Tin ngân hàng ngày 14/5: Sacombank nhận nhiều giải thưởng từ Visa

11:15 | 14/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
NCB bổ nhiệm ông Nguyễn Đình Tuấn đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực; Nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh tại TP HCM tăng tích cực; Nhiều ưu đãi khi dùng ứng dụng Co-opBank Mobile Banking… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin ngân hàng ngày 13/5: BIDV rao bán nhiều tài sản thế chấp của Thép Việt NhậtTin ngân hàng ngày 13/5: BIDV rao bán nhiều tài sản thế chấp của Thép Việt Nhật

Tin ngân hàng ngày 12/5: Tài xế công nghệ có thể vay vốn từ ứng dụng gọi xe với lãi suất ưu đãiTin ngân hàng ngày 12/5: Tài xế công nghệ có thể vay vốn từ ứng dụng gọi xe với lãi suất ưu đãi

Sacombank nhận nhiều giải thưởng từ Visa

Tổ chức thẻ Visa trao giải cho Sacombank nhờ kết quả dẫn đầu tổng doanh số giao dịch thanh toán thẻ, mức tăng trưởng trong năm 2021.

Tin ngân hàng ngày 14/5: Sacombank nhận nhiều giải thưởng từ Visa
Sacombank nhận nhiều giải thưởng từ Visa/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các giải thưởng gồm: Ngân hàng dẫn đầu về tổng doanh số giao dịch thanh toán thẻ, Ngân hàng dẫn đầu về tổng doanh số giao dịch thanh toán qua thẻ tín dụng, Ngân hàng dẫn đầu về mức tăng trưởng doanh số thanh toán qua kênh thương mại điện tử, Ngân hàng tiên phong triển khai giải pháp quản lý chi tiêu thẻ doanh nghiệp và Ngân hàng tiên phong triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua thẻ Visa. Đây là năm thứ năm liên tiếp Sacombank được trao tặng các giải thưởng từ Visa, nhận đánh giá cao về tính tiên phong trong việc triển khai các hoạt động về thẻ trên thị trường.

Thực hiện định hướng ngân hàng bán lẻ, Sacombank luôn chủ động đầu tư và ra mắt nhiều sản phẩm - dịch vụ đa năng, hiện đại nhằm đáp ứng các nhu cầu thanh toán đa dạng của khách hàng. Cụ thể, từ năm 2017, Sacombank đã tiên phong triển khai công nghệ thanh toán không tiếp xúc (contactless) và thanh toán QR theo tiêu chuẩn EMV quốc tế hướng tới tối ưu hóa tiện ích, gia tăng tính bảo mật và rút ngắn thời gian thanh toán cho các chủ thẻ.

Đến năm 2020, nhà băng ghi dấu với việc tiên phong triển khai dịch vụ Tap to Phone - chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng thiết bị di động, cho phép đơn vị chấp nhận thẻ sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng như một thiết bị POS để thanh toán không tiếp xúc. Tiếp theo là NFC - thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động, dành cho khách hàng sử dụng Sacombank Pay, cho phép biến điện thoại di động thành thẻ phi vật lý để thanh toán không tiếp xúc trên máy POS NFC.

Tháng 10/2021, đơn vị là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh đến thẻ Visa tại nước ngoài (Visa Direct Outbound) từ thẻ thanh toán quốc tế Sacombank Visa thuận tiện, dễ dàng với mức phí cạnh tranh.

NCB bổ nhiệm ông Nguyễn Đình Tuấn đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa công bố quyết định của Hội đồng quản trị (HĐQT) về việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao. Việc bổ sung nguồn lực, củng cố đội ngũ Ban điều hành (BĐH) sẽ giúp NCB thúc đẩy tái cấu trúc mạnh mẽ, tăng trưởng và phát triển, đảm bảo lợi ích tốt nhất cho Ngân hàng cũng như lợi ích của các cổ đông, nhà đầu tư.

Theo đó, từ ngày 13/05/2022, ông Nguyễn Đình Tuấn sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực NCB.

Ông Nguyễn Đình Tuấn sinh ngày 7/11/1980, trình độ Thạc sĩ Kinh tế Đại học Kinh tế Quốc Dân. Ông Tuấn có 15 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý tại Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 1 (Bộ Giao thông Vận tải), Ngân hàng TMCP An Bình, Ngân hàng TMCP Quốc Dân.

Trước khi được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc thường trực NCB, ông Tuấn đã có thời gian 8 năm gắn bó với NCB và trải qua nhiều vị trí quan trọng như: Giám đốc Chi nhánh Bắc Ninh, Giám đốc Chi nhánh Hà Nội, Giám đốc Vùng Hà Nội và gần đây nhất là Phó Tổng Giám đốc.

Đồng thời, HĐQT NCB cũng ra quyết định thôi đảm nhiệm chức danh Quyền Tổng Giám đốc theo nguyện vọng cá nhân của bà Dương Thị Lệ Hà, và giao bà Hà đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc NCB.

Như vậy, tính đến ngày 13/05/2022, BĐH NCB gồm có: ông Nguyễn Đình Tuấn - Phó Tổng Giám đốc thường trực và 04 Phó Tổng Giám đốc gồm: bà Dương Thị Lệ Hà, bà Hoàng Thu Trang, bà Lê Kim Chi, bà Nguyễn Thị Thùy Dương.

Với việc kiện toàn bộ máy, củng cố đội ngũ nhân sự cấp cao, NCB hướng tới những bước tiến mang tính đột phá khi chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng, giải pháp và sản phẩm dịch vụ để từng bước đạt được mục tiêu chiến lược của NCB.

Nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh tại TP HCM tăng tích cực

Sau khoảng thời gian ảnh hưởng kéo dài từ dịch bệnh trong quý III và IV/2021, đến nay, dòng vốn ngân hàng tại TP HCM đang dần ổn định và đổ mạnh vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, trong quý I/2022, tín dụng riêng đối với các khách hàng là doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu chế xuất đã có dấu hiệu tăng trưởng tốt hơn trước với hơn 23%, gấp hơn 3 lần so với tốc độ tăng trưởng tín dụng bình quân tại TP HCM.

Đánh giá của các ngân hàng cho thấy, hiện nay nhu cầu vốn tại các doanh nghiệp đang rất cần được ưu tiên nhằm phục vụ cho việc đầu tư mở rộng quy mô, tới vốn lưu động để quay vòng sản xuất... số lượng khách hàng mới cũng từ đó mà mở rộng nhiều hơn.

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết, tăng trưởng tín dụng dành riêng cho nhóm khách hàng nằm trong các khu công nghiệp, khu chế xuất lên tới 24,4% trong cuối quý I/2022, với tổng dư nợ trên 400.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, cũng theo Ngân hàng Nhà nước, trong tháng 4 này, tăng trưởng tín dụng trên địa bàn TP HCM cũng tăng đột biến với hơn 7%, cao nhất so với cùng kỳ nhiều năm trước đây. Tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn hiện đạt trên 3 triệu tỷ đồng, chiếm hơn 30% tổng dư nợ tín dụng trên toàn quốc.

Tín dụng tăng nhanh do nhu cầu vốn phục hồi sản xuất kinh doanh cải thiện đáng kể. Trong đó, tín dụng bằng tiền đồng chiếm ưu thế, chiếm 93% và tăng trưởng cao hơn tốc độ bình quân khi đạt tới 7,6%.

Các khoản vay của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đáng chú ý là khu chế xuất bứt phá mạnh mẽ, khi đạt mức tăng tới 23,4% so với cuối năm ngoái, đạt trên 400.000 tỷ đồng.

Đặc biệt, các nhóm ngành xuất khẩu, nông nghiệp nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao; dư nợ tín dụng ngắn hạn bằng VND đạt 196.000 tỷ đồng với lãi suất không quá 4,5%/năm.

Trong đó, dư nợ cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất, 76% trong tổng dư nợ của chương trình này. Mặt bằng lãi suất duy trì ổn với lãi suất huy động tăng nhẹ chưa đến 0,2%, chủ yếu ở các sản phẩm tiền gửi đặc thù.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất, nhiều ngân hàng cũng đã đẩy mạnh các chương trình cho vay với mức lãi suất tương đối thấp, chỉ khoảng 4-5%/năm và được dự báo sẽ tiếp tục duy trì theo hướng ổn định hiện nay.

Nhiều ưu đãi khi dùng ứng dụng Co-opBank Mobile Banking

Tiếp nối thành công của những chương trình hợp tác trước đó, ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) phối hợp cùng VNPAY triển khai chương trình “Đại tiệc ưu đãi - Giảm 50% dịch vụ đặt vé máy bay và vé xem phim trên ứng dụng Co-opBank Mobile Banking”.

Tin ngân hàng ngày 14/5: Sacombank nhận nhiều giải thưởng từ Visa
Nhiều ưu đãi khi dùng ứng dụng Co-opBank Mobile Banking/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với khách hàng của Co-opBank có đam mê du lịch và yêu thích màn ảnh, chương trình "Đại tiệc ưu đãi cùng Co-opBank Mobile Banking" là cơ hội tuyệt vời để vừa tối đa hóa lợi ích, vừa trải nghiệm những chuyến du lịch thú vị và tận hưởng dịch vụ giải trí hữu ích trong dịp hè 2022 này, sau hơn 2 năm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid- 19.

Theo đó, từ ngày 12/05/2022 đến hết ngày 7/7/2022, khi tham gia chương trình này, khách hàng có cơ hội nhận được các ưu đãi hấp dẫn sau:

Giảm ngay 50% (tối đa 200.000 đồng) khi thực hiện giao dịch thanh toán vé máy bay thông qua ứng dụng Co-opBank Mobile Banking và nhập mã "VNPAY200".

Giảm ngay 50% (tối đa 50.000 đồng) khi thực hiện giao dịch thanh toán vé xem phim thông qua ứng dụng Co-opBank Mobile Banking và nhập mã "VNPAY50".

Tất cả các khách hàng cá nhân là chủ tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ Co-opBank Moblie Banking sẽ được hưởng những ưu đãi của chương trình này. Khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán vé máy bay, vé xem phim sẽ được hưởng ưu đãi nhập mã giảm giá 01 tuần/lần/mỗi dịch vụ. Mỗi ngày, sẽ có tối đa 100 khách hàng của Co-opBank được hưởng khuyến mại khi thanh toán vé máy bay và 1.000 khách hàng của Co-opBank được hưởng khuyến mại khi thanh toán vé xem phim.

Không chỉ mang đến cho khách hàng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, ứng dụng Co-opBank Mobile Banking còn mang tới cho khách hàng nhiều trải nghiệm về tiện ích từ cơ bản đến hiện đại như: chuyển tiền nhanh, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay, vé xem phim, chuyển tiền nhanh bằng mã QR…và quan trọng là hoàn toàn miễn phí dịch vụ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)