Tin ngân hàng ngày 2/3: Giao dịch qua ngân hàng đạt 30 tỷ USD mỗi ngày

10:25 | 02/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Agribank rao bán hàng loạt lô đất nông nghiệp tại TP HCM; UOB hoàn tất mua lại mảng bán lẻ của Citigroup tại Việt Nam; Vietcombank khuyến mại hàng trăm nghìn quà tặng dịp sinh nhật 60 năm… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 1/3: Lãi suất tiền gửi tiếp tục hạ nhiệtTin ngân hàng ngày 1/3: Lãi suất tiền gửi tiếp tục hạ nhiệt
Tin ngân hàng ngày 28/2: Người về hưu có thể được vay vốn lên đến 500 triệu đồngTin ngân hàng ngày 28/2: Người về hưu có thể được vay vốn lên đến 500 triệu đồng

Giao dịch qua ngân hàng đạt 30 tỷ USD mỗi ngày

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cho biết, hiện nay có 120 triệu tài khoản thanh toán tại các tổ chức tín dụng và 51 triệu hồ sơ khách hàng tại Trung tâm Thông tin tín dụng (CIC) với lượng giao dịch lên tới 30 tỷ đô la Mỹ/ngày qua hệ thống ngân hàng.

Tin ngân hàng ngày 2/3: Giao dịch qua ngân hàng đạt 30 tỷ USD mỗi ngày
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắp tới, NHNN sẽ ban hành thông tư sửa đổi Thông tư 39/2016/TT-NHNN về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng đối với khách hàng, theo đó cho phép cho vay qua việc sử dụng các phương tiện điện tử.

Trong năm 2023, NHNN cũng sẽ tiếp tục thực hiện kết nối, khai thác các thông tin, cơ sở dữ liệu xuất nhập cảnh phục vụ công tác phòng chống rửa tiền; mở rộng các giải pháp giúp xác thực khách hàng qua căn cước công dân gắn chíp ứng dụng phần mềm VNeID, kết nối cơ sở dữ liệu để đa dạng hóa các dịch vụ khác; chú trọng hoàn thiện hành lang pháp lý về cho vay và mở tài khoản để có thể xác thực chính danh khách hàng khi thực hiện…

Vừa qua, NHNN cũng đang thúc đấy hợp tác với Bộ Công an để khai thác cơ sở dữ liệu dân cư phục vụ các hoạt động ngân hàng. Trong đó, việc kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để cho vay tiêu dùng thành công sẽ tạo cơ sở để tiến tới cho vay các doanh nghiệp khi có cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp được kết nối với các hệ thống khác.

Theo lộ trình đến tháng 6/2023, Bộ Công an sẽ cấp được 40 triệu tài khoản định danh điện tử cho người dân; dự kiến tích hợp 70% hồ sơ sức khỏe điện tử, hiện thị lên ít nhất 30 triệu tài khoản VNeID.

Bộ Công an phối hợp NHNN trong việc ứng dụng thông tin dân cư, xác thực và định danh điện tử phục vụ hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, xác thực thông tin chủ tài khoản ngân hàng, xác thực thông tin cho vay tín chấp. Thời gian hoàn thành trong tháng 6/2023.

Agribank rao bán hàng loạt lô đất nông nghiệp tại TP HCM

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) vừa đăng bán một loạt tài sản đảm bảo là các lô đất nông nghiệp có diện tích lớn tại TP HCM để xử lý nợ.

Cụ thể, ngày 27/2, Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn thông báo bán đấu giá tài sản bảo đảm là 8 mảnh đất có tổng diện tích 13.035m2 tại xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP HCM. Đây là dạng đất vườn, được Agribank bán nguyên trạng và theo phương thức có sao bán vậy. Ngân hàng chào giá khởi điểm cho 8 lô đất này là hơn 24,3 tỷ đồng.

Đồng thời, Agribank Trung tâm Sài Gòn cũng đăng bán đấu giá 12 quyền sử dụng đất vườn tại xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP HCM. Các lô đất này có tổng diện tích 12.523m2, được Agribank chào bán với giá khởi điểm 92,8 tỷ đồng.

Cùng ngày, Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn cũng chào bán 5.000 m2 đất ruộng tại xã Phước Lộc, Huyện Nhà Bè, TP HCM. Giá khởi điểm là 7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Chi nhánh này cũng rao bán 7.000m2 đất trồng lúa và trồng cây lâu lâu năm tại xã Phước Lộc, Huyện Nhà Bè, TP HCM. Giá khởi điểm 14 tỷ đồng.

Tại xã Nhơn Đức, Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn đăng bán 3 lô đất trồng lúa nước có tổng diện tích gần 3.288 m2, với giá khởi điểm 6,4 tỷ đồng.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kiểm tra thông tin “ngân hàng rao bán nợ, tài sản đảm bảo”.

Xuất phát từ thông tin đăng tải trên báo chí về nội dung: Chỉ trong nửa đầu tháng 2, hàng loạt ngân hàng như Agribank, VietinBank, BIDV, NCB, Sacombank... liên tục rao bán các khoản nợ, tài sản đảm bảo để thu hồi và xử lý nợ xấu. Trong đó, tài sản được mang ra đấu giá chủ yếu là bất động sản.

Đáng chú ý, bên cạnh các khoản nợ có giá trị lớn từ vài trăm tỷ đồng cho tới cả ngàn tỷ đồng, các nhà băng còn rao bán cả những khoản vay tiêu dùng không có tài sản đảm bảo với giá trị chỉ từ vài chục ngàn đồng.

UOB hoàn tất mua lại mảng bán lẻ của Citigroup tại Việt Nam

Ngân hàng UOB vừa thông báo việc hoàn tất thu mua mảng Ngân hàng Tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam, bao gồm việc nhận chuyển giao khoảng 575 nhân viên thuộc Citigroup sang Ngân hàng UOB Việt Nam.

Ngày 1/3, Ngân hàng UOB (Singapore) thông báo đã hoàn tất thu mua mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam, bao gồm việc nhận chuyển giao khoảng 575 nhân viên thuộc Citigroup sang Ngân hàng UOB Việt Nam.

Mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup bao gồm các danh mục cho vay tín chấp và có bảo đảm, các mảng kinh doanh quản lý tài sản và ngân hàng bán lẻ tiền gửi.

UOB và Citigroup công bố thương vụ này lần đầu vào tháng 1/2022 như một phần của thỏa thuận chuyển nhượng mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại cả bốn thị trường Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Indonesia.

Đây là sự tiếp nối của việc hoàn tất thu mua tại thị trường Thái Lan và Malaysia vào tháng 11/2022. Indonesia dự kiến sẽ hoàn tất việc mua lại vào cuối năm 2023.

Việc mua lại mảng ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại bốn thị trường sẽ tiếp tục củng cố và mở rộng mạng lưới của UOB tại khu vực ASEAN. Sau khi hoàn tất, việc sáp nhập dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi cơ sở khách hàng bán lẻ hiện có của UOB tại bốn thị trường và bổ sung thêm 5.000 nhân sự vào đội ngũ nhân lực của ngân hàng.

Vietcombank khuyến mại hàng trăm nghìn quà tặng dịp sinh nhật 60 năm

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) triển khai chương trình khuyến mại với hơn 160.000 quà tặng, tổng giá trị gần 23 tỷ đồng.

Tin ngân hàng ngày 2/3: Giao dịch qua ngân hàng đạt 30 tỷ USD mỗi ngày
Vietcombank khuyến mại hàng trăm nghìn quà tặng dịp sinh nhật 60 năm /Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, khách hàng sử dụng các dịch vụ như phát hành thẻ, chi tiêu thẻ, mở tài khoản số đẹp, gửi tiết kiệm, vay vốn, đăng ký ngân hàng số Vietcombank DigiBank, Vietcombank DigiBiz, chuyển tiền quốc tế... theo điều kiện của chương trình sẽ được nhận một hoặc nhiều mã dự thưởng.

Các mã này sẽ được tham gia quay số may mắn vào cuối chương trình với cơ hội trúng 6 giải đặc biệt trị giá 600 triệu đồng mỗi giải cùng 660 giải thưởng tiền mặt khác. Nếu thuộc đối tượng ưu tiên của Vietcombank, khách hàng sẽ được nhân đôi số lượng mã dự thưởng. Chương trình áp dụng từ ngày 1/3 đến 29/4 với tổng giá trị gần 23 tỷ đồng.

Với mỗi mã dự thưởng (để quay số cuối kỳ) nêu trên, khách hàng còn được tặng kèm một lượt quay số online miễn phí. Mỗi ngày sẽ có 666 hạng mục giải bao gồm 6 giải trị giá 6 triệu đồng cùng 660 giải thưởng tiền mặt trị giá 600 nghìn đồng và 60 nghìn đồng. Trong vòng 60 ngày diễn ra chương trình, khách tham gia sẽ có cơ hội trúng thưởng theo hình thức quay số online với gần 40.000 giải.

Thời gian quay số online diễn ra từ 3/3 đến 1/5, bắt đầu từ 9 giờ và kết thúc vào 21 giờ mỗi ngày.

Trong tuần lễ sinh nhật (từ 27/3 đến 1/4), Vietcombank dành 60.000 quà tặng cho khách giao dịch tại quầy và 60.000 quà tặng cho giao dịch trên ngân hàng số Vietcombank Digibank, Vietcombank DigiBiz với tổng giá trị quà tặng gần 12 tỷ đồng. Người tham gia sẽ nhận được quà tặng ngay sau khi hoàn tất giao dịch tại quầy hay giao dịch trên ngân hàng số của Vietcombank.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)