Tin ngân hàng ngày 14/2: Ngân hàng NCB giảm gần 1% lãi suất huy động

10:35 | 14/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Agribank tiếp tục đấu giá 6 khu đất của Công ty Nông dược HAI; HDBank có mặt tại 61 tỉnh, thành; Shinhan Finance giảm 3% lãi suất vay, mua ô tô ngay… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 13/2: MB, BIDV, Vietcombank có tỷ lệ dự trữ tiền mặt cao nhấtTin ngân hàng ngày 13/2: MB, BIDV, Vietcombank có tỷ lệ dự trữ tiền mặt cao nhất
Tin ngân hàng nổi bật tuần qua: TPBank hút tiền gửi mạnh nhất trong năm 2022Tin ngân hàng nổi bật tuần qua: TPBank hút tiền gửi mạnh nhất trong năm 2022

Ngân hàng NCB giảm gần 1% lãi suất huy động

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) mới đây đã cập nhật biểu lãi suất huy động mới, áp dụng từ ngày 8/2/2022 và giảm mạnh ở nhiều kỳ hạn dài.

Tin ngân hàng ngày 14/2: Ngân hàng NCB giảm gần 1% lãi suất huy động
Ngân hàng NCB giảm gần 1% lãi suất huy động/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, so với trước Tết, tại kỳ hạn 60 tháng, lãi suất lĩnh lãi cuối kỳ đã giảm 0,8 điểm % xuống còn 9,1%/năm; kỳ hạn 36 tháng giảm 0,7% xuống 9,2%/năm.

Trong khi đó, lãi suất kỳ hạn 12 tháng - 30 tháng đồng loạt giảm từ 9,9%/năm xuống 9,45%/năm. Lãi suất kỳ hạn 9 tháng giảm từ 9,6%/năm xuống 9,3%/năm, kỳ hạn 6 tháng giảm từ 9,5%/năm xuống 9,3%/năm.

Đối với các kỳ hạn dưới 6 tháng, lãi suất được giữ nguyên tối đa 6%/năm. Lãi suất không kỳ hạn là 1%/năm.

Tương tự với hình thức tiết kiệm tích lũy, lãi suất kỳ hạn 5 năm giảm từ 9,7%/năm xuống còn 8,95%/năm , kỳ hạn 1 năm giảm 9,5%/năm xuống 9,3%/năm.

Ngoài NCB, theo tìm hiểu, lãi suất tiền gửi tại nhiều ngân hàng khác cũng đã giảm 0,5-1%/năm so với trước Tết. Chẳng hạn tại Techcombank, lãi suất tối đa hiện nay chỉ còn 9%/năm thay vì 9,5%/năm. Lãi suất cao nhất của SCB cũng còn 9,5%/năm.

Cũng trong tuần trước, lãnh đạo các ngân hàng trong nhóm Big 4 đã họp và thống nhất về việc giảm lãi suất huy động để giảm lãi suất cho vay cho khách hàng. Nguồn tin của chúng tôi cho biết, mức đồng thuận mà các ngân hàng chia sẻ với nhau là dưới 8,7%/năm.

Theo các chuyên gia phân tích, lãi suất có thể sẽ giảm trở lại trong năm 2023 này do điều kiện vĩ mô thuận lợi hơn. Trong báo cáo phân tích gần đây, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho biết, lãi suất huy động gần như đi ngang trong tháng 1, có dấu hiệu giảm nhiệt từ cuối tháng. Với áp lực hỗ trợ tỷ giá giảm bớt, BVSC cho rằng áp lực tăng lãi suất không còn trong năm 2023. Thay vào đó, chính sách tiền tệ năm nay nhiều khả năng sẽ chuyển sang hướng hỗ trợ cho tăng trưởng. BVSC kỳ vọng lãi suất sẽ giảm trở lại trong năm 2023 này, với các dấu hiệu rõ nét hơn từ quý 2, khi Fed ngừng việc tăng lãi suất và lạm phát của Việt Nam hạ nhiệt.

Agribank tiếp tục đấu giá 6 khu đất của Công ty Nông dược HAI

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) tiếp tục thông báo bán đấu giá 5 tài sản bảo đảm cho khoản vay của Công ty Cổ phần Nông dược HAI (mã chứng khoán: HAI) tại Agribank Chi nhánh Phú Nhuận sau nhiều lần rao bán không thành công.

Tài sản đấu giá là 4 quyền sử dụng đất và 1 quyền sở hữu công trình xây dựng tại Khu phố 3, Phường 4, thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) gồm: quyền sử dụng 2.287 m2 đất; quyền sử dụng 2.352 m2 đất; quyền sử dụng 1.920 m2 đất; quyền sử dụng 2.193 m2 đất và quyền sở hữu công trình xây dựng trên diện tích đất 4.113 m2.

Riêng quyền sở hữu công trình xây dựng trên diện tích đất 4.113 m2 đã được UBND tỉnh Tiền Giang cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng cho Công ty Cổ phần Nông dược HAI. Đây cũng chính là chi nhánh của Nông dược HAI tại tỉnh Tiền Giang, trong đó có nhà làm việc và nhà kho.

Giá khởi điểm cho 5 tài sản trên hơn 42 tỷ đồng; đặt trước 10% giá khởi điểm. Con số này giảm tới gần 18 tỷ đồng so với lần rao bán hồi tháng 10/2022.

Buổi đấu giá được tổ chức vào 9h ngày 22/2 tại 56 Hiền Vương, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM.

Ngoài ra, ngân hàng này cũng thông báo bán đấu giá một tài sản khác của Nông dược HAI là quyền sử dụng 3.048 m2 đất tại số 358 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM.

Giá khởi điểm cho lô "đất vàng" trên là 171,712 tỷ đồng, giảm 18,6 tỷ đồng so với lần chào bán không thành công vào tháng 11/2022 và giảm 48,3 tỷ đồng so với lần chào bán hồi tháng 9/2022 là gần 220 tỷ đồng.

Người tham gia đấu giá phải nộp là tương đương 20% so với giá khởi điểm. Buổi đấu giá được tổ chức vào 14h ngày 16/2, tại Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản TP HCM, 19/5 Hoàng Việt, Phường 4, quận Tân Bình, TP HCM.

HDBank có mặt tại 61 tỉnh, thành

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) hiện có 347 phòng giao dịch và gần 25.000 điểm giao dịch tài chính ở 61 tỉnh, thành, phục vụ hơn 14 triệu lượt khách hàng.

Cụ thể, năm 2022, HDBank hoàn tất việc mở mới 18 điểm trên cả nước, tiếp tục nối dài sự hiện diện thương hiệu tại: Phú Quốc, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Bạc Liêu, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Đắc Nông, Kon Tum, Lai Châu, Ninh Bình, Ninh Thuận, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Nam Định...

Riêng khu vực phía Bắc, HDBank có 124 điểm giao dịch, phục vụ hơn 500.000 khách hàng. Trong đó, vùng Tây Bắc có 8 điểm giao dịch.

Mạng lưới ngân hàng rộng lớn góp phần đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính đa dạng của khách hàng, kết nối các thành phần kinh tế, tạo việc làm cho người lao động. Qua đó, nhà băng góp sức xây dựng các tỉnh, thành và trực tiếp đóng góp vào ngân sách nhà nước tại các địa phương.

Đại diện HDBank cho biết, việc mở rộng mạng lưới nhằm hiện thực hóa chiến lược phát triển nâng tầm quy mô và chất lượng hoạt động mà hội đồng quản trị đã thông qua trong năm 2022 và giai đoạn 2021- 2025. Theo đó, nhà băng kiên định với chiến lược bán lẻ, mà mạng lưới chi nhánh, điểm giao dịch là trọng tâm then chốt để nhà băng này cung cấp danh mục sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng.

Thời gian tới, ngân hàng dự kiến tiếp tục mở rộng mạng lưới, đồng thời, gia tăng phát triển các dịch vụ hiện đại, văn minh, mang đến các trải nghiệm tối ưu, nhiều lựa chọn cho khách hàng trên nền tảng số.

Lãnh đạo HDBank cho biết, giai đoạn 5 năm tới, ngân hàng sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng cao, trung bình trên 25% một năm, tiếp tục khẳng định năng lực đảm bảo hoạt động an toàn, bền vững, từ đó, góp phần vào tăng trưởng kinh tế địa phương và thịnh vượng của nền kinh tế.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, HDBank cũng đẩy mạnh các chương trình trách nhiệm cộng đồng, an sinh xã hội. Đến nay, ngân hàng đã trao kinh phí xây dựng hơn 600 căn nhà tình thương, tình nghĩa trên khắp các tỉnh, thành. Riêng khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc, HDBank thường xuyên triển khai các chương trình thường niên trao tặng áo ấm, vật dụng thiết yếu...; tặng học bổng cho trẻ em...

Shinhan Finance giảm 3% lãi suất vay, mua ô tô ngay

Vừa qua, Shinhan Finance và Ford Việt Nam mang đến cho khách hàng chương trình ưu đãi với lãi suất đặc biệt khi vay mua ô tô tiêu dùng từ ngày 1/2/2023 đến 31/3/2023.

Tin ngân hàng ngày 14/2: Ngân hàng NCB giảm gần 1% lãi suất huy động

Cụ thể, Ford sẽ tài trợ 3% lãi suất năm đầu tiên (quy đổi thành tiền mặt) cho khách hàng khi vay vốn tại Shinhan Finance. Chương trình áp dụng khi khách hàng mua các dòng xe Everest, Ranger, Transit, Territory và Explorer tại các đại lý của Ford Việt Nam trên toàn quốc.

Bên cạnh lãi suất hấp dẫn, Shinhan Finance còn mang đến nhiều lợi ích vượt trội như: tùy chọn thanh toán đến 84 tháng, giải ngân tối đa 90% giá trị xe, thẩm định hồ sơ trong 12 tiếng, cùng nhiều điểm nổi bật khác. Liên hệ ngay Shinhan Finance hoặc đại lý Ford để được hỗ trợ sớm nhất!

Shinhan Finance tự hào đã và đang được phục vụ hơn 1 triệu khách hàng Việt Nam và ngày càng có thêm nhiều khách hàng tín nhiệm lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Công ty sẽ tiếp tục phát huy lợi thế kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng quản trị tín dụng và quản trị rủi ro, cam kết trở thành công ty tài chính tiêu dùng minh bạch và uy tín trên thị trường Việt Nam với triết lý kinh doanh đúng đắn: Phấn đấu trở thành một công ty “tốt nhất” hơn là có “lợi nhuận nhất”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto