Tin ngân hàng ngày 21/5: Ngân hàng SCB tăng lãi suất tiền gửi lên 7,55%/năm

11:15 | 21/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Xuất hiện mô hình Bank in Bank đầu tiên tại Việt Nam; Áp dụng số hoá giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản lý dòng tiền; Khách hàng cá nhân đón cơ hội kinh doanh khởi sắc từ Bac A Bank với lãi suất thấp… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin ngân hàng ngày 20/5: Tăng hạn mức cho vay học sinh, sinh viên lên 4 triệu đồng/thángTin ngân hàng ngày 20/5: Tăng hạn mức cho vay học sinh, sinh viên lên 4 triệu đồng/tháng

Tin ngân hàng ngày 19/5: Bản Việt triển khai tính năng rút tiền từ ATM bằng căn cướcTin ngân hàng ngày 19/5: Bản Việt triển khai tính năng rút tiền từ ATM bằng căn cước

Ngân hàng SCB tăng lãi suất tiền gửi lên 7,55%/năm

Ngân hàng TM CP Sài Gòn (SCB) mới đây đã áp dụng biểu lãi suất mới, điều chỉnh ở cả hình thức gửi tại quầy và gửi online từ ngày 14/5/2022. Nhà băng này đã tăng thêm khoảng 0,1-0,3 điểm phần trăm so với trước và hiện là ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất hiện nay.

Tin ngân hàng ngày 21/5: Ngân hàng SCB tăng lãi suất tiền gửi lên 7,55%/năm
Ngân hàng SCB tăng lãi suất tiền gửi lên 7,55%/năm/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, lãi suất cao nhất tại SCB đã lên 7,55%/năm, áp dụng cho kỳ hạn từ 18 tháng trở lên khi gửi online và không yêu cầu số tiền gửi lớn, tăng 0,2 điểm % so với trước.

Đối với hình thức gửi tại quầy, SCB cũng dẫn đầu hệ thống với lãi suất cao nhất là 7,3%/năm tại kỳ hạn 12 tháng trở lên, tăng 0,3 điểm % so với biểu lãi suất cũ. Ở các kỳ hạn 6 tháng, 9 tháng, 11 tháng, lãi suất cũng tăng thêm khoảng 0,1 điểm %. Lãi suất các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng vẫn duy trì ở mức tối đa cho phép là 4%/năm.

Hiện để được hưởng lãi suất từ 7%/năm, người gửi tiền chỉ cần gửi kỳ hạn từ 9 tháng trở lên tại SCB, không yêu cầu số tiền lớn. Trong khi đó, mức lãi suất trên 7%/năm ở các ngân hàng khác phải gửi kỳ hạn dài, thường từ 2 năm trở lên hoặc phải gửi số tiền lớn hàng chục, hàng trăm tỷ đồng.

Gần đây, Ngân hàng SHB cũng có động thái tăng lãi suất. Nhà băng này đang triển khai chương trình tặng lãi suất cho các khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại quầy và trên kênh ngân hàng điện tử. Đáng chú ý, khi tham gia chương trình, khách hàng sẽ được cộng thêm lãi suất ưu đãi lên đến 1,1% cho các món tiền gửi. Hiện lãi suất cao nhất khi gửi tại quầy của SHB là 6,6%/năm áp dụng cho kỳ hạn từ 36 tháng, số tiền từ 2 tỷ trở lên.

Trước đó, từ đầu tháng 5 đến nay, nhiều ngân hàng như Eximbank, VietCapialBank, NamABank, Sacombank, CBBank… cũng đã công bố biểu lãi suất mới, mức tăng phổ biến là 0,1-0,4%/năm.

Trong báo cáo phân tích mới đây, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết, từ đầu năm đến nay, lãi suất huy động tăng tại một số các ngân hàng cổ phần với mức tăng 10-30 bps; tuy nhiên không biến động tại nhóm NHTMCP Nhà nước.

Xuất hiện mô hình Bank in Bank đầu tiên tại Việt Nam

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank) đã chính thức công bố "Future Bank Group" - mô hình Bank In Bank (B.I.B) đầu tiên trong nước.

Future Bank Group được thành lập như một tổ chức độc lập và được Shinhan Bank cấp quyền lập kế hoạch, lên ngân sách, hoạch định nhân sự cũng như là đánh giá độc lập nhằm mục tiêu hỗ trợ ngân hàng, thúc đẩy kinh doanh, bắt kịp với những đổi mới của nền tài chính kỹ thuật số hiện đại.

Để nâng cao trải nghiệm người dùng và mang đến những sản phẩm thiết thực cho khách hàng, ShinhanBank cũng đã lên kế hoạch cho việc mở rộng hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử của Hàn Quốc và cả Việt Nam. Theo đó, ở phía các doanh nghiệp Hàn Quốc, ngân hàng dự định mở rộng quan hệ hợp tác với một trong những ứng dụng giao đồ ăn lớn nhất thế giới - Baemin. Còn ở phía thị trường trong nước, Shinhan Bank sẽ phối hợp với kênh mua sắm thực phẩm Market Saigon để phân phối và tiếp thị các các sản phẩm địa phương một cách hiệu quả nhất.

Tổng Giám đốc ngân hàng Shinhan Hàn Quốc, Ông Jin Ok-dong chia sẻ, Future Bank Group sẽ là một cột mốc quan trọng trên hành trình chuyển đổi số của ngân hàng. Ông hy vọng, mô hình này sắp tới sẽ tiếp tục phát triển và tạo ra những thành tựu mới. Bên cạnh đó, phía Shinhan Bank Hàn Quốc cũng cam kết hỗ trợ Ngân hàng Shinhan Việt Nam làm tốt hơn trong quá trình số hóa hoạt động ngân hàng, từ đó cả hai bên có thể đạt được những thành công và tăng trưởng trong tương lai.

Về phía ngân hàng Shinhan Việt Nam, Tổng Giám đốc Kang Gew Won cho biết, sự hỗ trợ từ phía Shinhan Bank Hàn Quốc là bước đệm quan trọng để ngân hàng hoàn thiện mình trong chặng đường chuyển đổi số. Future Bank Group sẽ hỗ trợ đắc lực cho ShinhanBank trong việc tiếp cận các khách hàng thuộc phân khúc Gen MZ - những người trẻ có hành vi tiêu dùng hiện đại và lớp khách hàng là những phụ nữ có khả năng tài chính độc lập - đóng vai trò chính trong việc phát triển kinh tế xã hội.

Mô hình Bank In Bank vừa ra mắt được ban lãnh đạo ngân hàng cả hai bên đặt niềm tin rằng đây không chỉ là một sự bổ trợ lớn cho hệ sinh thái của tập đoàn Shinhan Finance tại Việt Nam mà nó còn mang đến những trải nghiệm tài chính số hiện đại và đột phá cho các khách hàng.

Áp dụng số hoá giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản lý dòng tiền

Đễ hỗ trợ công tác quản lý khoản phải thu nhanh chóng và hiệu quả trong hoạt động quản trị tài chính của doanh nghiệp, OCB cung cấp dịch vụ tài khoản định danh giúp doanh nghiệp nhận diện và phân loại các khoản ghi có vào tài khoản, tiết kiệm 80% thời gian đối soát thủ công.

Cụ thể, với dịch vụ này doanh nghiệp dễ dàng chủ động thiết lập và quản lý các số tài khoản định danh cho từng khách hàng của mình ngay trên ứng dụng ngân hàng số OCB OMNI dành cho doanh nghiệp. Nếu nhiều đơn vị khác chỉ cho thiết lập tài khoản định danh gồm số thì OCB linh hoạt cho phép đặt theo cấu trúc gồm cả số và chữ dễ nhớ. Vì thế, ngay khi phát sinh khoản ghi có vào tài khoản, hệ thống sẽ tự động nhận diện và phân loại theo nguyên tắc riêng của người quản lý, giúp cho việc đối soát, tổng hợp và quản lý dòng tiền nhanh chóng và chính xác. Công việc kế toán công nợ cũng giảm thiểu tối đa rủi ro sai sót nhờ các báo cáo được thiết kế riêng cho dịch vụ Tài khoản định danh, giúp doanh nghiệp tiết kiệm lên đến 80% thời gian đối soát.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng dễ dàng sao kê và trích xuất báo cáo phân loại các khoản phải thu hằng ngày 24/7 theo thời gian thực trên ngân hàng số OMNI doanh nghiệp.

Đại diện lãnh đạo OCB cho biết: "Tận dụng công nghệ để theo dõi sự chuyển dịch của dòng tiền là biện pháp ưu việt quản lý tài chính hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Vì thế, dịch vụ Tài khoản định danh của OCB nhắm tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp số hoá quản lý tài chính để kiểm soát dòng tiền theo cách nhanh, chính xác và thuận tiện nhất".

Đây là một giải pháp nổi bật trong bộ giải pháp thanh toán số toàn diện OCB ProPay dành cho doanh nghiệp. Với đặc tính dễ sử dụng, chi phí thấp, hiệu quả tức thì, Tài khoản định danh đang thu hút khá nhiều doanh nghiệp quan tâm và trải nghiệm trong thời gian qua.

Tài khoản định danh là tài khoản phụ liên kết với tài khoản chính, có chức năng như tài khoản chuyên thu của doanh nghiệp. Dịch vụ Tài khoản định danh đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp có số lượng khoản phải thu lớn như doanh nghiệp có nhiều hệ thống, các nhà phân phối hàng tiêu dùng,các công ty vận chuyển, Doanh nghiệp bất động sản…

Khách hàng cá nhân đón cơ hội kinh doanh khởi sắc từ Bac A Bank với lãi suất thấp

Mới đây, Ngân hàng TMCP Bắc Á ( Bac A Bank)triển khai chương trình “Lãi thấp vay nhanh - Kinh doanh khởi sắc”, áp dụng cho các khoản tín dụng ngắn hạn với mức lãi suất vô cùng hấp dẫn.

Tin ngân hàng ngày 21/5: Ngân hàng SCB tăng lãi suất tiền gửi lên 7,55%/năm
Ngân hàng Bắc Á triển khai chương trình “Lãi thấp vay nhanh - Kinh doanh khởi sắc”/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Lãi thấp vay nhanh - Kinh doanh khởi sắc” là gói tín dụng ưu đãi được Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai trên toàn hệ thống từ nay đến hết 30/06/2022, đáp ứng đa dạng nhu cầu tài chính cho khách hàng, từ vay Bổ sung vốn phục vụ sản xuất kinh doanh; vay Trồng, chăm sóc cây công nghiệp đến vay Nông nghiệp trồng rau, hoa, quả.

Cụ thể, với các khế ước nhận nợ có kỳ hạn dưới 06 tháng, lãi suất cố định trong toàn bộ thời gian vay chỉ từ 7,5% /năm. Với các khế ước nhận nợ có kỳ hạn 06 tháng, khách hàng sẽ nhận được lãi suất ưu đãi cực kỳ hấp dẫn trong 3 tháng đầu - chỉ từ 6,6% /năm.

Với hạn mức lên đến 3.000 tỷ đồng, chương trình hứa hẹn sẽ tạo điều kiện và cơ hội cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn giá rẻ để phục hồi kinh doanh, tạo đà cho sự tăng trưởng trong năm 2022, từ đó góp phần vào sự tăng trưởng, phát triển chung của nền kinh tế.

Song song với “Lãi thấp vay nhanh - Kinh doanh khởi sắc”, BAC A BANK cũng đang đồng thời triển khai chương trình “Nhận khoản vay ưu tiên - Hiện thực mục tiêu sống”, áp dụng với các khoản vay có tài sản bảo đảm, hạn mức lên đến 5.000 tỷ đồng và được triển khai xuyên suốt năm 2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto