Tin ngân hàng ngày 12/1: Làm sạch hơn 42 triệu hồ sơ khách hàng vay

09:45 | 12/01/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhiều ưu đãi hấp dẫn khi giao dịch thanh toán quốc tế tại Eximbank; Sacombank Pay cung cấp tính năng mua ngoại tệ; VIB ưu đãi dành cho các chủ thẻ mới năm 2024… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 10/1: Hơn 77,4% người trưởng thành có tài khoản thanh toánTin ngân hàng ngày 10/1: Hơn 77,4% người trưởng thành có tài khoản thanh toán
Tin ngân hàng ngày 9/1: Không để người dân, doanh nghiệp thiếu vốnTin ngân hàng ngày 9/1: Không để người dân, doanh nghiệp thiếu vốn

Làm sạch hơn 42 triệu hồ sơ khách hàng vay

Tại Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Tiến Dũng cho biết, thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước đã phối hợp với CO6 (Bộ Công an) thực hiện 4 đợt rà soát, đối chiếu dữ liệu của 42 triệu hồ sơ khách hàng vay. Hai bên đang tiếp tục làm sạch thêm khoảng 6,5 triệu hồ sơ khách hàng phát sinh trong năm 2023.

Tin ngân hàng ngày 12/1: Làm sạch hơn 42 triệu hồ sơ khách hàng vay
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hiện có 48 tổ chức tín dụng đã liên hệ với C06 để trao đổi về phương án làm sạch dữ liệu. 53 tổ chức tín dụng đang phối hợp với các doanh nghiệp được Bộ Công an cấp phép cung cấp giải pháp xác thực người dùng bằng căn cước công dân gắn chip để nghiên cứu, triển khai giải pháp xác thực khách hàng, trong đó có 9 tổ chức tín dụng đã triển khai thực tế. Về ứng dụng tài khoản định danh và xác thực điện tử (VNeID), có 19 tổ chức tín dụng đã và đang liên hệ với C06 để ứng dụng VNeID.

Đối với việc triển khai dịch vụ xác thực thông tin đa chiều phụ thuộc tiến độ ban hành, có hiệu lực của Luật Căn cước công dân sửa đổi (đã được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023), các bên có liên quan đang nghiên cứu, xây dựng phương án triển khai, dự kiến thực hiện từ ngày 01/7/2024 (thời điểm Luật căn cước mới có hiệu lực).

Đại diện Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội C06 cho biết sau 8 tháng thực hiện, về cơ bản, các đầu mục nhiệm vụ đều được triển khai theo tinh thần, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an và Ngân hàng Nhà nước, tập trung vào các nội dung như làm sạch thông tin dữ liệu khách hàng, ứng dụng căn cước công dân gắn chip, tài khoản VneID trong xác minh, nhận biết thông tin khách hàng, qua đó góp phần hỗ trợ công tác phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm gian lận, lừa đảo trong thanh toán.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn khi giao dịch thanh toán quốc tế tại Eximbank

Từ ngày 08/01/2024 đến ngày 29/02/2024, nhân dịp sinh nhật Eximbank, nhằm tri ân khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế tại Eximbank, Eximbank triển khai chương trình "Eximbank 35 năm - Chuyển tiền quốc tế 0đ phí", khách hàng doanh nghiệp khi thực hiện chuyển tiền ra nước ngoài và mua ngoại tệ tại Eximbank sẽ được ưu đãi miễn phí chuyển tiền ra nước ngoài trên cả kênh tại quầy và Online. Đồng thời, tất cả các giao dịch chuyển tiền quốc tế thực hiện tại Eximbank cũng được hưởng ưu đãi về tỷ giá cực kỳ hấp dẫn tùy theo đồng tiền giao dịch. Với các ưu đãi này, doanh nghiệp nhập khẩu có thể tiết kiệm chi phí tới hàng chục triệu đồng.

Bên cạnh đó, từ 01/01/2024, ngân hàng cũng dành riêng chương trình đặc biệt đối với nhóm doanh nghiệp ngành nông sản để cùng chia sẻ gánh nặng tài chính, giúp doanh nghiệp có cơ hội đẩy mạnh sản xuất kinh doanh trong năm 2024. Khách hàng kinh doanh ngành nông sản sử dụng phương thức nhờ thu sẽ được ưu đãi giảm các loại phí như: Phí Thanh toán nhờ thu gửi đi nước ngoài/Thanh toán bộ chứng từ CAD (xuất khẩu), Phí Thanh toán nhờ thu/CAD nước ngoài gửi đến (nhập khẩu).

Ngoài ra, Eximbank còn có chương trình "Reactive Account - Ưu đãi vượt trội" dành cho khách hàng không phát sinh giao dịch trong vòng 6 tháng với nhiều ưu đãi hấp dẫn như: Miễn phí nhận tiền từ nước ngoài, giảm phí chuyển tiền ra nước ngoài, miễn phí cấp số tài khoản đẹp với 3, 4, 5 chữ số đẹp trên tổng số tài khoản gồm 8, 9, 10, 12 chữ số, miễn phí nhiều dịch vụ Online Banking (chuyển tiền trong/ngoài hệ thống, chuyển tiền nhanh 247, chuyển khoản theo lô, chi lương, nộp thuế nội địa/hải quan, phí kiểm đếm, phí thường niên sử dụng dịch vụ)…

Không chỉ ưu đãi về phí, Eximbank cũng hỗ trợ khách hàng có nhu cầu mua ngoại tệ với tỷ giá siêu ưu đãi để thực hiện chuyển tiền quốc tế.

Dịch vụ thanh toán quốc tế tại Eximbank được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng bởi mức phí ưu đãi, thủ tục đơn giản, an toàn, bảo mật. Hơn nữa, với mạng lưới rộng khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ, Eximbank tự tin đáp ứng đa dạng các nhu cầu chuyển tiền quốc tế của khách hàng với mức phí dịch vụ cạnh tranh nhất.

Sacombank Pay cung cấp tính năng mua ngoại tệ

Khách hàng có thể mua ngoại tệ tiền mặt ngay trên ứng dụng Sacombank Pay cho nhu cầu du lịch, du học, khám chữa bệnh..., hạn mức đến 5.000 USD.

Tính năng triển khai từ ngày 9/1. Theo đó, người dùng chỉ cần lựa chọn loại ngoại tệ (USD, EUR, JPY), nhập số tiền cần mua, hốt tỷ giá, cập nhật thông tin liên quan. Sau khi thực hiện thành công các bước trên, khách hàng đến các điểm giao dịch của Sacombank để nhận ngoại tệ. So với hình thức giao dịch trực tiếp tại quầy, tiện ích mới này giúp người dùng mua ngoại tệ một cách tiện lợi và nhanh chóng hơn.

Việc liên tục triển khai các tính năng mới trên Sacombank Pay nhằm mục tiêu gia tăng trải nghiệm về ngân hàng số hiện đại, tiện ích cho người dùng. Ngoài chức năng mua ngoại tệ, ứng dụng còn giúp khách hàng quản lý tài chính và thực hiện nhiều giao dịch ngân hàng. Một số tính năng như chuyển tiền, mở tài khoản thanh toán, mở thẻ thanh toán, tín dụng, gửi tiết kiệm, vay tiêu dùng, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, mua sắm (vé máy bay, vé tàu, vé xe, vé xem phim, đặt khách sạn, đặt đồ ăn, bảo hiểm...); quét mã QR để rút tiền, chuyển tiền, thanh toán...

VIB ưu đãi dành cho các chủ thẻ mới năm 2024

Khi sở hữu các dòng thẻ Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), khách hàng được hưởng chuỗi ưu đãi không giới hạn, nổi bật như giảm đến 25% cho các chi tiêu ẩm thực mua sắm, du lịch, tham gia trả góp 0% lãi suất hoặc hưởng lãi suất ưu đãi cho bất kỳ chi tiêu nào trên thẻ tại hàng trăm đối tác liên kết trên toàn quốc. Trong đó có thể kể đến như giảm đến 1 triệu tại Lazada; giảm 500.000 đồng tại Shopee vào các ngày đặc biệt; giảm 25% khi ăn uống tại các nhà hàng thuộc khách sạn Renaissance Riverside Saigon, New World Saigon; giảm 20% tại Amdang Typhoon, Miyen Japanese Cuisine, Araham Vegan; giảm 10% tại Traveloka; giảm 10% khi mua vé Vietnam Airlines và được hoàn tiền thêm 250.000 đồng với giao dịch từ 5 triệu đồng…

Tin ngân hàng ngày 12/1: Làm sạch hơn 42 triệu hồ sơ khách hàng vay
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Từ nay đến hết 31/03/2024, khi mở thẻ VIB, khách hàng sẽ được hưởng đồng thời các ưu đãi gồm hoàn phí thường niên năm đầu tiên và năm thứ 2 khi thỏa điều kiện chi tiêu, hoàn tiền theo doanh số thanh toán và hoàn phí thường niên cho chủ thẻ phụ.

Theo đó, chủ thẻ VIB được hoàn 100% phí thường niên năm đầu nếu chi tiêu từ 3 triệu đồng trở lên trong 30 ngày kể từ ngày thẻ được kích hoạt và không quá 45 ngày kể từ ngày thẻ được phát hành, đồng thời mở thẻ vào các ngày đặc biệt (ngày đôi 1/1, 2/2, 3/3, ngày thẻ VIB - ngày 20 hàng tháng, ngày sinh nhật chủ thẻ) hoặc qua kênh trực tuyến với ưu đãi đặc biệt. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được hoàn tiền theo doanh số chi tiêu trong 3 tháng đầu tiên với giá trị tối đa lên đến 1.500.000 VNĐ.

Ngoài ra, khi tích lũy chi tiêu trong năm 2024 tối thiểu từ 10 triệu đồng/tháng trở lên, khách hàng sẽ tiếp tục được hoàn/hủy phí thường niên năm tiếp theo.

Chào đón năm mới, các chủ thẻ phụ của VIB cũng được hoàn phí thường niên năm đầu tiên nếu mở thẻ trong vòng 30 ngày kể từ ngày phát hành thẻ chính và kích hoạt trong một tháng sau đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
thaco