Tin ngân hàng ngày 27/9: VietinBank siết nợ Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai

11:15 | 27/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nam A Bank tưng bừng ưu đãi mừng tuổi 30; NHNN vẫn phải bán ra gần 1,9 tỷ USD dự trữ ngoại hối sau khi nâng lãi suất điều hành; Sacombank gia tăng tính năng bảo mật 3D-Secure trong thanh toán trực tuyến… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 26/9:  Cảnh báo những tên miền mạo danh ngân hàngTin ngân hàng ngày 26/9: Cảnh báo những tên miền mạo danh ngân hàng
Tin ngân hàng nổi bật trong tuần qua: NHNN sẽ vận động các nhà băng giữ ổn định lãi vayTin ngân hàng nổi bật trong tuần qua: NHNN sẽ vận động các nhà băng giữ ổn định lãi vay

VietinBank siết nợ Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai

Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) thông báo sẽ xử lý khoản nợ có tài sản đảm bảo của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai ngay trong tháng 9.

Tin ngân hàng ngày 27/9: VietinBank siết nợ Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tài sản xử lý gồm quyền sử dụng đất cơ sở sản xuất kinh doanh tại xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng (diện tích 3.180 m2) và toàn bộ tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai của Dự án Bến xe khách liên tỉnh.

Giá bán/chuyển nhượng tối thiểu là hơn 48,28 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để thanh toán nợ vay của khách hàng tại VietinBank. Người mua và bên bảo đảm tự thỏa thuận và thanh toán đầy đủ mọi chi phí phát sinh liên quan quá trình xử lý tài sản.

VietinBank cho biết đối tác quan tâm có thể gửi văn bản đề nghị mua tài sản (nêu mức giá và thời gian thanh toán cụ thể) trong thời gian xử lý. Ngân hàng sẽ phối hợp với bên có tài sản để thực hiện chuyển nhượng tài sản cho người mua có phương án chuyển nhượng khả thi và trả giá cao nhất.

Theo tìm hiểu, Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai là một tập đoàn đa ngành lớn hoạt động trong nhiều lĩnh vực như sản xuất linh kiện điện tử, hạ tầng giao thông, bất động sản, năng lượng...

Tập đoàn này có một công ty con là CTCP Bến xe liên tỉnh phía Nam Thành phố Đà Nẵng (trước là CTCP Đức Long Đà Nẵng) với tỷ lệ góp vốn đến 100% nhưng tỷ lệ biểu quyết chỉ ở mức 85%.

Về kinh doanh, theo Báo cáo kinh doanh nửa đầu năm ghi nhận doanh thu sụt 20% về 723 tỷ đồng. Chi phí hoạt động cao đẩy doanh nghiệp vào mức lỗ khủng 361 tỷ đồng (cùng kỳ vẫn có lãi 23 tỷ đồng).

Tập đoàn lý giải do đại dịch kéo dài dẫn đến chi phí đầu vào tăng vọt, nhất là đối với lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử và không còn nguồn thu từ mảng nông nghiệp, chi phí quản lý tăng lên do phải tăng trích lập dự phòng công nợ quá hạn.

Ngoài ra, kiểm toán cũng nhấn mạnh tập đoàn đang có lỗ lũy kế 1.221 tỷ đồng, các khoản nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn, nhiều khoản vay nợ đã quá hạn thanh toán với tổng ước tính 1.863 tỷ đồng. Các điều kiện này có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể khả năng hoạt động liên tục.

Nam A Bank tưng bừng ưu đãi mừng tuổi 30

Kỷ niệm 30 năm thành lập (21/10/1992 - 21/10/2022), Nam A Bank triển khai chương trình “30 năm, vạn ưu đãi, triệu niềm vui” với hàng loạt ưu đãi và quà tặng hấp dẫn. Chương trình nhằm tri ân khách hàng (KH) đã tin tưởng và đồng hành cùng Ngân hàng trong suốt 3 thập kỷ qua.

Theo đó, từ ngày 26/09/2022 đến hết ngày 31/12/2022, KH khi giao dịch và sử dụng dịch vụ Nam A Bank trên toàn quốc sẽ có cơ hội nhận ngay nhiều quà tặng hấp dẫn với tổng giá trị hơn 3 tỉ đồng như: IPad Gen 9; Máy đo huyết áp; Vé Khu du lịch Thác Prenn (Đà Lạt); Voucher nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort đẳng cấp; 2 tấm vé vòng bảng World Cup 2022 và nhiều ưu đãi giảm giá, hoàn tiền hấp dẫn khác.

Cụ thể, KH gửi tiết kiệm online mở mới hoặc tái tục sẽ có cơ hội nhận các quà tặng như IPad Gen 9 và voucher nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Dalat Palace, Diamond Bay hoặc Tea Resort. Tổng trị giá giải thưởng lên đến 500 triệu đồng, tiết kiệm càng nhiều cơ hội nhận thưởng càng cao.

Bên cạnh đó, đối với KH gửi tiết kiệm kỳ hạn từ 1 tháng trở lên trong thời gian diễn ra chương trình, khi đăng ký và thanh toán hóa đơn tự động như điện, nước, internet…trên ứng dụng Open Banking sẽ được hoàn tiền 50%, tối đa 200.000 đồng, áp dụng cho 1.000 mã hóa đơn đầu tiên.

Cũng trong dịp đặc biệt này, 1.000 KH đầu tiên giao dịch mua tài khoản số đẹp có cơ hội nhận ngay vé khu du lịch Thác Prenn (Đà Lạt). Nhằm đáp ứng nhu cầu KH, Nam A Bank cũng vừa ra mắt dịch vụ tài khoản 6 số đẹp được "thiết kế" đơn giản, ngắn gọn, bên cạnh dịch vụ 9 số siêu đẹp đã có trước đó.

Ngoài ra, khi sử dụng thẻ tín dụng Nam A Bank, KH sẽ được hoàn phí chuyển đổi trả góp, tặng voucher nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort đẳng cấp. Bên cạnh đó, nhận ngay ưu đãi đến 50% tại các siêu ứng dụng như Grab, Beamin, cùng với chuỗi chương trình giảm giá khủng tại hệ thống siêu thị điện máy nội thất Chợ Lớn và nhiều chương trình hấp dẫn khác.

Nam A Bank còn dành tặng món quà sức khỏe là máy đo huyết áp Omron cho 300 KH đầu tiên tham gia hợp đồng bảo hiểm qua FWD trong thời gian triển khai chương trình.

NHNN vẫn phải bán ra gần 1,9 tỷ USD dự trữ ngoại hối sau khi nâng lãi suất điều hành

Mới đây, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) dự báo tiền Đồng có thể mất giá 4 - 5% trong năm nay.

Lo ngại của VDSC về kịch bản xấu hơn đối với đà mất giá của tiền Đồng đang xảy ra với việc chỉ số đồng USD tiếp tục tăng cao. Hiện chỉ số đồng USD đang được giao dịch ở mức 113,3, cao hơn 4,2% so với cuối tháng 8.

Trong bối cảnh NHTW các nước khác không kiên quyết đối phó với vấn đề lạm phát tăng cao như FED, các chuyên gia phân tích cho rằng đồng USD sẽ có thể trở lại mức đỉnh cũ đã thiết lập vào đầu năm 2022 ở mức 120,3. Điều này đồng nghĩa với sức ép lên tỷ giá trong nước là không thể tránh khỏi khi các bộ đệm để giúp ổn định tỷ giá đã suy yếu.

Hiện, tỷ giá bán USD của Vietcombank đã tăng vọt lên 23.870 đồng/USD, tương ứng với mức tăng 4,1% so với đầu năm. Kịch bản mất giá với tiền Đồng mà VDSC kỳ vọng cho cả năm 2022 khi đồng USD tăng mạnh là từ 4-5%.

''Hiện tại, dù chênh lệch lãi suất VND-USD trên thị trường liên ngân hàng vẫn dương đáng kể nhưng nhu cầu USD trong hệ thống vẫn chưa hạ nhiệt, kể từ sau quyết định nâng lãi suất điều hành, NHNN vẫn tiếp tục phải bán ra gần 1,9 tỷ USD'', nhóm phân tích cho hay.

