Tin nhanh bất động sản ngày 12/4: Tập đoàn TTC ra mắt dự án Selavia Phú Quốc quy mô 180ha

06:16 | 12/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Long An có thêm Khu công nghiệp Thế Kỷ quy mô gần 120ha; Bình Thuận rà soát tiến độ các dự án đầu tư chậm triển khai trên địa bàn… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Tin nhanh bất động sản ngày 11/4: Đà Nẵng công khai 11 dự án đủ điều kiện bán, cho thuê, thuê muaTin nhanh bất động sản ngày 11/4: Đà Nẵng công khai 11 dự án đủ điều kiện bán, cho thuê, thuê mua

Tin nhanh bất động sản ngày 10/4: Đắk Lắk gỡ vướng cho dự án của FLCTin nhanh bất động sản ngày 10/4: Đắk Lắk gỡ vướng cho dự án của FLC

Tập đoàn TTC ra mắt dự án Selavia Phú Quốc với quy mô 180 ha

Khu phức hợp Selavia Phú Quốc tọa lạc tại Vịnh Đầm, ấp Suối Lớn, Dương Tơ, thành phố Phú Quốc - là một dự án trọng điểm của Tập đoàn TTC tại thị trường tiềm năng này. Điểm nhấn của dự án là đảo nhân tạo hình đoá sen vươn ra giữa biển.

Tin nhanh bất động sản ngày 12/4: Tập đoàn TTC ra mắt dự án Selavia Phú Quốc quy mô 180ha
Dự án Selavia Phú Quốc với quy mô 180 hecta/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Selavia được chia thành nhiều phân khu phát triển như khu biệt thự siêu sang 6 sao biệt lập, biệt thự chuyên gia, khách sạn, condotel, khu shophouse… cùng với đó là hệ thống tiện ích nội khu đa dạng như hồ bơi vô cực, nhà hát con sò, khu check-in cối xay gió, trụ Countdown, quảng trường ánh sáng, chuỗi nhà hàng 4 sao, bar, bãi biển...

Trong buổi lễ công bố, Công ty Cổ phần Toàn Hải Vân (TTC Phú Quốc, thành viên Tập đoàn TTC) - đơn vị phát triển dự án, đã giới thiệu sản phẩm đầu tiên của dự án là khu shophouse Selashine, “đại lộ ánh sáng” đa tiện ích - phục vụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, ẩm thực và dịch vụ 24/7. Selashine có nhiều diện tích từ 160m2 đến 270m2 phù hợp với đa dạng mô hình kinh doanh, giúp khai thác tối đa diện tích sử dụng nhằm tối ưu hóa lợi nhuận.

Long An có thêm Khu công nghiệp Thế Kỷ quy mô gần 120ha

Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Thế Kỷ có quy mô 119ha tại xã Hữu Thạnh, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Dự án có tổng vốn đầu tư 1.355 tỉ đồng, trong đó nhà đầu tư là Công ty TNHH Hải Sơn góp vốn 400 tỉ đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày 6/4/2021.

UBND tỉnh Long An có kế hoạch bổ sung diện tích đất hoặc tăng hiệu quả đất trồng lúa khác để bù lại phần đất trồng lúa bị chuyển đổi. Chỉ đạo Nhà đầu tư khi được thuê đất thực hiện dự án phải nộp một khoản tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Long An chỉ đạo Ban quản lý khu kinh tế Long An và các cơ quan liên quan phối hợp với Nhà đầu tư triển khai phương án đền bù, giải phóng mặt bằng theo quy định. Trong quá trình thực hiện, đề nghị lưu ý thực hiện các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động.

Bình Thuận rà soát tiến độ các dự án đầu tư chậm triển khai trên địa bàn

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản yêu cầu các Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát tiến độ các dự án đầu tư chậm triển khai trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin nhanh bất động sản ngày 12/4: Tập đoàn TTC ra mắt dự án Selavia Phú Quốc quy mô 180ha
Bình Thuận rà soát tiến độ các dự án đầu tư chậm triển khai trên địa bàn/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các Sở, ngành liên quan rà soát toàn bộ các dự án đã được chấp thuận đầu tư trên địa bàn tỉnh. Phân loại các dự án đầu tư chậm triển khai theo từng lĩnh vực và từng nhóm danh mục cụ thể theo tiến độ triển khai; trên cơ sở đó, báo cáo tình hình, tiến độ triển khai thực hiện các dự án; tìm hiểu rõ những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và đề xuất các biện pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai từng dự án, đồng thời đề xuất thu hồi các dự án chậm triển khai, không đủ năng lực thực hiện theo quy định của pháp luật. Trước mắt, tập trung rà soát các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2015 trở về trước nhưng đến nay vẫn chưa triển khai xây dựng hoặc xây dựng cầm chừng, chưa đi vào hoạt động.

Đối với những dự án chậm triển khai, nhất là các dự án đã cho gia hạn Sở Kế hoạch và Đầu tư phải thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hết thời gian gia hạn phải báo cáo kịp thời, đề xuất biện pháp xử lý, trường hợp chủ đầu tư không thực hiện hoặc không có khả năng thực hiện thì kiên quyết đề xuất thu hồi, chấm dứt hoạt động dự án theo quy định của pháp luật.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)