Tin ngân hàng ngày 11/1: BVBank cho vay mua nhà lãi suất 5%/năm

09:45 | 11/01/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khởi tố 6 bị can mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng; LPBank dành 6.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho miền Trung - Tây Nguyên; OCB ưu đãi lãi suất cho khách gửi tiết kiệm online… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 10/1: Hơn 77,4% người trưởng thành có tài khoản thanh toánTin ngân hàng ngày 10/1: Hơn 77,4% người trưởng thành có tài khoản thanh toán
Tin ngân hàng ngày 9/1: Không để người dân, doanh nghiệp thiếu vốnTin ngân hàng ngày 9/1: Không để người dân, doanh nghiệp thiếu vốn

BVBank cho vay mua nhà lãi suất chỉ còn 5%/năm

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) vừa công bố gói vay mua nhà ưu đãi với mức lãi suất chỉ từ 5%/năm. Chương trình áp dụng đối với các khoản vay giải ngân mới với mục đích vay mua, sửa chữa nhà đất để ở, bắt đầu từ ngày 08/01/2024. BVBank cũng điều chỉnh biên độ lãi suất cho vay sau khi hết ưu đãi chỉ còn 2%/năm.

Tin ngân hàng ngày 11/1: BVBank cho vay mua nhà lãi suất 5%/năm
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cùng với lãi suất siêu thấp, BVBank còn đưa ra chương trình "Vay linh hoạt 24h" giúp khách hàng dễ dàng vay vốn với thủ tục đơn giản, thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh chóng chỉ trong 24 giờ.

Tại một số ngân hàng khác, mức lãi suất cho vay mua nhà cũng khá thấp, giảm về mức dưới 6%/năm trong năm đầu tiên. Đơn cử như tại Ngân hàng Shinhan Bank là 5,99%/năm dành cho 6 tháng đầu, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank là 5,9%/năm.

Nhóm ngân hàng có mức lãi suất cho vay mua nhà ở mức 6-7%/năm đầu tiên bao gồm UOB (6%/năm), Wooribank (6,7%/năm), GPBank (6,25%/năm), VietinBank (6,4%/năm), Sacombank (6,5%/năm), MSB (6,8%/năm)… Tiếp sau là Ngân hàng ACB (7,5%/năm), Ocean Bank (7,8%/năm).

Trong khi đó, tại ngân hàng Agribank, mức lãi suất cho vay 2 năm đầu tiên giữ ở mức 8%/năm, lãi suất năm sau thả nổi chỉ khoảng 9%/năm. Ngân hàng OCB công bố mức lãi suất trong năm đầu tiên là 8,49%/năm. Còn HDBank tung ra gói lãi suất cho vay mua nhà 8,2%/năm trong 3 tháng đầu, hoặc 9,2%/năm trong 6 tháng đầu.

Tuy nhiên cũng có những ngân hàng giữ mức lãi suất cho vay mua nhà trên 9%/năm, có thể kể đến như HSBC Việt Nam (9,75%/năm), SeABank (9,29%/năm), Techcombank (10,5%/năm).

Hết ưu đãi, lãi suất cho vay mua nhà ở các nhà băng thường được thả nổi với biên độ dao động từ 3,5-4%/năm. Mức phí phạt trả trước tại các ngân hàng dao động ở mức 1-4% theo các năm.

Nhìn chung mặt bằng lãi suất cho vay hiện đã xuống khá thấp, thấp hơn cả giai đoạn trước Covid-19 và được đánh giá là cơ hội tốt để người dân vay mua nhà.

Theo Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú, trong năm 2023, Ngân hàng Nhà nước đã có 4 lần liên tục giảm lãi suất điều hành, với mức giảm 0,5-2%/năm. Mức lãi suất tiền gửi và cho vay mới của các ngân hàng thương mại cũng giảm theo và hiện giảm hơn 2%/năm so với cuối năm 2022.

Khởi tố 6 bị can mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

Ngày 10/1, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 6 đối tượng về tội “Mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng”.

Theo đó, 6 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam, gồm: Nguyễn Trung Tân (SN 1989, trú xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) ; Phạm Hoàng Phúc ( SN 2000), Phạm Nhứt Lý ( SN 1971), Chế Thanh Tú (SN 1988), La Trần Thế Ngọc (SN 1981), Nguyễn Thanh Khải (SN 1977), cùng trú trên địa bàn thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp về tội “Mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng ” theo quy định tại Điều 291, Bộ luật Hình sự.

Liên quan đến vụ án này, ngày 9/1, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã tiếp nhận đối tượng Thái Nhựt Phương (SN 1977, thường trú tại phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp ) ra đầu thú.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ năm 2019 đến nay, các đối tượng trong vụ án đã liên kết, móc nối với nhau hình thành đường dây mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng của người khác nhằm thu lợi bất chính.

Thủ đoạn của các đối tượng là tìm kiếm các cá nhân (học sinh, sinh viên, công nhân,…) cần tiền tiêu xài để gợi ý, dụ dỗ, lôi kéo, cung cấp số thuê bao (sim rác), phí mở tài khoản. Sau đó, các đối tượng hướng dẫn đăng ký mở tài khoản tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố Cao Lãnh.

Mỗi tài khoản đăng ký thành công, các đối tượng thu mua lại với giá từ 150.000 đồng đến 700.000 đồng, sau đó bán lại qua nhiều đối tượng trung gian để sử dụng vào mục đích vi phạm pháp luật khác.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng nêu trên, thu giữ 157 điện thoại di động, 22 máy tính xách tay, 16 sổ sách ghi chép thông tin, cùng nhiều tài liệu, đồ vật khác liên quan đến vụ án.

LPBank dành 6.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho miền Trung - Tây Nguyên

Với mạng lưới rộng lớn trải dài khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, tập trung chủ yếu ở các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, tăng trưởng dư nợ tín dụng xanh tính đến cuối quý 3/2023 của LPBank đạt mức "đỉnh" 2.863 tỷ đồng, trong đó nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao đạt 2.857 tỷ đồng.

Không dừng lại đó, dòng chảy tài chính xanh tiếp tục được LPBank tăng cường lên tới 6.000 tỷ đồng cho nông nghiệp xanh tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2024. Việc LPBank ưu tiên tín dụng xanh nằm trong định hướng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về việc dịch chuyển dòng vốn cho vay tín dụng xanh, thúc đẩy phát triển bền vững. Đây cũng là khu vực được Đảng và nhà nước định hướng phát triển nhằm trở thành vùng sản xuất nông nghiệp có tốc độ tăng trưởng hiệu quả, hiện đại, đáp ứng xu hướng hội nhập quốc tế, thích ứng biến đổi khí hậu và nâng cao giá trị gia tăng.

Theo ông Hồ Nam Tiến - Tổng giám đốc LPBank: "Bên cạnh các khoản vay ưu đãi sản xuất kinh doanh, LPBank sẽ ưu tiên cấp tín dụng vào lĩnh vực xanh như năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, các ngành sản xuất và tiêu dùng phát thải carbon thấp, thích ứng với biến đổi khí hậu, đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và quốc gia. Ngoài ra, LPBank cam kết duy trì mức tăng trưởng đều đặn và bền vững nhằm mục tiêu đáp ứng kỳ vọng của cổ động, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng và xây dựng môi trường làm việc tốt nhất cho CBNV".

Hành trình hiện thực hóa cam kết về phát triển bền vững (ESG) đã được chính thức đưa vào triển khai trong từng hành động. Cụ thể, LPBank hiện đang quyết tâm và nỗ lực thực hiện những hành động xanh, làm thay đổi nhận thức, hành vi bảo vệ môi trường và lan tỏa các hoạt động này đến khách hàng, đối tác, cổ đông và cộng đồng thông qua chiến dịch "sống xanh cùng LPBank" được triển khai trên toàn hệ thống từ tháng 1/2024.

Với định hướng kinh doanh hiệu quả, phát triển toàn diện trên cả 3 tiêu chí E, S, G và đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, LPBank tin tưởng rằng việc hiện thức hóa những cam kết về phát triên bền vững sẽ là một trong những lợi thế cạnh tranh của LPBank, giúp nâng cao năng lực, khả năng thích ứng với xu hướng phát triển mới, đồng thời cải thiện mô hình hoạt động, chiến lược kinh doanh để chủ động nắm bắt các cơ hội trong thời gian tới.

OCB ưu đãi lãi suất cho khách gửi tiết kiệm online

OCB tặng ưu đãi cộng lãi suất cùng hàng chục nghìn giải thưởng tiền mặt, sổ tiết kiệm với tổng giải thưởng đến 1,5 tỷ đồng... cho khách gửi tiết kiệm trên OCB Omni.

Tin ngân hàng ngày 11/1: BVBank cho vay mua nhà lãi suất 5%/năm
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mới đây, Ngân hàng Phương Đông (OCB) triển khai Chương trình "Xuân an vui - Khui lì xì". Theo đó, khách hàng nhận ưu đãi cộng thêm lãi suất lên đến 0,1% so với phương thức gửi tại quầy giao dịch, áp dụng lũy tiến với mỗi sổ tiết kiệm từ 5 triệu đồng.

OCB còn mừng tuổi khách hàng trên ứng dụng ngân hàng số OCB Omni khi tổ chức hoạt động khui lì xì để nhận về những món quà may mắn và giá trị trong dịp đầu năm mới 2024. Cụ thể, khách hàng sẽ nhận mã lượt chơi may mắn khi phát sinh mở sổ tiết kiệm online trên ngân hàng số và có cơ hội trở thành chủ nhân của các giải thưởng như: sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, 20 triệu đồng, cùng hàng chục ngàn giải thưởng tiền mặt khác.

Điểm đặc biệt của chương trình là khách hàng có thể mở nhiều sổ tiết kiệm từ hôm nay đến hết 31/3 để nhận nhiều mã lượt chơi và tăng khả năng trúng giải. Bên cạnh đó, ngân hàng dành hàng trăm đặc quyền và tiện ích nổi bật khác như tích lũy Omni Coins để quy đổi quà tặng, ưu đãi ẩm thực và mua sắm, du lịch; đặt vé máy bay, xem phim, đầu tư tài chính mọi lúc mọi nơi cùng ngân hàng số.

Khách hàng cũng có thể lựa chọn nhiều hình thức gửi tiết kiệm theo nhu cầu của mình, từ tiết kiệm trực tuyến; hợp đồng tiền gửi điện tử đến tiết kiệm tích lũy điện tử.

Theo dữ liệu thống kê của ngân hàng, tổng số tiền gửi tiết kiệm trực tuyến trên OCB Omni trong năm 2022 tăng trưởng 55% so với 2021. Đến nay, các chỉ số đánh giá của ngân hàng số này vẫn tăng cao cho thấy sự tín nhiệm, mức độ an toàn cùng nhiều ưu đãi về lãi suất, quà tặng... đã thu hút khách hàng chọn lựa sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của OCB.

Ông Lương Tuấn Thành - Giám đốc khối công nghệ và chuyển đổi số Ngân hàng OCB cho biết, dự kiến trong năm 2024 sẽ tiếp tục phát triển và ra mắt những sản phẩm công nghệ mới, riêng biệt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
thaco