Tin ngân hàng ngày 11/1/2022: MSB hỗ trợ vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 4,99%/năm

09:53 | 11/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các ngân hàng phát hành gần 47.000 tỷ đồng trái phiếu tháng 12, gấp 7 lần nhóm BĐS; BaoViet Bank triển khai chương trình ưu đãi "Mở thẻ miễn phí - Quà khủng hết ý" …là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin ngân hàng ngày 10/1/2022: Gần tết nhiều ngân hàng ồ ạt rao bán ôtô đắt tiền để nhanh chóng thu hồi nợTin ngân hàng ngày 10/1/2022: Gần tết nhiều ngân hàng ồ ạt rao bán ôtô đắt tiền để nhanh chóng thu hồi nợ

Tin ngân hàng ngày 9/1/2022: Phạt đến 150 triệu đồng về hành vi lấy cắp thông tin thẻ ngân hàngTin ngân hàng ngày 9/1/2022: Phạt đến 150 triệu đồng về hành vi lấy cắp thông tin thẻ ngân hàng

MSB hỗ trợ vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 4,99%/năm

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua bất động sản gia tăng giai đoạn cuối năm, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) triển khai chương trình gói vay lãi suất chỉ từ 4,99% cùng nhiều đặc quyền khác dành cho khách hàng vay mua nhà.

Tin ngân hàng ngày 11/1/2022: MSB hỗ trợ vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 4,99%/năm
MSB hỗ trợ vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 4,99%/năm/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, từ nay đến hết ngày 31/12/2022, khách hàng cá nhân có nhu cầu vay mua nhà tại MSB sẽ được hưởng mức lãi suất chỉ từ 4,99%/năm. Đây là mức lãi suất rất cạnh tranh so với các gói vay mua nhà trên thị trường hiện tại và sẽ được áp dụng cố định trong 3 tháng đầu đối với các khoản vay có thời hạn trên 24 tháng.

Gói Vay cũng hỗ trợ đến 90% giá trị căn nhà khách hàng dự định mua, cùng thời hạn vay kéo dài đến 35 năm. Với lợi thế về thời hạn này, khách hàng sẽ giảm áp lực tài chính, thảnh thơi trả góp và tận hưởng cuộc sống ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Quá trình vay tại MSB được tối ưu hóa để trải nghiệm của khách hàng trở nên thuận lợi, dễ dàng nhất. Cụ thể, với việc đẩy nhanh quá trình số hóa quy trình nội bộ, nâng cấp sản phẩm, dịch vụ, thủ tục phê duyệt và giải ngân khoản vay ở MSB được rút ngắn chỉ còn trong vòng 16 giờ. Đặc biệt, thấu hiểu những lo ngại về việc tiếp xúc trong giai đoạn dịch bệnh, khách hàng có nhu cầu vay sẽ được nhân viên MSB hỗ trợ tại nhà mà không cần đến quầy giao dịch.

Đồng thời, thông qua xây dựng hệ thống mô phỏng khoản vay trên website vayuudai.msb.com.vn/, khách hàng có thể tự thiết kế khoản vay, hình dung rõ hơn về chi phí và cân nhắc phương án phù hợp nhất với tình hình tài chính của bản thân. Đặc biệt khi đăng ký vay trực tuyến qua website trên, khách hàng sẽ được nhận chương trình ưu đãi – 0 đồng phí định giá tài sản bảo đảm - miễn phí thẩm định tài sản để xác định khoản vay.

Các ngân hàng phát hành gần 47.000 tỷ đồng trái phiếu tháng 12, gấp 7 lần nhóm BĐS

Theo Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam (VBMA), tháng 12/2021 có 80 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ đã diễn ra với tổng giá trị 65.757 tỷ đồng.

Trong đó, ngành ngân hàng dẫn đầu về giá trị phát hành trái phiếu với 46.926 tỷ đồng, chiếm tới 71,36% tổng giá trị phát hành. Tỷ lệ này vượt xa so với mức 9,97% - tương ứng giá trị 6.558 tỷ đồng - của nhóm có giá trị phát hành lớn thứ hai là bất động sản.

Cục diện tháng 12 đã đảo ngược so với trước đó khi bất động sản là nhóm dẫn đầu về tổng giá trị phát hành trong tháng 11 với 8.476 tỷ đồng, chiếm 42% tổng giá trị phát hành. Ngân hàng chỉ là nhóm ngành xếp thứ 2 trong tháng 11 về tổng giá trị phát hành 7.950 tỷ đồng, chiếm 39% tổng giá trị phát hành.

Trong nhóm ngân hàng, VPBank là nhà băng phát hành trái phiếu với giá trị lớn nhất trong nhóm các ngân hàng phát hành trái phiếu tháng 12/2021, đạt 9.970 tỷ đồng sau 6 đợt phát hành. VIB xếp tiếp theo với khối lượng phát hành 9.000 tỷ đồng, kỳ hạn dao động từ 3-7 năm.

Trong nhóm bất động sản, doanh nghiệp có giá trị phát hành lớn nhất là Công ty cổ phần Đầu Tư SunValley (3.560 tỷ đồng) với trái phiếu kỳ hạn 4 năm. Theo sau là CTCP Sunshine AM (1.000 tỷ đồng) với trái phiếu riêng lẻ kỳ hạn 5 năm, lãi suất 11%/năm cho năm đầu và 5%/năm + LSTC cho các năm còn lại.

Bên cạnh đó, có một số đợt phát hành trái phiếu trong tháng 11 nhưng đến tháng 12 mới hoàn thành và công bố, điển hình là trường hợp Công ty cổ phần Thái Sơn - Long An với giá trị phát hành 4.600 tỷ đồng, trái phiếu có kỳ hạn 8 năm, lãi suất 11%/năm cho năm đầu và 2,5%/năm cộng lãi suất tham chiếu cho các năm còn lại nhằm đầu tư dự án bất động sản tại tỉnh Long An.

BaoViet Bank triển khai chương trình ưu đãi "Mở thẻ miễn phí - Quà khủng hết ý"

Chương trình nằm trong chuỗi kỷ niệm 13 năm thành lập ngân hàng. Theo đó, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoViet Bank) miễn phí mở thẻ, miễn phí phí thường niên năm đầu và tặng ngay 200.000 đồng cho 200 khách hàng đầu tiên chi tiêu một triệu đồng trong vòng 30 ngày kể từ ngày phát hành thẻ.

Tin ngân hàng ngày 11/1/2022: MSB hỗ trợ vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 4,99%/năm
BaoViet Bank triển khai chương trình ưu đãi "Mở thẻ miễn phí - Quà khủng hết ý"/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngoài ra, tất cả khách hàng sẽ được hoàn 5% cho giao dịch thanh toán phí bảo hiểm, giao dịch online và các thanh toán qua POS/ mPOS/ SmartPOS tới 400.000 đồng mỗi kỳ sao kê.

Chương trình "Mở thẻ miễn phí - Quà khủng hết ý" còn mang tới cho khách hàng cơ hội trúng thưởng tới 3 triệu đồng khi có chi tiêu cao nhất trong mỗi kỳ sao kê, trong khoảng thời gian diễn ra chương trình.

Cụ thể, một giải Nhất trị giá 3 triệu đồng cho chi tiêu cao nhất của mỗi kỳ sao kê (tối thiểu đạt 30 triệu đồng mỗi kỳ), hai giải Nhì trị giá 2 triệu đồng cho chi tiêu cao thứ nhì của mỗi kỳ sao kê (tối thiểu đạt 20 triệu đồng mỗi kỳ), ba giải Ba trị giá 1 triệu đồng cho chi tiêu cao thứ ba của mỗi kỳ sao kê (tối thiểu đạt 10 triệu đồng mỗi kỳ).

Qua chương trình này, BaoViet Bank mong muốn nhiều khách hàng được trải nghiệm những ưu đãi từ thẻ tín dụng nội địa, góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy lùi tín dụng đen.

BaoViet Bank là một trong những ngân hàng đầu tiên phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) ra mắt thẻ tín dụng nội địa. Với thẻ tín dụng nội địa của BaoViet Bank, khách hàng được miễn lãi tối đa lên đến 55 ngày, phí rút tiền ưu đãi chỉ 1%/số tiền giao dịch (tối thiểu 10.000 đồng), có thể ứng/rút tiền mặt tối đa lên đến 100% hạn mức được cấp, hạn mức tín dụng lên tới 500 triệu đồng (tùy vào chính sách của ngân hàng trong từng thời kỳ). Sản phẩm đáp ứng được yêu cầucủa các tổ chức tín dụng quốc tế về an toàn bảo mật trong thanh toán với công nghệ thẻ chip EMV.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)

vietinbank
ajinomoto