Trước đó, trong báo cáo công bố mới đây, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định sự lệch pha về cung-cầu tiền đã diễn ra trong thời điểm cuối tháng 8 và đầu tháng 9.

Theo đó, dù chênh lệch lãi suất VND-USD đã được kéo về mức dương tương đối an toàn hơn 2 điểm %, nhu cầu USD trong hệ thống vẫn không hạ nhiệt. Việc NHNN vẫn phải liên tục bán USD để ổn định tỷ giá khiến cho một lượng lớn tiền đồng bị rút ra khỏi hệ thống.

Trên thị trường mở, từ 01/08-26/08, NHNN vẫn liên tục phát hành tín phiếu để kéo lãi suất liên ngân hàng lên. Giữa tháng 8, lãi suất cho vay qua đêm tiền đồng giảm về mức thấp 1,99%/năm, sau đó tăng trở lại mức 4,42%/năm vào cuối tháng 8/2022.

Sacombank gia tăng tính năng bảo mật 3D-Secure trong thanh toán trực tuyến

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa nâng cấp hệ thống bảo vệ đa cấp 3D-Secure lên phiên bản 2.0 đối với các dòng thẻ quốc tế JCB. Đây tiếp tục là hoạt động đổi mới, tăng cường bảo mật nhằm gia tăng trải nghiệm sử dụng thẻ đến với khách hàng Sacombank.

Tin ngân hàng ngày 27/9: VietinBank siết nợ Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai
Sacombank gia tăng tính năng bảo mật 3D-Secure trong thanh toán trực tuyến/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Năm 2020, Sacombank là một trong những ngân hàng đầu tiên phối hợp cùng 2 tổ chức thẻ quốc tế Visa và Mastercard nâng cấp hệ thống bảo vệ đa cấp 3D-Secure lên phiên bản 2.0 theo tiêu chuẩn EMV cho các dòng thẻ này tại ngân hàng. Đến nay, Sacombank tiếp tục nâng cấp phiên bản 3D-Secure 1.0 lên 3D-Secure 2.0 với tổ chức thẻ JCB nhằm hoàn thiện hệ thống bảo mật thẻ, tăng cường độ an toàn đối với các giao dịch thẻ trực tuyến, đẩy nhanh quá trình giao dịch, giúp khách hàng sử dụng thẻ Sacombank dễ dàng trải nghiệm nhiều hơn nữa các dịch vụ ngân hàng hiện đại với công nghệ 4.0.

Hệ thống 3D-Secure là lớp xác thực bảo mật tăng cường dành cho các chủ thẻ khi giao dịch thanh toán trực tuyến. 3D-Secure phiên bản 2.0 áp dụng hệ thống quản lý rủi ro xác thực Risk-based Authentication (RBA) nhằm tăng tỷ lệ xử lý các giao dịch, thời gian xử lý nhanh hơn và tính bảo mật cao hơn, cho phép khách hàng sử dụng thêm nhiều phương thức xác thực mới như sinh trắc học (vân tay, face ID) thông qua ứng dụng Sacombank mSign, Smart OTP trên ứng dụng SacombankPay thay vì SMS OTP và các thiết bị xác thực khác.

Ngoài ra, phiên bản mới nhất này còn giúp giảm thiểu tối đa các hình thức mạo danh như việc giả lập một website tương tự để đánh cắp thông tin thẻ; đồng thời hỗ trợ khách hàng giao dịch trên nhiều thiết bị/nền tảng khác nhau như điện thoại di động, website, ứng dụng mua sắm trực tuyến. Hiện 3D-Secure 2.0 được đăng ký mặc định, triển khai miễn phí cho tất cả chủ thẻ quốc tế Sacombank Visa, Sacombank Mastercard và Sacombank JCB.

Luôn là ngân hàng tiên phong ứng dụng công nghệ thẻ, đặc biệt là công nghệ bảo mật. Tính đến năm 2021, Sacombank đã có 8 năm liên tiếp nhận được chứng nhận PCI-DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) version 3.2.1 phiên bản mới nhất. PCI DSS là tiêu chuẩn bảo mật xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council) gồm các thành viên: Visa, Mastercard, American Express, Discover Financial Services, JCB International.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)