Tin ngân hàng ngày 12/2: Agribank xếp hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam tại bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500

09:12 | 12/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày Thần tài DOJI bán ra 345 nghìn sản phẩm vàng; OCB được vinh danh “Ngân hàng chuyên nghiệp nhất trong hoạt động tài trợ thương mại” năm 2021…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin ngân hàng ngày 11/2: MSB cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức tới 10 tỷ đồngTin ngân hàng ngày 11/2: MSB cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức tới 10 tỷ đồng

Tin ngân hàng ngày 10/2: 74% người Việt muốn xác thực bằng OTP qua tin nhắn SMSTin ngân hàng ngày 10/2: 74% người Việt muốn xác thực bằng OTP qua tin nhắn SMS

Agribank xếp hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam tại bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500 năm 2022

Công ty Brand Finance vừa công bố Bảng xếp hạng 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị lớn nhất toàn cầu (Brand Finance Banking 500) năm 2022. Các thương hiệu được lựa chọn và đánh giá, xếp hạng dựa trên các tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng về quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động cũng như uy tín thương hiệu.

Tin ngân hàng ngày 12/2: Agribank xếp hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam tại bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500
Agribank xếp hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam tại bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500 năm 2022/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, tại bảng xếp hạng này, Agribank và các ngân hàng Việt Nam đều có bước thăng tiến lớn về giá trị thương hiệu. Agribank đứng thứ hạng 157, tăng 16 bậc so với năm 2021, xếp hạng cao nhất trong 11 ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam được xếp hạng toàn cầu năm 2022.

Brand Finance là công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới được thành lập vào năm 1996 tại Luân Đôn, Vương quốc Anh. Với kinh nghiệm và chuyên môn cao trong việc đánh giá thương hiệu, Brand Finance đánh giá hơn 5.000 thương hiệu hàng đầu thế giới cùng việc công bố hơn 100 báo cáo hàng năm. Brand Finance là nhân tố chủ chốt trong việc thiết lập quy chuẩn về Định giá Thương hiệu – ISO 10668 và Đánh giá thương hiệu - ISO 20671.

Trước những biến động và khó khăn trong, ngoài nước nhưng cùng với hệ thống ngân hàng Việt Nam, hình ảnh Agribank tiếp tục được khẳng định thông qua các giải thưởng uy tín như: Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020; Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500; Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam; Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam lĩnh vực Ngân hàng, Dịch vụ tài chính năm 2021; Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2021 do Viet Nam Report công bố; Đứng thứ 5 trong Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2021; Top 30 thương hiệu ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2021 được Mibrand công bố; Ngân hàng tiêu biểu năm 2021 với các hạng mục: Ngân hàng dẫn đầu về hiệu quả đầu tư và phát triển mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ, ngân hàng nổi bật trong các dịch vụ tiềm năng, ngân hàng dẫn đầu về chuyển dịch cơ cấu thanh toán…

Ngày Thần tài DOJI bán ra 345 nghìn sản phẩm vàng

Chỉ riêng ngày mùng 10 tháng Giêng, doanh số bán vàng của tập đoàn DOJI tăng 15% so với năm trước. Tổng số vàng đã bán ra là 345 ngàn sản phẩm

Dịp Thần tài 2022 được các doanh nghiệp vàng chuẩn bị kỹ lưỡng từ sớm, từ khâu sản phẩm tới dịch vụ bán hàng, tư vấn và hỗ trợ khách hàng cũng như việc bán online, phòng chống dịch Covid-19... nên không khí giao dịch sôi động duy trì cả ngày và khách hàng không phải chen chúc, xếp hàng như mọi năm.

Theo đại diện Tập đoàn DOJI, dịp Thần Tài năm nay, công ty đã bán ra 345 ngàn sản phẩm, doanh số bán ra đạt doanh thu số kỉ lục cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, riêng ngày Mùng 10 tháng Giêng, lượng bán ra tăng 15% so với 2021. Số lượng giao dịch online qua ứng dụng eGold cũng tăng đột biến với gần 10 ngàn giao dịch.

"Ngoài vàng ép vỉ, DOJI còn ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội đối với các sản phẩm trang sức vàng ta khi doanh số tăng tới 50% so với 2021, đặc biệt là các sản phẩm tượng đúc, hay charm Vàng 24K được sản xuất bằng công nghệ 3D với các mặt dây được thiết kế tinh xảo, thời trang. Doanh số trang sức cao cấp của DOJI cũng đã tăng trưởng 20%", Bà Nguyễn Thanh Hương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết.

Bà Hương cho biết thêm, doanh thu của hệ thống Thế Giới Kim Cương (thuộc DOJI) cũng tăng trưởng 50% trong những ngày diễn ra Ngày hội Vàng 2022 (từ mùng 8 đến mùng 10 tháng Giêng năm nay).

OCB được vinh danh “Ngân hàng chuyên nghiệp nhất trong hoạt động tài trợ thương mại” năm 2021

Đầu năm 2022, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) được vinh danh là "Ngân hàng chuyên nghiệp nhất trong hoạt động tài trợ thương mại khu vực Đông Á và Thái Bình Dương năm 2021 - Best Operations Bank Partner in East Asia and the Pacific". Đây là giải thưởng uy tín do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) trao tặng, nhằm ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến chất lượng sản phẩm và nâng tầm dịch vụ từ phía nhà băng này.

Tin ngân hàng ngày 12/2: Agribank xếp hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam tại bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500
OCB được vinh danh “Ngân hàng chuyên nghiệp nhất trong hoạt động tài trợ thương mại” năm 2021/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, trong khuôn khổ chương trình của IFC, OCB dẫn đầu về tính sáng tạo, chuyên nghiệp, tốc độ xử lý nhanh về dịch vụ và chính xác trong các nghiệp vụ tài trợ thương mại. OCB cũng là một trong những ngân hàng liên tục thúc đẩy các sản phẩm dịch vụ tài trợ thương mại và có những thành tích nổi bật trong lĩnh vực này trong quá trình hợp tác với IFC với nhiều cột mốc đáng nhớ.

Năm 2019, IFC cung cấp cho OCB khoản vay trị giá 100 triệu USD, có kỳ hạn 3 năm bao gồm 57,16 triệu USD từ IFC và 42,84 triệu USD từ các tổ chức đầu tư quốc tế do IFC quản lý theo Chương trình Danh mục Đồng Cấp vốn MCPP (Managed Co-Lending Portfolio Program - MCPP). Nhờ có gói tín dụng trung dài hạn này, OCB đã mở rộng được các hoạt động cấp vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), đặc biệt ưu tiên cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Đến năm 2021, IFC tiếp tục cung cấp khoản cho vay dài hạn trị giá 100 triệu USD cho OCB để thúc đẩy khu vực tư nhân đóng góp nhiều hơn cho tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam. Cho đến nay, OCB đã mở rộng cho vay đối với các dự án thân thiện với khí hậu tại Việt Nam, mang đến những lựa chọn mới cho các DNNVV tiếp cận nguồn tín dụng xanh thông qua việc nâng cao hiệu quả nền tảng ngân hàng công nghệ số và phát triển các sản phẩm theo nhu cầu của phân khúc này.

Đại diện lãnh đạo OCB chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi được IFC trao giải thưởng ý nghĩa này. Đây là minh chứng cho sự đóng góp của OCB trong thời gian vừa qua ở lĩnh vực tài trợ thương mại. Các giải pháp tài trợ mà chúng tôi đưa ra luôn xuất phát từ nhu cầu thực tế và mong muốn đem lại giá trị tốt nhất cho khách hàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)