Tin ngân hàng ngày 27/3: Đề xuất cho doanh nghiệp vay tiền để trả nợ trái phiếu

10:15 | 27/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
VietinBank triển khai chiến dịch Sống một đời có "lãi"; Hơn 15.000 tỷ đồng được Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi cho khách hàng; Chi tiêu nước ngoài không phí giao dịch ngoại tệ với thẻ VIB Travel Élite… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 25/3: Hoạt động gửi tiết kiệm tại phòng giao dịch bưu điện vẫn diễn ra bình thườngTin ngân hàng ngày 25/3: Hoạt động gửi tiết kiệm tại phòng giao dịch bưu điện vẫn diễn ra bình thường
Tin ngân hàng nổi bật tuần qua: Lãi suất có thể tiếp tục hạ nhiệtTin ngân hàng nổi bật tuần qua: Lãi suất có thể tiếp tục hạ nhiệt

Đề xuất ngân hàng cho doanh nghiệp vay tiền để trả nợ trái phiếu

Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất một số giải pháp về tín dụng và chuyển nhượng dự án để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.

Tin ngân hàng ngày 27/3: Đề xuất cho doanh nghiệp vay tiền để trả nợ trái phiếu
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, HoREA đề nghị Ngân hàng Nhà nước cho phép các ngân hàng thương mại được cho doanh nghiệp được vay tái cấu trúc các khoản nợ trái phiếu sắp đến hạn. Đối tượng là các doanh nghiệp phát hành trái phiếu sắp đến hạn có tài sản bảo đảm, có dự án đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định giao đất, cho thuê đất. Trong đó, khoản vay có thể xem xét không vượt quá 70% giá trị gói trái phiếu đã phát hành.

Ngân hàng thương mại được phép nhận thế chấp bằng chính gói trái phiếu này và các tài sản bảo đảm rồi các nhà băng sẽ giải ngân trực tiếp đến các trái chủ.

Đối với phần 30% giá trị gói trái phiếu đã phát hành còn lại, doanh nghiệp và các trái chủ thỏa thuận đàm phán với nhau theo quy định tại Nghị định 08/2023/NĐ-CP.

HoREA cho rằng, nếu có cơ chế, chính sách này sẽ tác động tích cực ngay lập tức; cùng với chính sách của Nghị định 08 sẽ tháo gỡ được khó khăn cho các doanh nghiệp phát hành trái phiếu sắp đến hạn và hỗ trợ các trái chủ.

Ngoài ra, Hiệp hội đề nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại xem xét giảm lãi suất cho vay thực chất hơn và quan trọng hơn là tạo điều kiện cho doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp bất động sản và người mua nhà được tiếp cận tín dụng thuận lợi.

Cùng với đó, HoREA đề nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại xem xét cho các doanh nghiệp được giãn tiến độ trả nợ theo chủ trương tại Nghị quyết số 33 của Chính phủ. Đồng thời, tạo điều kiện cho doanh nghiệp bất động sản được vay tín dụng đối với dự án đầy đủ pháp lý, có tính khả thi, có tài sản bảo đảm cho khoản vay.

VietinBank triển khai chiến dịch Sống một đời có 'lãi'

Chiến dịch Sống một đời có "lãi" kết hợp với Đen Vâu là hoạt động trọng điểm xuyên suốt năm 2023 kỷ niệm 35 năm thành lập của VietinBank.

Sống một đời có "lãi" truyền tải thông điệp sống tích cực với những mục tiêu và khát vọng bứt phá mọi rào cản để vươn tới thành công. Đại diện VietinBank cho biết, muốn thông qua chiến dịch để tạo bước chuyển mình trẻ trung cho ngân hàng, đưa VietinBank tới gần hơn với nhóm khách hàng trẻ.

Chiến dịch khởi động với TVC "Tôi là Đen", thay cho lời tuyên ngôn về sự đồng hành của VietinBank và nghệ sĩ, rapper Đen Vâu. Song hành cùng TVC là sự kiện ra mắt thẻ 2 chip với nhiều đặc quyền ưu đãi, show diễn âm nhạc, các MV theo chủ đề chiến dịch và các hoạt động an sinh xã hội, sự kiện cộng đồng xuyên suốt.

Chia sẻ về chiến dịch trọng điểm kỷ niệm 35 năm thành lập VietinBank, ông Trần Minh Bình - Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết, đây là sự thay đổi lớn của ngân hàng hướng đến các dịch vụ tối ưu hơn cho người dùng và đem lại giá trị cho cộng đồng. Dự án cũng như một điểm chạm để nhìn lại những gì đã trải qua và kỳ vọng vào một tương lai tốt đẹp, ý nghĩa hơn.

"Với định hướng trở thành điểm tựa vững tiến cho mọi hành trình cuộc sống của khách hàng, VietinBank kỳ vọng chiến dịch sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng rãi, vun đắp cho thế hệ tiếp nối trên hành trình Sống một đời có 'lãi'", đại diện VietinBank chia sẻ.

VietinBank xác định quan điểm phát triển là ngân hàng lớn mạnh của quốc gia, đóng vai trò trụ cột và chủ lực của nền kinh tế, đồng thời đề cao những đóng góp xây dựng cộng đồng làm nền tảng cho một xã hội bền vững. Nhiều năm qua, ngân hàng liên tiếp triển khai nhiều hoạt động cộng đồng với những con số ấn tượng như 752 công trình trường học; 44.000 nhà ở cho người nghèo, gia đình chính sách; xây dựng gần 1.000 công trình cầu, đường giao thông nông thôn... Tổng số tiền tài trợ cho hoạt động an sinh xã hội lên đến trên 8.500 tỷ đồng

"Những thành tựu của VietinBank ngày hôm nay được ghi nhận từ chính khách hàng - những người luôn tin tưởng ủng hộ và đồng hành cùng những giá trị tốt đẹp mà ngân hàng vun đắp trong suốt 35 năm qua", đại diện VietinBank nhấn mạnh.

