Tin ngân hàng ngày 1/7: Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay

10:00 | 01/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
HDBank ấn định ngày chốt quyền, hoàn thành kế hoạch trả cổ tức 25%; Bộ Công an khuyến cáo người dân cần thận trọng, tỉnh táo khi ký hợp đồng ngân hàng, bảo hiểm; KienlongBank nhận giải thưởng quốc tế về “Công nghệ ngân hàng vượt trội nhất Việt Nam năm 2023”… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 30/6: VAMC đã mua lũy kế gần 28 nghìn khoản nợTin ngân hàng ngày 30/6: VAMC đã mua lũy kế gần 28 nghìn khoản nợ
Tin ngân hàng ngày 29/6: NHNN yêu cầu tiếp tục giảm lãi suất cho vayTin ngân hàng ngày 29/6: NHNN yêu cầu tiếp tục giảm lãi suất cho vay

Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay

Từ ngày 30/6, Agribank điều chỉnh giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Đây là lần thứ sáu, kể từ đầu năm đến nay, Agriabnk thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất. Theo đó, đối với nhu cầu vay mới phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, mức lãi suất cho vay ngắn hạn từ 5% một năm, lãi suất cho vay trung dài hạn từ 8% một năm.

Tin ngân hàng ngày 1/7: Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay
Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tính đến thời điểm hiện tại, lãi suất cho vay của Agribank đã giảm mạnh với mức giảm từ 2% đến 4% một năm so với đầu năm.

"Agribank mong muốn chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tối ưu chi phí vay, kịp thời bổ sung nguồn vốn tái cơ cấu hoạt động, đặc biệt là đối với các lĩnh vực ưu tiên", đại diện ngân hàng này cho biết.

Trước đó, Agribank đã thực hiện chương trình giảm 0,5% một năm lãi suất cho vay trên toàn bộ dư nợ trung dài hạn hiện hữu của khách hàng. Thời gian áp dụng từ ngày 15/5đến hết ngày 30/9. Ước tính, có khoảng hai triệu khách hàng được hỗ trợ với tổng số tiền được giảm theo chương trình này là hơn 1.000 tỷ đồng.

Nhà băng này cũng đồng thời triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ và các chương trình tín dụng lãi suất thấp nhằm tạo điều kiện để khách hàng tiếp cận nguồn vốn ưu đãi. Đơn cử chương trình tín dụng 100.000 tỷ đồng và 500 triệu USD dành cho khách hàng doanh nghiệp với mức lãi suất cho vay VND ưu đãi từ 5% một năm, lãi suất cho vay USD từ 3% một năm. Ngân hàng cũng triển khai hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn ngân sách Nhà nước; dành quy mô 30.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay nhà ở xã hội góp phần hiện thực hóa chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

HDBank ấn định ngày chốt quyền, hoàn thành kế hoạch trả cổ tức 25%

Mới đây, Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) thông báo ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức bằng cổ phiếu năm 2022 là ngày 20/7/2023, không lâu sau khi hoàn tất trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10%.

Theo thông tin từ Sở GDCK TP HCM, Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank, HDB) vừa công bố nghị quyết của HĐQT chấp thuận ngày 20/7 là đăng ký cuối cùng lập danh sách cổ đông hưởng quyền nhận cổ tức năm 2022 bằng cổ phiếu. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 19/7.

Theo phương án phát hành, mỗi cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu nhận 15 cổ phiếu mới. Nguồn vốn để phát hành từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối năm 2022 theo báo cáo tài chính được kiểm toán và trích lập đầy đủ các quỹ.

Vốn điều lệ của HDBank sẽ tăng từ 25.303 tỷ đồng lên trên 29.076 tỷ đồng. Ngân hàng dự kiến dành phần lớn vốn tăng thêm để bổ sung nguồn vốn cho vay trung dài hạn.

Như vậy năm nay cổ đông của HDBank tiếp tục nhận cổ tức với tổng tỷ lệ 25%. Mới đây, hôm 12/6, cổ đông nhà băng này đã nhận được cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 10%.

HDBank thuộc nhóm các ngân hàng tăng trưởng cao và bền vững với tỷ lệ ROE luôn đạt khoảng 22-24%. Bên cạnh chương trình Esop cho cán bộ nhân viên, nhà băng này có truyền thống chia cổ tức đều đặn, lên đến 25% trong các năm 2021 và 2022 và 65% trong năm 2020, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho cổ đông, khách hàng và cán bộ nhân viên.

Bộ Công an khuyến cáo người dân cần thận trọng, tỉnh táo khi ký hợp đồng ngân hàng, bảo hiểm

Ngày 30/6, trả lời câu hỏi của các cơ quan thông tấn, báo chí về những thông tin liên quan đến Công ty bảo hiểm Manulife và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) bị người dân tố cáo “hô biến” tiền gửi tiết kiệm của khách thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu lậu (C03 Bộ Công an) cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận nhiều đơn phản ánh, tố cáo của người dân liên quan đến nội dung này.

Quá trình cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp nhận, nghiên cứu đơn tố giác của người dân, cũng như hồ sơ người dân chuyển từ sổ tiết kiệm sang gói bảo hiểm thì nhận thấy trên hồ sơ thể hiện rất minh bạch.

Cụ thể là, khi người dân rút tiền ra từ Ngân hàng SCB đều có hợp đồng thanh lý và ký rõ ràng. Những hợp đồng mua bảo hiểm cũng đều có chữ ký của người dân.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, vấn đề đặt ra hiện nay là: Liệu lãnh đạo ngân hàng cũng như các nhân viên của SCB có tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng để ký những hợp đồng này hay không?

“Chúng tôi cũng đang đặt câu hỏi, liệu người dân, khách hàng này vì không hiểu biết, thiếu thông tin nên có bị cán bộ ngân hàng dùng nghiệp vụ ngân hàng để lèo lái hay không? Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu sẽ tập trung điều tra làm rõ. Quá trình điều tra xác minh, phía ngân hàng và công ty bảo hiểm thể hiện sự thiện chí, hợp tác đối với cơ quan Cảnh sát điều tra”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành thông tin.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng khuyến cáo người dân trước khi ký vào hợp đồng cần nghiên cứu, xem xét kỹ, tỉnh táo, tránh việc chỉ nhằm vào lãi suất mà đặt bút ký vào những hợp đồng bất lợi.

KienlongBank nhận giải thưởng quốc tế về “Công nghệ ngân hàng vượt trội nhất Việt Nam năm 2023”

Tạp chí International Business Magazine (IBM) vừa vinh danh KienlongBank trong hạng mục “Công nghệ ngân hàng vượt trội nhất Việt Nam năm 2023” (Most Advanced Banking Technology Vietnam 2023).

Tin ngân hàng ngày 1/7: Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay

Là tạp chí quốc tế uy tín trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, hàng năm International Business Magazine sẽ đề cử và trao giải thưởng cho các tổ chức và doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới. Trải qua nhiều vòng đánh giá và thẩm định với các tiêu chí khắt khe, dựa trên những đổi mới tích cực trong quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh, Hội đồng bình chọn của Tạp chí IBM vinh danh Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) tại hạng mục “Công nghệ ngân hàng vượt trội nhất Việt Nam năm 2023”.

Giải thưởng của Tạp chí IBM lần này là sự ghi nhận và khẳng định những nỗ lực không ngừng của KienlongBank trong hành trình chuyển đổi số toàn diện, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tối ưu trải nghiệm cho khách hàng.

Với xuất phát điểm là ngân hàng hoạt động truyền thống tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, KienlongBank lựa chọn chiến lược đột phá là số hóa nền tảng hoạt động, cung cấp trải nghiệm đa tiện ích, riêng biệt cho khách hàng. Bước sang năm thứ ba trong hành trình trở thành Ngân hàng số hiện đại và thân thiện, KienlongBank đã gặt hái nhiều thành công với sự nỗ lực không ngừng trong thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, đưa kênh số hóa và sản phẩm số hóa trở thành động lực tăng trưởng.

KienlongBank đánh dấu sự thành công bứt tốc trong chặng đường chuyển đổi số khi chuyển đổi thành công song song hệ thống Core Bank và Core Thẻ chỉ trong một thời gian ngắn, ghi dấu bước chuyển mình bứt phá trong kỷ nguyên số. Đây là bước đi quan trọng trong hành trình hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số toàn diện nhằm tạo ra sự thay đổi lớn trong hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ của Ngân hàng.

Với nền tảng công nghệ hiện đại, KienlongBank đã số hóa nhiều sản phẩm, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận nhanh chóng, gia tăng trải nghiệm. Ngân hàng cũng hướng đến việc phát triển và hoàn thiện mô hình "Ngân hàng không ngủ" với ba phân hệ cốt lõi chính bao gồm: Máy giao dịch tự động thế hệ mới (STM) tích hợp phần mềm vận hành UniCAT đạt tiêu chuẩn EMV Level 2 duy nhất tại Việt Nam hiện nay; Digital Branch - Hệ thống phòng giao dịch 5 sao All-in-One đạt tiêu chuẩn quốc tế và Ứng dụng KienlongBank Plus.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)