Tin nhanh bất động sản ngày 22/2/2021: Thanh Hóa ghi nhớ đầu tư dự án logistics 6.000 tỷ tại Khu kinh tế Nghi Sơn

07:10 | 22/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thanh Hóa ghi nhớ đầu tư dự án logistics 6.000tỷ tại Khu kinh tế Nghi Sơn; Bộ Xây dựng hướng dẫn phòng, chống rửa tiền qua bất động sản…là những tin tức bất động sản đáng chú ý

Tin nhanh bất động sản ngày 21/2/2021: Quảng Bình đầu tư 2.200 tỉ đồng xây cầu, đường ven biểnTin nhanh bất động sản ngày 21/2/2021: Quảng Bình đầu tư 2.200 tỉ đồng xây cầu, đường ven biển

Tin nhanh bất động sản ngày 20/2/2021: Hải Dương phê duyệt chủ trương đầu tư khu công nghiệp 180 haTin nhanh bất động sản ngày 20/2/2021: Hải Dương phê duyệt chủ trương đầu tư khu công nghiệp 180 ha

Thanh Hóa: Ghi nhớ đầu tư dự án logistics 6.000tỷ tại Khu kinh tế Nghi Sơn

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký biên bản ghi nhớ với Công ty CP Đầu tư và Quản lý tài sản Á Châu về đầu tư dự án Trung tâm Logistics Bắc Trung bộ và Hạ tầng khu công nghiệp số 6 tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

Tin nhanh bất động sản ngày 22/2/2021: Thanh Hóa ghi nhớ đầu tư dự án logistics 6.000 tỷ tại Khu kinh tế Nghi Sơn
Ghi nhớ đầu tư dự án logistics 6.000tỷ tại Khu kinh tế Nghi Sơn/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong phạm vi Biên bản ghi nhớ, các bên sẽ thúc đẩy việc thực hiện các hoạt động hợp tác đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất cho Công ty Á Châu và các đối tác hoàn thiện hồ sơ để triển khai dự án tại tỉnh Thanh Hóa.

Trong đó, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ ủy quyền cho Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp hỗ trợ, hướng dẫn Công ty Á Châu và các đối tác hoàn thiện hồ sơ thủ tục pháp lý theo quy định, trình các cấp có thẩm quyền giải quyết các thủ tục cần thiết phù hợp với quy định của pháp luật để đạt được các giấy phép cần thiết đối với dự án.

Về phía Công ty Á Châu sẽ cam kết ưu tiên, tập trung nguồn lực tài chính để triển khai dự án nêu trên với công nghệ, thiết bị máy móc tiên tiến, thân thiện với môi trường; đồng thời tuân thủ các quy định về đầu tư, quy hoạch, môi trường, an toàn lao động, an ninh… theo quy định của pháp luật hiện hành.

Được biết, Công ty Á Châu và các công ty liên kết đang mong muốn thực hiện đầu tư dự án Trung tâm Logistics Bắc Trung bộ và xây dựng hạ tầng khu công nghiệp số 6 tại Khu Kinh tế Nghi Sơn trên diện tích khoảng 395 ha với tổng vốn đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng

UBND tỉnh chỉ đạo Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp hỗ trợ tối đa nhà đầu tư về việc hoàn tất các thủ tục, phấn đấu trong 1 năm sau khi ký biên bản ghi nhớ, dự án sé được hiện thực hóa. Đồng thời tỉnh cam kết sẽ xem xét, ban hành thêm các chính sách phù hợp với thực tiễn trên cơ sở đề xuất của doanh nghiệp; đồng hành cũng doanh nghiệp thực hiện dự án và xuc tiến đầu tư thêm các dự án mới.

Bộ Xây dựng: Hướng dẫn phòng, chống rửa tiền qua bất động sản

Vừa qua, Bộ Xây dựng đã có Thông tư hướng dẫn về phòng, chống rửa tiền trong lĩnh vực bất động sản. Theo báo cáo, Bộ Xây dựng thực hiện đôn đốc các địa phương báo cáo tình hình phòng chống rửa tiền trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Tin nhanh bất động sản ngày 22/2/2021: Thanh Hóa ghi nhớ đầu tư dự án logistics 6.000 tỷ tại Khu kinh tế Nghi Sơn
Ảnh minh họa/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một số quy định được đưa ra làm rõ dấu hiệu nhận biết giao dịch đáng ngờ trong lĩnh vực bất động sản như: Doanh số giao dịch trên tài khoản không phù hợp với tình trạng tài chính hoặc với thông tin và hoạt động kinh doanh thông thường của khách hàng, hoặc có sự thay đổi đột biến trong doanh số giao dịch trên tài khoản của khách hàng.

Không thể xác định được khách hàng theo thông tin khách hàng cung cấp hoặc một giao dịch liên quan đến một bên không xác định được danh tính; giao dịch được tiến hành bởi một khách hàng có liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp đã đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng mà tổ chức báo cáo biết hoặc có trong danh sách cảnh báo do Bộ Công an và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cung cấp.

Hồ sơ giao dịch hoặc hồ sơ về bất động sản có dấu hiệu giả mạo; các giao dịch bất động sản là giao dịch ủy quyền nhưng không có cơ sở pháp lý; địa chỉ của các bên tham gia giao dịch không chính xác và có thay đổi địa chỉ so với những lần giao dịch trước…

Năm 2019, Bộ Xây dựng cũng đã có công văn gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện công tác phòng, chống rửa tiền trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Theo đó, Bộ Xây dựng yêu cầu báo cáo các giao dịch đáng ngờ, các giao dịch tiền mặt từ 300 triệu đồng trở lên về Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) và Cục Phòng, chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng(T/H)