Tin ngân hàng nổi bật tuần qua: Đã có 22 ngân hàng giảm lãi suất cho vay

10:27 | 05/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
BAC A BANK dành tặng khách hàng nữ nhân ngày phụ nữ 8/3; F88 được rót thêm 50 triệu USD; Bản Việt hỗ trợ thủ tục vay vốn nhanh;UOB hoàn tất mua lại mảng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật tuần qua.
Tin ngân hàng ngày 4/3: Lãi suất huy động ngân hàng hạ nhiệtTin ngân hàng ngày 4/3: Lãi suất huy động ngân hàng hạ nhiệt
Tin ngân hàng ngày 3/3: Cảnh báo lừa đảo mời rút tiền mặt thẻ tín dụngTin ngân hàng ngày 3/3: Cảnh báo lừa đảo mời rút tiền mặt thẻ tín dụng

Đã có 22 ngân hàng giảm lãi suất cho vay

Ngày 3/3, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết, trong thời gian qua, NHNN đã có sự chỉ đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) giảm lãi suất và thực tế lãi suất trên thị trường đã bắt đầu giảm.

Tin ngân hàng nổi bật tuần qua: Đã có 22 ngân hàng giảm lãi suất cho vay
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Lãi suất cho vay bình quân phát sinh mới đã giảm 0,43% và đã có 22 ngân hàng thương mại giảm lãi suất cho vay bình quân. Thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục điều tiết theo hướng phấn đấu giảm lãi suất.

Dù vậy, tăng trưởng tín dụng tính tới hết tháng 2 rất chậm. Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy tính đến ngày 24/2, tín dụng toàn nền kinh tế chỉ tăng 0,77%, huy động vốn tăng 0,05% so với cuối năm 2022. Đầu năm nay, NHNN đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng cả năm 14-15%, cao hơn năm 2022 và có điều chỉnh tùy theo diễn biến thị trường.

Lý giải về việc, tín dụng tăng trưởng thấp trong bối cảnh room tín dụng dồi dào, thanh khoản hệ thống dư thừa, các điều kiện cấp tín dụng vẫn được NHNN giữ nguyên. Thậm chí cuối năm 2022, cơ quan này đã ban hành Thông tư Thông tư 26/2022/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 22/2019/TT-NHNN quy định các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho hay, tín dụng 2 tháng đầu năm tăng chậm do một số nguyên nhân. Thứ nhất, 2 tháng đầu năm trùng vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Thứ hai, sức khỏe nhiều doanh nghiệp vẫn bị ảnh hưởng bởi Covid-19, không đáp ứng được các điều kiện vay vốn.

Thứ ba, đơn hàng của nhiều doanh nghiệp suy giảm khiến nhu cầu vay vốn không cao bằng năm ngoái.

Thứ tư, những năm trước, tín dụng bất động sản tăng mạnh, chiếm hơn 20% tổng dư nợ của các ngân hàng thương mại, song năm nay, thị trường khó khăn khiến tín dụng bất động sản tăng chậm lại, dù vẫn tăng cao hơn tăng trưởng tín dụng chung của nền kinh tế. Khó khăn của bất động sản hiện nay là vấn đề pháp lý (chiếm 70%), do đó, nếu khó khăn này được tháo gỡ, các tổ chức tín dụng mới có điều kiện thúc đẩy giải ngân tín dụng bất động sản.

BAC A BANK dành tặng khách hàng nữ nhân ngày phụ nữ 8/3

Hướng tới phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển, BAC A BANK đã và đang xây dựng nhiều sản phẩm tiền gửi phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng như “Người xây tổ ấm”, “Tiết kiệm người cao tuổi”, “Tiết kiệm lực lượng vũ trang”, “Tiền gửi trực tuyến”, “Tiết kiệm sinh lợi mỗi ngày”.

Nhân dịp tháng của một nửa thế giới, BAC A BANK triển khai chương trình “Dịu dàng tháng Ba – Quà trao tâm ý” nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng nữ đã tin yêu và lựa chọn các sản phẩm tiền gửi của ngân hàng này. Chương trình kéo dài từ 06/03/2023 đến hết ngày 11/03/2023 tại hệ thống điểm giao dịch BAC A BANK trên cả nước.

Theo đó, các khách hàng nữ đến gửi tiền trực tiếp tại quầy giao dịch của BAC A BANK trên toàn quốc với giá trị từ 100 triệu đồng có kỳ hạn từ 6 tháng/ 181 ngày trở lên sẽ nhận ngay quà tặng là 1 phiếu Mua hàng TH truemart trị giá 100.000VND. Bên cạnh đó, các khách hàng nữ thân thiết sẽ nhận được phiếu mua hàng TH truemart trị giá lên tới 200.000VND tại hơn 300 cửa hàng TH truemart. Phiếu Mua hàng thiết thực để các chị em có thể mua sắm các sản phẩm dinh dưỡng, tươi sạch, ngon miệng, tốt cho sức khỏe dành cho gia đình.

Đây là món quà nhỏ thay lời tri ân BAC A BANK gửi tới Quý khách hàng đã tin tưởng đồng hành cùng Ngân hàng trong suốt chặng đường đã qua.

Đáng chú ý, để đảm bảo và tối ưu quyền lợi của khách hàng, chương trình được áp dụng song song với các khuyến mại hiện hành theo quy định của BAC A BANK.

Khách hàng nữ khi tham gia các sản phẩm tiết kiệm đặc thù kể trên vẫn sẽ được hưởng ưu đãi lãi suất so với tiết kiệm thông thường. Ngoài các sản phẩm tiết kiệm hiện hữu tại quầy như “Người xây tổ ấm”, “Tiết kiệm người cao tuổi”, “Tiết kiệm Lực lượng vũ trang”, “Tiết kiệm sinh lợi mỗi ngày”, chương trình “Dịu dàng tháng Ba - Quà trao tâm ý” cũng áp dụng đối với các khoản tiền gửi trực tuyến mở mới trong thời gian 06/03/2023 tới hết 11/03/2023.

Để nhận ưu đãi, khách hàng nữ chỉ cần đến đăng ký tham gia chương trình tại bất cứ điểm giao dịch bất kỳ của BAC A BANK sau khi đã hoàn thành mở mới sổ tiết kiệm trực tuyến trong khoảng thời gian quy định.

F88 được rót thêm 50 triệu USD

Vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư F88 thông báo huy động thành công trong vòng gọi vốn Series C với tổng giá trị 50 triệu USD, tương đương 1.185 tỷ đồng.

Tin ngân hàng nổi bật tuần qua: Đã có 22 ngân hàng giảm lãi suất cho vay
F88 thông báo huy động thành công 50 triệu USD/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hai nhà đầu tư chính là quỹ Việt Nam-Oman (VOI) và quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV). Sự có mặt của 2 quỹ này được kỳ vọng sẽ giúp F88 tăng tốc trong thời gian tới.

Quỹ Mekong Enterprise Fund IV nằm dưới sự quản lý của Quỹ Mekong Capital. Quỹ này chính là nhà đầu tư đã từng sát cánh với Thế Giới Di Động (MWG) ngay từ thời điểm tập đoàn này còn rất non trẻ. Dưới sự hỗ trợ vốn và chiến lược kinh doanh của Mekong Capital, MWG đã trở thành bán lẻ lớn trên thị trường.

Thực tế, Mekong Capital cũng đã đầu tư cho F88 từ năm 2017, mà khi đó chỉ mới có 15 cửa hàng, và giờ đây F88 đã cán mốc 800 cửa hàng và hiện diện khắp cả nước.

Ông Chris Freund, Tổng giám đốc Mekong Capital chia sẻ luôn có niềm tin vào sự phát triển của các doanh nghiệp Việt dù còn non trẻ nhưng có tầm nhìn tốt, lộ trình phát triển khả thi và nhiều giải pháp đột phá. Đây là lý do để một quỹ mới của Mekong Capital tiếp tục bỏ vốn vào đây.

Theo ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT F88, nguồn vốn này sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh F88 thông qua việc mở rộng mạng lưới, chuyển đổi kỹ thuật số và đầu tư vào nguồn nhân lực, cũng như cung cấp các khoản vay nhỏ cho khách hàng dưới chuẩn ngân hàng để phục vụ các nhu cầu khẩn cấp của họ.

Ông Tuấn chia sẻ "F88 kỳ vọng sớm phát triển thành chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích trên toàn quốc, phục vụ mọi nhu cầu tài chính cho người dân. Trong năm 2024, F88 sẽ thực hiện chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) với mục tiêu đạt được giá trị vốn hóa là 1 tỷ USD".

Bản Việt hỗ trợ thủ tục vay vốn nhanh

Ngoài ưu đãi lãi suất 10,5% một năm, ngân hàng Bản Việt hỗ trợ giải ngân trong ba ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ.

Chương trình "Vay vốn ưu đãi, kinh doanh siêu lãi" được ngân hàng triển khai với hạn mức 1.000 tỷ đồng, lãi suất chỉ 10,5% một năm dành cho khách hàng vay vốn từ ngày 1/2 đến 30/4 (hoặc đến khi chương trình hết hạn mức). Mức lãi suất ưu đãi này áp dụng tối đa ba tháng tính từ thời điểm giải ngân.

Gói vay áp dụng với khách hàng có nhu cầu bổ sung vốn ngắn hạn hoặc trung dài hạn cho sản xuất kinh doanh, sản xuất nông nghiệp, đầu tư trang thiết bị máy móc, phục vụ đời sống tiêu dùng cá nhân như nhận chuyển nhượng nhà đất để ở, xây mới hoặc sửa nhà, chung cư để ở, mua sắm tiêu dùng...

Ngoài ưu đãi lãi suất, nhiều người quan tâm thủ tục vay vốn, nhận tiền sau khi hồ sơ hoàn tất. Đáp ứng nhu cầu này, Bản Việt ứng dụng nhiều công nghệ vào vận hành nhằm rút ngắn thời gian giải ngân khoản vay.

Cụ thể, khách hàng vay chỉ chờ tầm 24 giờ làm việc (ba ngày) kể từ khi ngân hàng nhận đủ hồ sơ là có thể được giải ngân, nhận tiền. Hồ sơ vay vốn gồm hồ sơ pháp lý, nguồn thu và phương án vay vốn gồm bảng kê đơn giản; đơn yêu cầu vay vốn theo mẫu và quy định; các giấy tờ khác nếu ngân hàng yêu cầu...

Ông Ngô Minh Sang - Giám đốc khối khách hàng cá nhân Ngân hàng Bản Việt cho biết, việc bổ sung vốn đúng thời điểm, kịp thời sẽ là cơ hội tốt để hoàn thành những dự định về kinh doanh cũng như dự định cá nhân ngay trong quý I/2023 và cả năm. Ngân hàng sẽ tiếp tục có nhiểu chương trình, sản phẩm, gói ưu đãi phù hợp, hỗ trợ khách hàng tối đa với thủ tục nhanh gọn, thời gian giải ngân sớm nhất.

UOB hoàn tất mua lại mảng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam

Ngân hàng UOB vừa thông báo việc hoàn tất thu mua mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam, bao gồm việc nhận chuyển giao khoảng 575 nhân viên thuộc Citigroup sang Ngân hàng UOB Việt Nam. Mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup bao gồm các danh mục cho vay tín chấp và có bảo đảm, các mảng kinh doanh quản lý tài sản và ngân hàng bán lẻ tiền gửi.

Tin ngân hàng nổi bật tuần qua: Đã có 22 ngân hàng giảm lãi suất cho vay
UOB hoàn tất mua lại mảng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

UOB cho biết, việc mua lại mảng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam là sự tiếp nối của việc hoàn tất thu mua tại thị trường Thái Lan và Malaysia vào tháng 11/2022, còn thị trường Indonesia dự kiến sẽ hoàn tất việc mua lại vào cuối năm 2023.

Việc mua lại mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại 4 thị trường sẽ tiếp tục củng cố và mở rộng mạng lưới của UOB tại khu vực ASEAN. Sau khi hoàn tất, việc sáp nhập dự kiến sẽ tăng gấp đôi cơ sở khách hàng bán lẻ hiện có của UOB tại bốn thị trường và bổ sung thêm 5.000 nhân sự vào đội ngũ nhân lực của Ngân hàng.

Bổ sung mảng kinh doanh bán lẻ thu mua từ Citigroup tại Malaysia và Thái Lan vào lượng khách hàng đang tăng trưởng hiện có, cơ sở khách hàng bán lẻ của UOB đã đạt gần 7 triệu người trên toàn khu vực ASEAN. Cùng với mạng lưới rộng khắp trong khu vực sẵn có của UOB, việc sáp nhập sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển vươn lên trở thành một ngân hàng hàng đầu được người tiêu dùng và doanh nghiệp tại ASEAN lựa chọn.

Ông Wee Ee Cheong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn UOB, cho biết, “Với mạng lưới kinh doanh, hệ sinh thái đối tác cũng như danh mục sản phẩm và các năng lực được mở rộng, chúng tôi có vị thế tốt để phục vụ nhu cầu của một nền tảng cơ sở khách hàng lớn hơn. Cùng với việc kết nạp thêm các nhân sự mới, giờ đây chúng tôi đã có một đội ngũ lớn hơn và mạnh hơn để thúc đẩy tham vọng của UOB là trở thành một ngân hàng khu vực thực sự, có thể giúp khách hàng đạt được các mục tiêu tài chính của họ”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)