Tin ngân hàng ngày 23/3: Sacombank hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn kinh doanh

10:15 | 23/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
TNEX củng cố vị thế “Ngân hàng thuần số tốt nhất Việt Nam”; Ngân hàng số Digimi đồng hành cùng giải thể thao sinh viên Việt Nam 2023; Ngân hàng Bản Việt điều chỉnh lãi suất… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 22/3: Đã cấp cho 34 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu gần 171.500 tỷ đồngTin ngân hàng ngày 22/3: Đã cấp cho 34 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu gần 171.500 tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 21/3: Lãi suất liên ngân hàng tiếp tục giảm sâuTin ngân hàng ngày 21/3: Lãi suất liên ngân hàng tiếp tục giảm sâu

Sacombank hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn kinh doanh

Ngân hàng triển khai nguồn vốn 5.000 tỷ đồng cùng nhiều ưu đãi lãi suất, các gói dịch vụ hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp.

Tin ngân hàng ngày 23/3: Sacombank hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn kinh doanh
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, ngân hàng đã tung 5.000 tỷ đồng trong năm 2022 giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn sử dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Đối với những khoản vay mới hoặc ngắn hạn, mức lãi suất cho vay áp dụng cho các doanh nghiệp chỉ từ 5,5% một năm.

Năm nay, Sacombank tiếp tục hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu vốn để thanh toán hàng nhập khẩu, làm hàng xuất khẩu với lãi suất cho vay tối thiểu chỉ 7,5% một năm.

Trong chương trình Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp khu vực TP HCM 2023 vừa qua, Sacombank tiếp tục tham gia ký kết hợp đồng tín dụng với mức lãi suất giảm cao nhất 4,4% một năm so với lãi suất thông thường.

Bên cạnh đó, ngân hàng duy trì triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi về phí, các công cụ tài chính hiện đại, điển hình là gói dịch vụ tài khoản chuyên biệt. Cụ thể, Sacombank áp dụng mức phí ưu đãi, miễn phí quản lý tài khoản, phí giao dịch eBanking, phí chi lương, phí thường niên thẻ cho nhiều nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Ngoài ra, loạt giải pháp số hóa đã được nhà băng triển khai như mở tài khoản doanh nghiệp trực tuyến bằng định danh điện tử (eKYC), chi lương trong và ngoài hệ thống đến 5.000 nhân viên mỗi lệnh chi, hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian đăng ký sử dụng và thông báo phát hành, hạn chế tối đa tình trạng nộp chậm báo cáo...

Đại diện Sacombank kỳ vọng những hành động này sẽ giúp doanh nghiệp có thêm lực đẩy mới, tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, vững vàng vượt qua thách thức để phát triển sản xuất, kinh doanh, gia tăng lợi nhuận.

TNEX củng cố vị thế “Ngân hàng thuần số tốt nhất Việt Nam”

Sự kiện vinh danh diễn ra trong khuôn khổ “Hội nghị Dịch vụ tài chính bán lẻ xuất sắc 2023” do The Asian Banker tổ chức tại Hà Nội. Với phạm vi sản phẩm đa dạng, nguồn khách hàng không ngừng tăng trưởng và các dịch vụ quản lý tài sản toàn diện, TNEX đã được vinh danh là “Ngân hàng thuần số tốt nhất Việt Nam”.

Tính đến hết năm 2022, TNEX đã cán mốc 1,5 triệu khách hàng, đạt mức tăng trưởng 200% so với năm trước. Với sứ mệnh mang lại dịch vụ tài chính ngân hàng thuận ích hòa nhịp với phong cách sống hiện đại, TNEX liên tục phát triển các công cụ để bổ sung những trải nghiệm tài chính - ngân hàng mới cho khách hàng.

Cổng thông tin Vitamin T trên TNEX mang đến chuỗi các bài viết hữu ích về tài chính và phong cách sống cho các bạn trẻ. “Quỹ đa năng” cho phép người dùng quản lý dòng tiền hiệu quả, chi tiêu theo nhóm dễ dàng. Bên cạnh đó, TNEX còn hợp tác với Công ty cổ phần Fincorp cung cấp tính năng đầu tư cho người dùng. Thời gian tới, người dùng có thể xây dựng lộ trình đầu tư với số vốn thấp nhất chỉ từ 10.000 đồng.

Được biết, TNEX được thành lập vào tháng 12/2020. Nền tảng của TNEX cho phép quyền truy cập đơn giản không mất phí đến nhiều dịch vụ ngân hàng như tài khoản, thẻ ghi nợ, cũng như bộ đếm bước chân, trò chuyện, theo dõi tâm trạng và cổng trò chơi miễn phí.

Nhờ công nghệ số, TNEX mang đến cho người dùng trải nghiệm trực quan và thú vị, quan trọng nhất là giúp họ đưa ra các quyết định tài chính dựa trên nền tảng tri thức được cung cấp ngay trên ứng dụng. TNEX còn khuyến khích lối sống khỏe mạnh, cân bằng cả về thể chất lẫn tinh thần.

Ngân hàng số Digimi đồng hành cùng giải thể thao sinh viên Việt Nam 2023

Ngân hàng số Digimi đồng hành cùng Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam (VSDS) tổ chức Giải thể thao Sinh viên Việt Nam 2023 (VUG - Vietnam University Game). Thông qua việc đồng hành này, Digimi mong muốn hướng đến các bạn trẻ, "vì một thế hệ vươn tầm" - "tầm" trong tầm vóc và "tầm" trong nâng tầm cuộc sống mỗi ngày.

