Tin ngân hàng ngày 7/3: HDBank hỗ trợ nhóm khách hàng nông nghiệp

09:40 | 07/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
SHB số hóa quy trình cho vay, hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn; Ngân hàng bị rút tiền hàng loạt sẽ có thể được cho vay đặc biệt; VIB triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 6/3: Agribank hạ lãi suất huy động tiền gửi trực tuyếnTin ngân hàng ngày 6/3: Agribank hạ lãi suất huy động tiền gửi trực tuyến
Tin ngân hàng ngày 5/3: Lãi suất liên ngân hàng quay đầu giảm mạnhTin ngân hàng ngày 5/3: Lãi suất liên ngân hàng quay đầu giảm mạnh

HDBank hỗ trợ nhóm khách hàng nông nghiệp

Mới đây, ông Phạm Quốc Thanh, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) cho biết, trong chiến lược tập trung vào sự phát triển của nền kinh tế địa phương và các ngành hàng chủ lực, ngân hàng đang tích cực xây dựng danh mục sản phẩm và dịch vụ dành cho lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn nhằm tăng cường đóng góp của họ vào ngân hàng.

Tin ngân hàng ngày 7/3: HDBank hỗ trợ nhóm khách hàng nông nghiệp
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong nhiều năm qua, HDBank đã phát triển và giới thiệu các sản phẩm vay đặc biệt dành riêng cho nông nghiệp, cung cấp hạn mức tín dụng không giới hạn, bắt đầu từ 50 triệu đồng. Các gói vay này có thời hạn và phương thức thanh toán linh hoạt, thủ tục đơn giản, hỗ trợ đơn vị tiếp cận nguồn vốn phù hợp cho nhu cầu sản xuất và phát triển kinh tế. Ngân hàng cung cấp nhiều ưu đãi về phí và lãi suất cho vay cho cá nhân và doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực chuyên biệt như kinh doanh tiêu dùng, cà phê, điều, lúa gạo...

Ví dụ, đầu tháng 3, ngân hàng đã giải ngân hạn mức tín dụng gần 5.000 tỷ đồng cho Công ty Lộc Trời để bổ sung vốn lưu động (thanh toán, tạm ứng tiền mua lúa, gạo); bảo lãnh cho các đại lý, phát hành LC, tài trợ xuất khẩu sau giao hàng phục vụ hoạt động kinh doanh xuất khẩu lương thực trong mùa thu hoạch Đông Xuân 2023-2024 tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Gói tín dụng này kết hợp với chương trình hỗ trợ hiện có của Lộc Trời, giúp nông dân và doanh nghiệp thuộc chuỗi giá trị nông nghiệp có thêm nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh. Thành viên cũng được khuyến khích thực hiện các dự án chuyển đổi cơ cấu canh tác phù hợp, đảm bảo sự phát triển bền vững của nông nghiệp.

Trước đó, tháng 12/2023, trong sự kiện ra mắt dịch vụ HDBank nông thôn với sản phẩm nổi bật là Ứng dụng HDBank Nông Thôn, ngân hàng đã triển khai ưu đãi "Cho vay Nông Nghiệp Nông Thôn". Ưu đãi này dành cho cá nhân đăng ký khoản vay mới thông qua chương trình cộng tác viên trên ứng dụng. Ngân hàng áp dụng lãi suất cho vay 0% trong tháng đầu tiên; 4,5% một năm trong 6 tháng; 6,5% một năm trong 12 tháng đầu và 8,5% một năm trong 24 tháng đầu.

SHB số hóa quy trình cho vay, hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn

Mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) triển khai chương trình ưu đãi lãi suất tập trung vào những lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước. Cụ thể là chương trình ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp quy mô 11.000 tỷ; chương trình ưu đãi lãi suất USD cho doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu quy mô 50 triệu USD, với lãi suất 6,63% một năm.

Đối với khách hàng cá nhân, SHB dành 18.000 tỷ cho khách hàng vay vốn sản xuất kinh doanh và phục vụ nhu cầu đời sống được ưu đãi lãi suất chỉ từ 5,99% một năm, thời gian lên đến 25 năm. Bên cạnh triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi, SHB còn chủ động cung cấp những giải pháp phi tài chính, hỗ trợ kết nối thị trường đầu vào, đầu ra trong cộng đồng doanh nghiệp, thực hiện tư vấn, đào tạo miễn phí tài chính doanh nghiệp nhằm đảm bảo chiến lược phù hợp với giai đoạn hiện tại.

Trong hệ thống, SHB là ngân hàng tích cực, chủ động triển khai có hiệu quả, thiết thực chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp. Nhà băng luôn chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp để tổ chức trao đổi, đối thoại với khách hàng vay vốn nhằm nắm bắt và kịp thời xử lý, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của khách hàng, qua đó mở rộng khả năng tiếp cận vốn tín dụng của doanh nghiệp, người dân.

Bên cạnh việc hạ lãi suất cùng triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lớn, SHB đã ra hàng loạt các sản phẩm được thực hiện "end-to-end" trên kênh online, như: mở tài khoản eKYC, thấu chi online, vay cầm cố sổ tiết kiệm, mở thẻ tín dụng online phê duyệt trước... Các sản phẩm này được thực hiện 100% trên nền tảng số hóa của SHB và dễ dàng đăng ký chỉ chưa đầy một phút, mọi lúc, mọi nơi 24/7. SHB đang triển khai hệ thống RLOS vào quy trình cho vay. Các hồ sơ vay của khách hàng sẽ được xử lý chính xác, thông suốt trên hệ thống RLOS trong thời gian nhanh nhất, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại ngân hàng.

Ngân hàng bị rút tiền hàng loạt sẽ có thể được cho vay đặc biệt

Tại Dự thảo Thông tư quy định về cho vay đặc biệt đang được lấy ý kiến người dân, NHNN đề nghị xem xét cho vay đặc biệt để chi trả tiền gửi cho người gửi tiền đối với ngân hàng thương mại bị rút tiền hàng loạt.

Dự thảo cũng quy định NHNN cho vay đặc biệt bằng nguồn tiền từ thực hiện chức năng của ngân hàng trung ương về phát hành tiền trong các trường hợp:

- Cho vay đặc biệt để chi trả tiền gửi cho người gửi tiền đối với ngân hàng thương mại, ngân hàng hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô bị rút tiền hàng loạt.

- Cho vay đặc biệt với ngân hàng thương mại, ngân hàng hợp tác xã, công ty tài chính, tổ chức tài chính vi mô được kiểm soát đặc biệt để thực hiện phương án phục hồi được phê duyệt.

- Cho vay đặc biệt với ngân hàng thương mại được kiểm soát đặc biệt để thực hiện phương án chuyển giao bắt buộc đã được phê duyệt.

Ngoài ra, Dự thảo Thông tư cũng quy định Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam cho vay đặc biệt với quỹ tín dụng nhân dân bị rút tiền hàng loạt, đang được kiểm soát đặc biệt từ quỹ bảo đảm an toàn hệ thống quỹ tín dụng nhân dân với lãi suất đến mức 0%/năm để thực hiện phương án phục hồi đã được phê duyệt.

Dự thảo cũng có nêu NHNN quyết định miễn tiền lãi của khoản vay đặc biệt đối với tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt trong một số trường hợp. Số tiền cho vay đặc biệt sẽ do NHNN xem xét, quyết định trên cơ sở tình hình khả năng chi trả của tổ chức tín dụng để nghị vay đặc biệt. Thời hạn cho vay đặc biệt do NHNN xem xét quyết định nhưng sẽ dưới 12 tháng.

VIB triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay

Apple Pay đã được hỗ trợ trên các dòng thẻ VIB Mastercard, mang đến cho chủ thẻ phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và bảo mật.

Tin ngân hàng ngày 7/3: HDBank hỗ trợ nhóm khách hàng nông nghiệp
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đại diện Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), mỗi giao dịch qua Apple Pay chỉ mất vài giây với 3 bước đơn giản. Trong khi đó, tính bảo mật và riêng tư cho chủ thẻ được tăng cường với công nghệ nhận diện khuôn mặt (FaceID).

Một trong những lợi ích lớn nhất khi sử dụng Apple Pay với thẻ VIB Mastercard là các giao dịch sẽ trở nên an toàn và riêng tư nhờ công nghệ tokenization. Theo đó khi thêm một thẻ tín dụng hoặc ghi nợ vào Apple Pay, số thẻ của người dùng không bị tiết lộ vì thông tin này sẽ không lưu trữ trên cả thiết bị cũng như máy chủ của Apple. Thay vào đó, một tài khoản riêng biệt theo thiết bị sẽ được tạo ra, mã hóa và lưu trữ an toàn trên thiết bị của khách hàng. Mỗi giao dịch được ủy quyền bằng cách sử dụng một mã bảo mật động duy nhất.

"Từ nay, chủ thẻ có thể dễ dàng thanh toán mọi thứ, từ những mua sắm hàng ngày như thực phẩm và cà phê, đến mua sắm trực tuyến và du lịch, chỉ bằng các thiết bị Apple của mình", đại diện VIB chia sẻ.

Các phương thức thanh toán không tiếp xúc đang ngày càng được người dùng Việt tiếp nhận như một phần thiết yếu của cuộc sống. Với Apple Pay, chủ thẻ VIB Mastercard có thể tận hưởng hàng loạt lợi ích, nhất là các tính năng thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư mà Apple cung cấp, bảo mật tối đa thông tin cá nhân, dữ liệu giao dịch và thông tin thẻ.

Chia sẻ về việc triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VIB Mastercard, bà Tường Nguyễn - Giám đốc Trung tâm Chiến lược và Vận hành Thẻ VIB cho biết đây là tiện ích mà ngân hàng mang đến dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và nắm bắt xu hướng thanh toán phù hợp với lối sống hiện đại của họ.

Chủ thẻ có thể dễ dàng kết nối Apple Pay với iPhone, iPad, MacBook và Apple Watch. Chỉ cần thêm thẻ VIB Mastercard vào ứng dụng Apple Wallet trên iPhone hoặc thông qua ứng dụng MyVIB, người dùng sẽ dễ dàng thanh toán không tiếp xúc vào bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
thaco