Tin ngân hàng ngày 25/5: Đề nghị tiếp tục tìm cách hạ lãi suất huy động

10:16 | 25/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngân hàng Shinhan Việt Nam giảm lãi suất cho vay mua nhà và mua ô tô xuống chỉ còn từ 7,99%/năm; Học trái ngành vẫn có thể ứng tuyển vào các ngân hàng; LPBank ra mắt sản phẩm vay siêu nhanh sản xuất kinh doanh trong 24h… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 24/5: Cổ đông ngoại giúp ngân hàng tăng cường năng lực tài chính và quản trịTin ngân hàng ngày 24/5: Cổ đông ngoại giúp ngân hàng tăng cường năng lực tài chính và quản trị
Tin ngân hàng ngày 23/5: TP HCM thu hút nguồn lực từ kiều hối bằng cách nào?Tin ngân hàng ngày 23/5: TP HCM thu hút nguồn lực từ kiều hối bằng cách nào?

Đề nghị ngân hàng tiếp tục tìm cách hạ lãi suất huy động

Ngày 24/5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã chủ trì cuộc họp với các bộ ngành và một số ngân hàng thương mại nhà nước về các giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận vốn và giảm lãi suất.

Tin ngân hàng ngày 25/5: Đề nghị tiếp tục tìm cách hạ lãi suất huy động
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thực hiện chủ trương của Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về giảm lãi suất cho vay nhằm tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế, doanh nghiệp và người dân, trong tháng 3, tháng 4 và tháng 5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã liên tục điều chỉnh giảm 3 lần lãi suất điều hành với mức 0,5-1,5%.

Báo cáo của NHNN nhấn mạnh quyết định này thể hiện tính quyết đoán rất cao. NHNN Việt Nam là một trong số ít ngân hàng trung ương đầu tiên trên thế giới điều chỉnh giảm lãi suất điều hành ngay trong các tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh các ngân hàng trung ương vẫn còn đang trong trong tiến trình tăng lãi suất trong cuộc chiến chống lại lạm phát.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao việc các ngân hàng đã có những động thái tích cực, hưởng ứng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc triển khai các giải pháp hạ lãi suất cho vay.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị NHNN và hệ thống ngân hàng tiếp tục triển khai các giải pháp tiết giảm chi phí hoạt động, hạ lãi suất huy động để thiết lập mặt bằng lãi suất hợp lý hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn, khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh. Theo Phó thủ tướng, phải thiết lập mặt bằng lãi suất huy động hợp lý thì lãi suất cho vay mới phù hợp, doanh nghiệp phát triển thì ngân hàng mới phát triển.

Phó thủ tướng đề nghị NHNN căn cứ vào nghị quyết của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục triển khai các giải pháp điều hành tăng trưởng tín dụng, lãi suất, tỷ giá, kết nối ngân hàng, doanh nghiệp... rà soát, hoàn thiện, tạo môi trường pháp lý đồng bộ cho các tổ chức tín dụng hoạt động công khai, minh bạch; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận tín dụng thuận lợi, đảm bảo nhiệm vụ ổn định giá trị đồng tiền, kinh tế vĩ mô, tỷ giá và an toàn hệ thống ngân hàng thương mại.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái cũng đề nghị NHNN và các bộ ngành "phải phản ứng chính sách nhanh hơn", thông tin kịp thời để dư luận hiểu, đồng thuận trong quá trình chỉ đạo thực hiện các chính sách tiền tệ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp nhũng nhiễu, gây phiền hà, tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm theo đúng quy định của pháp luật.

Ngân hàng Shinhan Việt Nam giảm lãi suất cho vay mua nhà và mua ô tô xuống chỉ còn từ 7,99%/năm

Ngân hàng Shinhan Việt Nam vừa công bố triển khai gói vay ưu đãi toàn diện, tiêu biểu phục vụ cho mục đích vay mua nhà và mua ô tô dành cho khách hàng cá nhân.

Điểm nổi bật của các gói vay lần này là mức lãi suất hấp dẫn cùng thời gian vay được điều chỉnh phù hợp hơn với nhu cầu và khả năng của đa số khách hàng, đáp ứng tối ưu nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng ở mọi thời điểm.

Cụ thể, với gói vay mua nhà, khách hàng sẽ được linh hoạt lựa chọn gói lãi suất phù hợp. Trong đó, khách hàng có thể chọn gói lãi suất cố định 60 tháng, với mức lãi suất ưu đãi đặc biệt 7,99%/năm, cố định trong 6 tháng đầu tiên. Bên cạnh đó là các gói lãi suất kỳ hạn dài hơn như: Gói lãi suất 9,8%/năm, cố định 12 tháng; Gói lãi suất 10,0%/năm, cố định 24 tháng; Gói lãi suất 10,1%/năm, cố định 36 tháng. Khi tham gia gói vay mua nhà của Ngân hàng Shinhan, ngoài đặc quyền ưu đãi lãi suất hấp dẫn, khách hàng còn được hỗ trợ vay lên đến 70% giá trị tài sản bảo đảm và thời hạn vay lên đến 30 năm.