Giải thể thao Sinh viên Việt Nam 2023 được tổ chức từ tháng 3 - 5/2023, là sân chơi thể thao lớn và uy tín hàng đầu với đa dạng các môn thể thao dành cho sinh viên tại Việt Nam. Bên cạnh 2 bộ môn được tổ chức thường niên là Bóng đá trong nhà (Futsal) và Nhảy đối kháng (Dance Battle), năm nay phát triển thêm nhiều bộ môn khác như: Bóng đá sân 11, Bóng rổ 3x3, Thể thao điện tử (E-sports), … Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam 2023 hứa hẹn sẽ là một sự kiện sôi động, đa dạng và bùng nổ dành cho các bạn sinh viên trên toàn quốc.

Thông qua việc đồng hành cùng giải đấu này, Ngân hàng số Digimi mong muốn góp phần vươn "tầm" các bạn trẻ, "tầm" trong tầm vóc và "tầm" trong nâng tầm cuộc sống mỗi ngày

Digimi là ngân hàng số được phát triển bởi Ngân hàng Bản Việt, có gần như tất cả các tính năng từ đơn giản như xem số dư, lãi suất… đến các tính năng tài chính cần thiết như gửi tiết kiệm, khoản vay, chuyển tiền bằng số điện thoại/ QR code, thanh toán, đầu tư… để khách hàng hoàn toàn có thể giao dịch mà không phải đến ngân hàng. Với Digimi, cuộc sống hóa nâng tầm khi mọi giao dịch của khách hàng đều được thực hiện vô cùng thuận tiện, nhanh chóng tức thì, để khách hàng có thời gian tận hưởng và nâng tầm cuộc sống. Đây cũng là thông điệp mà Digimi mong muốn gửi đến cộng động, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam, "Vì một thế hệ nâng tầm".

"Chúng tôi hy vọng sẽ đồng hành và lan tỏa cảm hứng đam mê, nâng cao tầm vóc thể chất và nâng tầm cuộc sống đến thế hệ trẻ Việt Nam. Ngân hàng số Digimi định hướng không chỉ đẩy mạnh việc phát triển tiện ích, trở thành ngân hàng số được nhiều người sử dụng mà còn mong muốn được đóng góp vào sự phát triển của thế hệ trẻ, vươn tầm trong tương lai" - đại diện Ngân hàng số Digimi chia sẻ.

Ngân hàng Bản Việt điều chỉnh lãi suất

Theo đó, tổng mức giảm qua các lần giảm từ 1 - 2%/năm cho mỗi kỳ hạn. Mức lãi suất hiện cao nhất niêm yết hiện 9,0%/năm cho kỳ hạn trên 36 tháng. Những lần điều chỉnh này đều bám sát định hướng của Hiệp hội Ngân hàng và NHNN về lộ trình giảm chi phí vốn để giảm lãi suất vay.

Tin ngân hàng ngày 23/3: Sacombank hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn kinh doanh
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngoài ra, Ngân hàng Bản Việt cũng thiết kế đa dạng các sản phẩm tiết kiệm để khách hàng luôn có nhiều sự lựa chọn theo nhu cầu cũng như sinh lợi tối đa trên khoản tiền nhàn rỗi của mình.

Cụ thể, sản phẩm tiết kiệm thông thường: Khách hàng được rút toàn phần hoặc một phần vốn trước hạn, phần tiền gửi rút trước hạn hưởng lãi không kỳ hạn.

Sản phẩm tiết kiệm tối ưu: Khách hàng được hưởng lãi suất hấp dẫn đến 8,8%/năm, cao hơn tiết kiệm thông thường, được rút toàn bộ số tiền gửi trước hạn và hưởng lãi không kỳ hạn.

Sản phẩm tiết kiệm Song Lợi: Là sản phẩm kết hợp Tiết kiệm lĩnh lãi trả trước hưởng lãi suất bậc thang theo số tiền gửi (7,7%/năm - 8,8%/năm tùy theo kỳ hạn và mức gửi) và Tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ. Với sản phẩm này, nếu khách hàng có nhu cầu gửi tiết kiệm số tiền lãi thay vì rút tiền lãi trước, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi cho cả 2 sổ tiết kiệm. Trong quá trình gửi, khách hàng có nhu cầu sử dụng vốn thì vẫn được rút toàn bộ số tiền gửi và hưởng lãi không kỳ hạn.

Đối với các sản phẩm gửi tiết kiệm online: Nếu khách hàng gửi tiết kiệm online trên Ngân hàng số Digimi, lãi suất được cộng thêm từ 0,1% - 0,5%/năm tùy theo kỳ hạn gửi so với tiết kiệm thông thường tại quầy. Còn với sản phẩm tiết kiệm online linh hoạt, khách hàng gửi càng nhiều với kỳ hạn dài thì sẽ nhận được mức lãi suất cao hơn so với tiết kiệm online thông thường.

Về lãi suất cho vay, do có tính chủ động trong lộ trình giảm lãi suất nên ngay từ đầu năm 2023, Bản Việt đã chủ động triển khai các gói lãi suất ưu đãi vay: Triển khai gói ưu đãi 8.000 tỷ dành cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp và cá nhân giải ngân mới hoặc giải ngân tái cấp từ ngày 01/01/2023 với mức giảm từ 0,5% đến 1%/năm cho tất cả khách hàng hiện hữu của Bản Việt.

Mức giảm ưu đãi lên đến cao nhất 2%/năm so với quy định cho nhóm khách hàng thuộc lĩnh vực khuyến khích như sản xuất kinh doanh trong lĩnh nông nghiệp, dịch vụ bán lẻ, làng nghề hoặc tiêu dùng phục vụ đời sống.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto