Tin ngân hàng ngày 26/3: Sun Group trở thành cổ đông NCB sau khi mua gần 740 nghìn cổ phiếu

09:14 | 26/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
PTI hợp tác với Thế giới di động phân phối sản phẩm bảo hiểm; Vietcombank nhận giải thưởng Refinitiv Vietnam FX Award; Sun Group trở thành cổ đông NCB sau khi mua gần 740 nghìn cổ phiếu…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin ngân hàng ngày 25/3: Ngân hàng sẽ triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất 2%/năm trong 2 nămTin ngân hàng ngày 25/3: Ngân hàng sẽ triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất 2%/năm trong 2 năm

Tin ngân hàng ngày 24/3: Ngân hàng Nhà nước giảm mạnh “bơm” tiền ra thị trườngTin ngân hàng ngày 24/3: Ngân hàng Nhà nước giảm mạnh “bơm” tiền ra thị trường

Louis Capital thế chấp hơn 2,8 triệu cổ phiếu SMT tại Vietcombank?

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Louis Capital vừa thông qua việc thế chấp hơn 2,8 triệu cổ phiếu SMT của Công ty cổ phần Sametel do công ty sở hữu để đảm bảo cho khoản vay của Công ty cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar) tại Vietcombank

Tin ngân hàng ngày 26/3: Sun Group trở thành cổ đông NCB sau khi mua gần 740 nghìn cổ phiếu
Louis Capital thế chấp hơn 2,8 triệu cổ phiếu SMT tại Vietcombank/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ladophar sẽ phải trả khoản phí 2,5% trên tổng giá trị bảo đảm theo định giá ngân hàng/1 kỳ (không quá 12 tháng).

Được biết, cả Louis Capital và Ladophar đều đang hoạt động trong cùng một tập đoàn Louis Holdings. Trong đó, Louis Holdings sở hữu 51,02% vốn của Ladophar và nắm giữ 27,84% cổ phần Louis Capital.

Trong năm 2021, các công ty trong hệ sinh thái Louis đã gây tiếng vang với thị trường sau những thương vụ thâu tóm đi cùng với diễn biến tăng sốc của các cổ phiếu liên quan. Chỉ trong một năm, doanh nghiệp do ông Đỗ Thành Nhân làm chủ tịch, đã trở thành cổ đông lớn của 5 đơn vị gồm Công ty cổ phần Louis Capital (TGG), Công ty cổ phần Louis Land (BII), Công ty cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar - LDP), Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex - AGM) và Công ty cổ phần Sametel (SMT).

Trước khi gia nhập hệ sinh thái Louis gần, kết quả kinh doanh của các công ty này đều khá èo uột. Nhưng trong mùa báo cáo tài chính vừa qua, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp này đều cải thiện đáng kể.

Về Louis Capital, năm 2021, công ty này đạt 802 tỷ đồng doanh thu thuần và 49 tỷ đồng lãi gộp, tăng lần lượt 80 lần và 58 lần so với cả năm 2020.

Đáng chú ý, doanh thu hoạt động tài chính năm vừa qua mang về cho công ty tới 64 tỷ đồng, cao gấp 32 lần so với năm trước và đóng góp phần lớn vào lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 111 tỷ, trong khi cùng kỳ vẫn lỗ 43 tỷ đồng. Sau khi trừ thuế, lợi nhuận Louis Capital đạt hơn 99 tỷ đồng.

Theo thuyết minh báo cáo, hơn 99% tiền lãi ở mảng tài chính năm vừa qua của công ty này đến từ kinh doanh chứng khoán, tương đương 63,9 tỷ đồng. Trước đó, năm 2020, công ty chưa hề phát sinh khoản lãi từ hoạt động này.

PTI hợp tác với Thế giới di động phân phối sản phẩm bảo hiểm

Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Công ty Cổ phần Thế giới di động đã hoàn tất hợp tác triển khai cung cấp các sản phẩm bảo hiểm tại hệ thống cửa hàng thegioididong.com và Điện máy Xanh trên toàn quốc.

Cụ thể, các sản phẩm bảo hiểm của PTI gồm: Bảo hiểm Bắt buộc trách nhiệm dân sự xe máy, Bảo hiểm Bắt buộc trách nhiệm dân sự ô tô, Bảo hiểm Bảo hành mở rộng và Bảo hiểm An tâm chống dịch, được phân phối tại hệ thống hơn 3.000 siêu thị Thegioididong.com và Điện máy Xanh.

Ngoài ra, hai sản phẩm được PTI và Thế giới di động nghiên cứu và dự kiến triển khai trong 2 tháng tới là combo bảo vệ toàn diện cho xe máy (Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự và Bảo hiểm vật chất xe máy) và Bảo hiểm vật chất ô tô.

Hai bên kỳ vọng, việc hợp tác này sẽ giúp các sản phẩm của PTI tiếp cận dễ dàng tới khách hàng trên cả nước nhờ hệ thống hơn 3.000 siêu thị Thegioididong.com và Điện máy Xanh.

Việc mua bảo hiểm đang dần trở thành nhu cầu thiết yếu với đông đảo người dân, khách hàng có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân, tài sản của mình. Đồng thời, việc mua một số loại bảo hiểm bắt buộc là tuân thủ các nghị định của Chính phủ về giấy tờ bắt buộc khi tham gia giao thông.

Để mang tới sự tiện lợi cao nhất cho khách hàng, khi mua bảo hiểm PTI tại hệ thống Thế giới di động, khách hàng sẽ được cấp song song giấy chứng nhận điện tử và bản giấy. Toàn bộ thông tin sẽ được cập nhật ngay lập tức lên trên hệ thống.

Với việc ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại nhất trong toàn bộ hành trình mua hàng theo đúng cam kết “mua nhanh - bồi thường gọn”, Thế giới di động đang được kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tiện ích tốt nhất.

Vietcombank nhận giải thưởng Refinitiv Vietnam FX Award

Giải thưởng được trao dựa trên số liệu thống kê của Refinitiv - Tổ chức thuộc London Stock Exchange Group về giao dịch của các thành viên trên hệ thống giao dịch ngoại tệ liên ngân hàng của Refinitiv (Refinitiv FXall) trong năm 2021. Đây là hệ thống giao dịch chính thức của thị trường ngoại hối Việt Nam do Refinitiv cung cấp để giao dịch các cặp ngoại tệ/ngoại tệ trên thị trường quốc tế theo hình thức khớp giá tự động.

Theo Giám đốc thương mại Refinitiv khu vực Việt Nam và Myanmar Trần Ngọc Nga, giải thưởng ngoại hối là giải thưởng lâu đời và danh giá tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Refinitiv. Tại Việt Nam, giải thưởng này được tổ chức lần thứ 2 vào năm nay và cơ sở trao giải dựa trên những tiêu chí rõ ràng và minh bạch.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, năm 2021 có những diễn biến phức tạp, Vietcombank là một trong những ngân hàng đóng góp tích cực trong việc phát triển khối lượng giao dịch FXall tại Việt Nam, luôn nằm trong danh sách các ngân hàng có doanh số giao dịch ngoại tệ tốt nhất trên thị trường.

Việc Refinitiv trao giải thưởng uy tín này giúp nâng cao vị thế của Vietcombank trên thị trường ngoại hối, khẳng định kết quả của quá trình Vietcombank không ngừng cố gắng hoàn thiện về sản phẩm, chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất.

Sun Group trở thành cổ đông NCB sau khi mua gần 740 nghìn cổ phiếu

Ngân hàng TMCP Quốc Dân - NCB (NVB) vừa công bố kết quả đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng trong đợt phát hành tăng vốn. Theo đó, nhà băng này đã hoàn tất phát hành 150 triệu cổ phiếu cho 535 nhà đầu tư theo phương thức thực hiện quyền mua với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Tin ngân hàng ngày 26/3: Sun Group trở thành cổ đông NCB sau khi mua gần 740 nghìn cổ phiếu
Sun Group trở thành cổ đông NCB sau khi mua gần 740 nghìn cổ phiếu/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong đó, có 515 nhà đầu tư trong nước mua hơn 132 triệu cổ phiếu NVB phát hành thêm, tương đương 88,06% tổng số cổ phiếu phát hành mới. Ngoài ra, có 18 nhà đầu tư nước ngoài mua vào hơn 17,9 triệu cổ phiếu, tương đương 11,94% lượng chào bán.

Sau giao dịch, vốn điều lệ của NCB tăng từ 4.101,5 tỷ lên 5.601,5 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong số 535 nhà đầu tư mua vào cổ phiếu NVB lần này có sự xuất hiện của Công ty TNHH Đầu tư Tập đoàn Mặt trời - công ty thành viên của Sun Group.

Doanh nghiệp này là một trong 2 nhà đầu tư được NCB phân phối lại số cổ phiếu trong đợt chào bán. Trong đó, lượng cổ phiếu NVB được Sun Group mua vào là 737.444 đơn vị, tương đương 0,18% vốn điều lệ ngân hàng trước phát hành.

Ngoài Sun Group, NCB cũng phân phối 737.444 cổ phiếu mới cho Công ty CP Chứng khoán Everest.

Sau giao dịch, tổng lượng cổ phiếu mà Chứng khoán Everest cùng người liên quan nắm giữ tại NCB là 26,85 triệu đơn vị, tương đương 4,79% vốn ngân hàng. Trong khi đó, số cổ phiếu mà Sun Group cùng người có liên quan nắm giữ tại nhà băng này là 827.780 cổ phiếu, tương đương 0,15% vốn ngân hàng sau phát hành.

Đây là lần đầu tiên Sun Group hiện diện tại NCB với vai trò cổ đông sau khi hàng loạt nhân sự cấp cao từ tập đoàn này chuyển sang đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo ngân hàng.

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông bất thường của NCB diễn ra hồi tháng 7/2021, bà Bùi Thị Thanh Hương, cựu tổng giám đốc Sun Group đã được bầu làm chủ tịch HĐQT NCB thay ông Nguyễn Tiến Dũng.

Ban điều hành NCB sau đó cũng ghi nhận một loạt thay đổi với bà Dương Thị Lệ Hà làm quyền tổng giám đốc, trong khi bà Nguyễn Thị Thùy Dương và bà Hoàng Thu Trang cùng được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc.

Sau loạt thay đổi ở ban lãnh đạo, tháng 10/2021, Sun Group và NCB đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)

vietinbank
ajinomoto