Hơn 15.000 tỷ đồng được Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi cho khách hàng

Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, trong hơn 16 năm hoạt động tại Việt Nam, công ty đã chi trả hơn 15.000 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

Theo đó, chỉ tính riêng trong năm 2022, công ty đã chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 3.000 tỷ đồng cho hơn 190.000 trường hợp.

Đáng chú ý, trong bối cảnh đầy khó khăn của năm 2022, Dai-ichi Life Việt Nam đã vượt qua thử thách và duy trì tăng trưởng tốt với tổng doanh thu phí bảo hiểm gần 22.000 tỷ đồng, tăng trưởng 17% so với năm 2021, thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm chiếm 12,3% và lợi nhuận sau thuế trên 2.400 tỷ đồng.

Với mức vốn đầu tư gần 9.800 tỷ đồng và tổng tài sản trên 58.000 tỷ đồng, Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong top 3 công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài lớn nhất và có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam.

Công ty hiện phục vụ hơn 4,5 triệu khách hàng và gia đình với đội ngũ 2.000 nhân viên và 114.000 tư vấn tài chính, mạng lưới trên 300 văn phòng công ty và 2.500 điểm giao dịch của các đối tác trên toàn quốc.

Với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trên hết”, Dai-ichi Life Việt Nam luôn nỗ lực cam kết mang đến cho khách hàng những quyền lợi và giá trị thiết thực.

Gần đây nhất, Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp dẫn đầu về Sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe 2022 - 2023” tại Lễ trao Giải Rồng Vàng được tổ chức tại TP. Đà Nẵng vào trung tuần tháng 3/2023. Đây là năm thứ 14 liên tiếp Dai-ichi Life Việt Nam đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng.

Trong năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam đặt mục tiêu đạt cột mốc phục vụ trên 5 triệu khách hàng.

Song hành với hoạt động kinh doanh, trong suốt 16 năm qua, bên cạnh nỗ lực kinh doanh hiệu quả, Dai-ichi Life Việt Nam tự hào tiên phong khởi xướng nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 60 tỷ đồng, xuyên suốt các lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội.

Chi tiêu nước ngoài không phí giao dịch ngoại tệ với thẻ VIB Travel Élite

Chủ thẻ VIB Travel Élite được hưởng mức phí 0% cho ba kỳ sao kê đầu kể từ ngày phát hành thẻ lần đầu. Từ kỳ sao kê thứ tư, VIB áp dụng mức phí 1%. Đây là một trong những dòng thẻ có mức phí giao dịch ngoại tệ ưu đãi nhất trên thị trường hiện nay.

Tin ngân hàng ngày 27/3: Đề xuất cho doanh nghiệp vay tiền để trả nợ trái phiếu
Chi tiêu nước ngoài không phí giao dịch ngoại tệ với thẻ VIB Travel Élite/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tại VIB, thẻ tín dụng Travel Élite là dòng thẻ tín dụng quốc tế dành riêng cho những khách hàng chuộng du lịch và mua sắm nước ngoài với hạn mức lên đến 2 tỷ đồng, phí giao dịch ngoại tệ 0% trong 3 kỳ sao kê đầu tiên, sau đó, mức phí này là 1%.

Hướng tới nhu cầu chi tiêu tại nước ngoài của chủ thẻ, nhà băng này còn nâng mức tích dặm thưởng của thẻ Travel Élite từ một dặm cho mỗi 20,000 đồng lên ba dặm cho mỗi 25,000 đồng chi tiêu tại POS ở nước ngoài. Với các chi tiêu còn lại khác, mức tích là một dặm thưởng.

Với dặm thưởng tích lũy, chủ thẻ có thể quy đổi thành dặm bay, phiếu mua hàng, phí thường niên, tiền mặt, quà tặng chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên ứng dụng MyVIB. Ngoài ra, với tính năng thanh toán bằng điểm, chủ thẻ tín dụng VIB Travel Élite có thể sử dụng dặm thưởng tích lũy để thanh toán cho mọi giao dịch mua hàng qua máy POS và thanh toán trực tuyến.

Đặc biệt, chủ thẻ Travel Élite được miễn phí sử dụng hơn 1,000 phòng chờ cao cấp tại các sân bay trên toàn thế giới 2 lần một năm không điều kiện hoặc 4 lần một năm khi có chi tiêu tại nước ngoài từ 60 triệu đồng mỗi năm. Cùng với đó là loạt ưu đãi thẻ - VIB Daily Deals không giới hạn từ VIB. Một số chương trình nổi bật hiện đang được triển khai cho chi tiêu du lịch như giảm đến 10% vé máy bay, 12% giá phòng khách sạn hay giảm 30% chi tiêu ẩm thực.

Nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt Nam tiếp tục tăng cao, đáng chú ý là vào các dịp lễ dài ngày như dịp 30/4 sắp tới. Và những dòng thẻ tín dụng với phí giao dịch ngoại tệ thấp hoặc miễn phí cùng những đặc quyền về phòng chờ sân bay như VIB Travel Élite đang được truyền tai nhau trong các hội nhóm để tối ưu chi phí cho những chuyến đi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto