Tin ngân hàng ngày 1/2: Tốc độ tăng trưởng tín dụng MB tiếp tục duy trì, đạt 28,2%

10:59 | 01/02/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một thành viên HĐQT Eximbank xin từ nhiệm; BAC A BANK tưng bừng “Lì xì" đầu xuân tới 10.000 khách hàng; Dư nợ cấp tín dụng của SHB tăng hơn 17%... là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 30/1: Lãi trước thuế năm 2023 của VietABank giảm 16%Tin ngân hàng ngày 30/1: Lãi trước thuế năm 2023 của VietABank giảm 16%
Tin ngân hàng ngày 31/1: Năm 2023, HDBank đạt 13.017 tỷ đồng lợi nhuậnTin ngân hàng ngày 31/1: Năm 2023, HDBank đạt 13.017 tỷ đồng lợi nhuận

Tốc độ tăng trưởng tín dụng MB tiếp tục duy trì, đạt 28,2%

Năm 2023, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tận dụng tối đa được room tín dụng NHNN phê duyệt, tăng trưởng tín dụng của riêng Ngân hàng tăng 28,2%. Trong đó, dư nợ cho nhóm ngành ưu tiên theo định hướng của Chính phủ chiếm 65%. MB đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất 7 lần trong năm 2023 với mức giảm từ 2% - 4% để hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn vay, đồng hành tháo gỡ khó khăn và phục hồi sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tin ngân hàng ngày 1/2: Tốc độ tăng trưởng tín dụng MB tiếp tục duy trì, đạt 28,2%
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngân hàng giao dịch phục vụ gần 27 triệu khách hàng nhờ nền tảng công nghệ thông tin được đầu tư tiêu chuẩn MB vẫn duy trì đà tăng trưởng khách hàng bền vững, tổng số lượng khách hàng MB đến 31/12/2023 đạt gần 27 triệu khách hàng. Năm 2023 là năm thứ 3 liên tiếp MB thu hút được hơn 6 triệu khách hàng mới (năm 2021 là 6,2 triệu; năm 2022 là 6,9 triệu khách hàng mới và năm 2023 là 6,3 triệu khách hàng mới). Tỷ lệ giao dịch trên kênh số của MB duy trì ở mức cao, đạt 97%; quy mô giao dịch chuyển tiền của MB qua NAPAS đứng đầu hệ thống trong 3 năm liên tiếp (2021 - 2023). Đạt được những con số ấn tượng này phần lớn nhờ vào chiến lược đầu tư công nghệ dài hạn, giúp MB liên tục mở rộng không gian tăng trưởng và phục vụ quy mô khách hàng lớn. Các nền tảng số của MB tiếp tục chứng tỏ sức hút trên thị trường: App MBBank là nền tảng ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân được tải xuống nhiều nhất App Store Việt Nam trong ba năm qua, hiện sở hữu 22,4 triệu người dùng.

Trong năm qua, số lượng thanh toán không tiền mặt của MB đạt 3,6 tỷ giao dịch, tăng 1,5 lần so với năm 2022. Doanh thu trên các nền tảng số của MB chạm mốc 24,4%.

Một Thành viên HĐQT Eximbank xin từ nhiệm

Việc từ nhiệm của bà Lê Thị Mai Loan sẽ được Đại hội đồng cổ đông của Eximbank thông qua theo quy định của pháp luật. Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa công bố thông tin về việc bà Lê Thị Mai Loan từ nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ VII (2020 - 2025) vì lý do cá nhân.

Trước đó, tại Đại hội cổ đông bất thường của Eximbank diễn ra ngày 14/2/2023, được sự tín nhiệm của Đại hội đồng cổ đông, bà Loan được bầu vào HĐQT nhiệm VII (20220-2025). Bà Lê Thị Mai Loan chính thức trở thành thành viên HĐQT với tỷ lệ bầu cử thông qua tương ứng là 125,16%.

Bà Lê Thị Mai Loan, sinh năm 1982, Cử nhân Kinh tế, Đại học Kinh tế TP.HCM và Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế, Đại học Quản trị Paris. Bà hiện là thành viên HĐQT CTCP Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS) và Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thương mại dịch vụ Gia Khang - công ty có nhiều quan hệ với Bamboo Capital, một tập đoàn giàu tham vọng trong lĩnh vực bất động sản, năng lượng tái tạo.

Trong quá trình nhận nhiệm vụ tại Eximbank, bà Lê Thị Mai Loan đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngân hàng. Được biết hiện nay bà Lê Thị Mai Loan còn đang đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc Eximbank. Qua chia sẻ với phóng viên, bà Loan mong muốn tập trung thời gian, đóng góp và cống hiến nhiều hơn nữa trong công tác điều hành ngân hàng, hướng đến mục tiêu chung cùng ban lãnh đạo đưa Eximbank trở lại vị thế vốn có của mình trên thị trường tài chính. Việc từ nhiệm của bà Lê Thị Mai Loan sẽ được Đại hội đồng cổ đông của Eximbank thông qua theo quy định của pháp luật.

BAC A BANK tưng bừng “Lì xì" đầu xuân tới 10.000 khách hàng

Chào đón năm mới 2024 và Tết nguyên đán Giáp Thìn, đồng thời hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng, từ 01/02/2024 đến hết 30/04/2024, BAC A BANK triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn “Tài khoản khai sắc - Đắc lộc cả năm” dành cho khách hàng đăng ký mới dịch vụ Ngân hàng điện tử bằng các phương thức đa dạng, linh hoạt, chủ động.

Trong chương trình lần này, BAC A BANK dành cơ hội nhận thưởng tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, bao gồm: Khách hàng lần đầu đăng ký mở tài khoản và dịch vụ Ngân hàng điện tử; Khách hàng hiện hữu đã có tài khoản hoặc mã khách hàng (mã CIF) tại BAC A BANK, nay đăng ký sử dụng thêm dịch vụ Ngân hàng điện tử để thuận tiện trải nghiệm các giao dịch chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm trực tuyến…

Hấp dẫn hơn, dịch vụ dù được đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch hay bằng phương thức eKYC (định danh điện tử) trên ứng dụng BAC A BANK Mobile Banking cũng đều được tính là hợp lệ để hưởng trọn ưu đãi.

Theo đó, chỉ cần duy trì số bình quân tháng từ 100.000VND trở lên, mỗi khách hàng không những nhận 50.000 VND về tài khoản mà còn được miễn 1 năm phí quản lý tài khoản. Đây là món quà chào mừng ý nghĩa, thiết thực mà ngân hàng đặc biệt dành tặng các chủ tài khoản, thay cho lời chúc Xuân Giáp Thìn tài lộc, sung túc, đủ đầy.

Kéo dài trong 3 tháng, chương trình “Tài khoản khai sắc - Đắc lộc cả năm” được chia thành 3 giai đoạn xét thưởng. Tháng đầu tiên, 2.000 khách hàng đăng ký dịch vụ sớm nhất và thỏa mãn điều kiện chương trình sẽ nhận “lì xì” may mắn từ BAC A BANK. Giai đoạn triển khai tiếp theo, Ngân hàng này “chơi lớn” khi nhân đôi ngân sách ưu đãi, nâng tổng số khách hàng nhận thưởng của mỗi tháng lên đến 4000 người.

Nhờ hệ thống 175 điểm giao dịch trải dài 42 tỉnh thành trên cả nước, khách hàng của BAC A BANK dễ dàng được hỗ trợ, hướng dẫn tận tình bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Ngay cả khi quá bận rộn hay không tiện di chuyển, khách hàng chỉ cần dành vài phút thao tác đơn giản trên BAC A BANK Mobile Banking là có thể sở hữu miễn phí một tài khoản thanh toán, thoải mái tận hưởng các tiện ích tài chính mọi lúc, mọi nơi.

Dư nợ cấp tín dụng của SHB tăng hơn 17%

Dư nợ cấp tín dụng của SHB đạt 455.000 tỷ đồng, tăng 17,1% so với cuối năm 2022, theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023.

Tin ngân hàng ngày 1/2: Tốc độ tăng trưởng tín dụng MB tiếp tục duy trì, đạt 28,2%
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đại diện SHB, năm qua, dư nợ tín dụng của nhà băng tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, các lĩnh vực tạo động lực tăng trưởng cho nền kinh tế như nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp chế biến chế tạo, xây dựng xây lắp, cơ sở hạ tầng, tiêu dùng...

Ngoài dư nợ tín dụng tăng trưởng ổn định, trong bối cảnh cầu tiêu dùng yếu, nhà băng vẫn duy trì được bộ đệm tài chính mạnh cũng trích lập rủi ro để giảm thiểu biến động của nền kinh tế.

Đến hết năm 2023, tổng tài sản của SHB đạt 630.000 tỷ đồng, huy động vốn thị trường một đạt 497.000 tỷ đồng. Sau quyết định chấp thuận tăng vốn từ Ngân hàng Nhà nước, vốn điều lệ SHB đạt 36.194 tỷ đồng, nằm trong top 4 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất hệ thống.

Thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 20.523 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2022. Lợi nhuận trước thuế đạt 9.245 tỷ đồng. Chỉ số thu nhập từ hoạt động CIR đạt 23%. Chi phí dự phòng rủi ro tăng so với năm 2022 giúp SHB tiếp tục cải thiện đệm dự phòng rủi ro lên mức 75%.

"Trong bối cảnh thị trường trong nước và quốc tế đầy khó khăn và thách thức, chúng tôi đặt lợi ích chung, sự phát triển bền vững của quốc gia, cộng đồng làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động", đại diện SHB chia sẻ.

Nhờ đó, năm qua, ngân hàng triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi với quy mô hàng chục nghìn tỷ đồng dành cho khách hàng mới và các đợt giảm lãi suất dành cho khách hàng hiện hữu. Tổng số tiền lãi đã giảm cho khách hàng lên tới hơn 2.800 tỷ đồng. Các chính sách, hỗ trợ phi tài chính khác cũng được ngân hàng triển khai nhằm góp phần giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để duy trì, ổn định và phục hồi tăng trưởng.

Trong năm qua SHB đã mở rộng thêm 5 chi nhánh và 25 phòng giao dịch, nâng tổng số lượng điểm giao dịch trong nước và quốc tế lên 569. Mạng lưới này giúp đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính của đa dạng đối tượng khách hàng, kết nối các thành phần kinh tế, tạo việc làm cho nhiều người lao động.

Đồng thời, ngân hàng đã hoàn tất việc chuyển nhượng 50% vốn cổ phần SHBFinance cho Ngân hàng Đại chúng Ayudhya (Krungsri) của Thái Lan, Song song đó, nhà băng đồng hành cùng các định chế tài chính quốc tế như WB, IFC, ADB, KfW... để triển khai các dự án hàng tỷ đồng, trong đó có hợp tác tín dụng giữa với IFC với gói vay trị giá 120 triệu USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
thaco