 – R1.12) và tiểu khu Ruby 2 với quy mô 15 tòa tháp (từ R2.01 – R2.18), nằm trong đại đô thị Vinhomes Ocean Park quy mô khoảng 420ha, mật độ xây dựng 19%, tổng vốn đầu tư 37.385 tỉ đồng.

Phân khu bao gồm các loại hình: căn hộ studio, căn hộ 1 – 3 phòng ngủ có diện tích dao động từ 31,1m2 – 97,9m2, được xây dựng cùng với hệ thống các tiện ích như vườn Nhật Bản, bể bơi bốn mùa, sân chơi cho trẻ em, trường học liên cấp Vinschool, bãi đỗ xe hiện đại,…

Dự án do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Gia Lâm (Gia Lâm Urban) làm chủ đầu tư. Công ty Cổ phần Vinhomes là đơn vị phát triển dự án.

Được biết, tiểu khu Ruby 1 (hay còn gọi là tiểu khu Zen Park) vừa được chủ đầu tư cho ra mắt thị trường đầu tháng 12.

Nhiều Tập đoàn công nghệ nổi tiếng mở rộng sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp

Mới đây, Apple chính thức công bố việc chuyển dây chuyền sản xuất iPad, Macbook sang Việt Nam, mở ra một cơ hội lớn cho nền kinh tế nói chung và bất động sản khu công nghiệp nói riêng.

Tin nhanh bất động sản ngày 25/12: Cần Thơ kiến nghị đưa 3 khu công nghiệp ra khỏi quy hoạch
Ảnh minh họa/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Việc các hãng công nghệ lớn của nước ngoài chuyển dịch sản xuất sang Việt Nam chưa được xác nhận chính thức từ các cơ quan bộ ngành, song tại cuộc họp gần đây về "Thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài: Hành động và giải pháp đột phá" do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức, ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và đầu tư) cho biết, sau khi Thủ tướng thành lập tổ công tác về hợp tác thu hút đầu tư nước ngoài, đã có nhiều cuộc họp trực tuyến và các kênh khác để trao đổi, tìm hiểu thông tin về đầu tư tại Việt Nam. Trong đó, tổ công tác đã làm việc với nhiều tập đoàn công nghệ, dự án lớn có giá trị hàng tỉ USD tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Việt Nam.

Theo báo cáo mới nhất của Jones Lang LaSalle Việt Nam (JLL), tỷ lệ lấp đầy trung bình khu công nghiệp các tỉnh miền Bắc, bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên và Hải Dương trong quý III/2020 đạt 74%, tăng 160% so với quý I/2020.

Nguồn cầu chính cho đất công nghiệp vẫn là các nhà sản xuất muốn đa dạng hóa danh mục sản xuất ra ngoài Trung Quốc, đặc biệt là trong các ngành công nghệ cao. Trong khi đó, khách hàng chủ chốt cho nhà xưởng xây sẵn vẫn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đại diện của JLL Việt Nam cho biết, với quỹ đất lớn hiện hữu, Hải Phòng và Bắc Ninh dẫn đầu về nguồn cung đất công nghiệp tại miền Bắc. Trong bối cảnh làn sóng đầu tư sắp tới, các tỉnh và thành phố phía Bắc đã lên kế hoạch thêm mới và mở rộng các khu công nghiệp hiện có, trong đó Hưng Yên và Hải Dương là những địa phương năng động nhất trong việc phát triển các khu công nghiệp mới. Nhìn chung, nguồn cung đất ở miền Bắc dự kiến sẽ tăng hơn nữa trong 5 năm tới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong khu vực.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Tùng(T/H)