Với gói vay mua ô tô, Ngân hàng Shinhan cũng chủ động điều chỉnh lãi suất để đáp ứng hiệu quả hơn nhu cầu thiết thực của khách hàng. Theo đó, khi vay mua ô tô, khách hàng sẽ được cố định lãi suất 10,59%/năm toàn thời gian vay để giảm thiểu sự biến động lãi suất của thị trường. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn gói vay cố định 12 tháng đầu, với lãi suất 9,9%/năm, hỗ trợ vay lên đến 80% giá trị xe mới.

Theo lãnh đạo Shinhan Việt Nam, việc điều chỉnh lãi suất vay mới lần này của Ngân hàng Shinhan nhằm hưởng ứng Nghị quyết số 59/NQ-CP của Chính phủ ban hàng ngày 23/4/2023, về việc triển khai giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay, phục vụ nhu cầu đời sống, tiêu dùng. Điều này cũng cho thấy phản ứng nhanh nhạy của ngân hàng trước diễn biến của thị trường, cũng như sự hỗ trợ kịp thời từ phía ngân hàng đối với nhu cầu thực tế của khách hàng hiện nay.

Học trái ngành vẫn có thể ứng tuyển vào các ngân hàng

Nêu ý kiến tại sự kiện “Nhà ngân hàng tương lai”, ông Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho rằng, đây là sân chơi cho các sinh viên có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo, kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề.

Đồng thời, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh cũng cho biết, hoạt động này cũng giúp các sinh viên có cơ hội tiếp cận với các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, từ đó, có thể học hỏi và phát triển bản thân để trở thành những nhà lãnh đạo ngân hàng tương lai.

Chuỗi sự kiện “Nhà ngân hàng tương lai” do Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Học viện Ngân hàng tổ chức năm nay là chuỗi sự kiện lớn nhất từ trước đến nay về truyền thông giáo dục tài chính dành cho sinh viên và giới trẻ. Chuỗi sự kiện cuộc thi năm nay không chỉ dành riêng cho sinh viên ngành ngân hàng, mà còn rất nhiều sinh viên các trường đại học khác, nhiều lĩnh vực khác nhau.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Nguyễn Kim Anh cho rằng, qua cuộc thi này, sinh viên không chỉ nhận được kiến thức thiết thực cho cuộc sống, đồng thời, các nhà tuyển dụng cũng có cơ hội tìm kiếm các ứng viên tiềm năng cho đội ngũ của mình.

Thực tế, khi tuyển dụng nhân sự vào hệ thống ngân hàng, các nhà quản lý không chỉ tuyển dụng sinh viên từ các trường có ngành tài chính ngân hàng, mà còn rất nhiều ngành nghề khác như luật, quản trị kinh doanh, báo chí, công nghệ thông tin, ngoại thương, ngoại giao, ngoại ngữ, kinh tế, tin học, xã hội và nhân văn…

Với mục tiêu đổi mới sáng tạo, bên cạnh các vấn đề liên quan thiết thực tới người dân như: hướng dẫn các kỹ năng thanh toán không dùng tiền mặt, các kiến thức, quy định về tiết kiệm, vay vốn, nội dung chương trình cuộc thi năm nay còn đề cập đến các kiến thức về các sản phẩm đầu tư như bảo hiểm, trái phiếu, cổ phiếu, chứng chỉ tiền gửi... mà dư luận rất quan tâm trong thời gian vừa qua./.

LPBank ra mắt sản phẩm vay siêu nhanh sản xuất kinh doanh trong 24h

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chính thức triển khai đồng bộ gói tín dụng 5.000 tỷ và ra mắt sản phẩm mới "Cho vay siêu nhanh sản xuất kinh doanh trong 24h" từ ngày 24/5/2023.

Tin ngân hàng ngày 25/5: Đề nghị tiếp tục tìm cách hạ lãi suất huy động
LPBank ra mắt sản phẩm vay siêu nhanh sản xuất kinh doanh trong 24h/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, khách hàng là cá nhân, chủ hộ kinh doanh có thể vay lên tới 90% nhu cầu, số tiền cho vay tối đa 3 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh, phương thức trả nợ linh hoạt, thời gian cho vay lên tới 10 năm.

Đây là sản phẩm được Ngân hàng bưu điện Liên Việt thiết kế "may đo" dành riêng cho các Khách hàng có nhu cầu vay vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm là thời gian thông báo cấp tín dụng trong 24h. Đặc biệt yêu cầu về hồ sơ thủ tục vô cùng đơn giản, linh hoạt so với các sản phẩm tín dụng khác.

Bên cạnh gói sản phẩm cho vay nhanh sản xuất kinh doanh, LPBank cũng đồng thời triển triển khai chương trình "Ưu đãi lãi vay- giải pháp trao tay" với lãi suất giảm từ 0.5 % - 1% trong thời gian từ ngày 9/5/2023 đến hết ngày 30/9/2023. Đây là cam kết của LPBank trong việc đồng hành hỗ trợ khách hàng gia tăng phát triển kinh doanh, ổn định đời sống trong giai đoạn phục hồi hậu Covid.

Sau hơn 15 năm xây dựng và phát triển, LPBank hiện nay có mạng lưới hơn 1.200 điểm giao dịch trên toàn quốc, đã đạt những cột mốc quan trọng trên hành trình trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam - "Ngân hàng của mọi người". Với định hướng chiến lược mới, LPBank đã và đang phát huy tinh thần đoàn kết, thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, phát triển vượt trội và cam kết mang lại giá trị, lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto