Tin ngân hàng ngày 10/2: Ngân hàng Nhà nước mua thêm gần 2,8 tỷ USD

10:45 | 10/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năm 2022, HDBank lọt top 3 ngân hàng có tăng trưởng thu nhập dịch vụ cao nhất; Sacombank nâng cấp tiện ích ngân hàng điện tử; Gửi tiết kiệm tại LienVietPostBank cơ hội trúng ô tô Toyota Camry 2.0E… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 9/2: Thống nhất giảm lãi suất huy độngTin ngân hàng ngày 9/2: Thống nhất giảm lãi suất huy động
Tin ngân hàng ngày 8/2: Giá USD tại các ngân hàng thương mại tăng mạnhTin ngân hàng ngày 8/2: Giá USD tại các ngân hàng thương mại tăng mạnh

Ngân hàng Nhà nước mua thêm gần 2,8 tỷ USD

Trong báo cáo phân tích vĩ mô, Chứng khoán BSC cho biết, giá trị đồng USD bắt đầu giảm kể từ tháng 11/2022 khi lạm phát tại Mỹ liên tục cho thấy sự hạ nhiệt, FED giảm dần mức độ thắt chặt chính sách tiền tệ. Giá trị đồng VND trên đà hồi phục trở lại và tiếp tục tăng trong tháng 1/2023. Tính đến 31/01/2023 , đồng VND đã tăng 2 ,73 % so với thời điểm cuối năm 2021 , thu hẹp từ mức giảm 9,17 % cuối tháng 9/2022.

Tin ngân hàng ngày 10/2: Ngân hàng Nhà nước mua thêm gần 2,8 tỷ USD
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đáng chú ý, theo thông tin của BSC, Ngân hàng Nhà nước bắt đầu mua vào ngoại tệ kể từ tháng 1/2023 và tính riêng trong tháng 1 đã mua thêm 2,78 tỷ USD. Theo đó, dự trữ ngoại hối hiện tại đạt khoảng 91,78 tỷ USD.

Theo khảo sát, giao dịch đầu tháng 2, tỷ giá USD diễn biến khá ổn định cho đến ngày 7/2 bắt đầu có những biến động mạnh. Cụ thể, phiên 7/2, giá USD tại các ngân hàng đồng loạt tăng thêm khoảng 150 đồng lên sát 23.800 đồng/USD. Phiên 9/2, giá USD tại Vietcombank cũng biến động khá mạnh, sau khi tăng 30 đồng lại quay đầu giảm 70 đồng, đóng cửa ở giá 23.730 đồng/USD.

Tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố ngày 9/2 ở mức 23.626 đồng/USD, tăng 2 đồng so với hôm qua và tăng 20 đồng kể từ đầu tuần. Tỉ giá bán giao ngay được NHNN duy trì niêm yết ở mức 24.780 VND/USD và tỉ giá mua giao ngay ở mức 23.450 VND/USD.

Giá USD trên thị trường “chợ đen” cũng bật tăng trở lại các phiên gần đây, tuy nhiên vẫn còn thấp hơn so với các ngân hàng thương mại. Hiện tỷ giá phổ biến trên thị trường này là 23.675 đồng/USD (chiều mua) và 23.625 đồng/USD (chiều bán).

Năm 2022, HDBank lọt top 3 ngân hàng có tăng trưởng thu nhập dịch vụ cao nhất

Theo báo cáo tài chính của 28 ngân hàng đã công bố, có 24/28 ngân hàng được khảo sát ghi nhận tăng trưởng thu nhập từ dịch vụ trên 10%. Trong đó, chỉ có 3 ngân hàng top đầu ghi nhận chỉ số này trên 55%.

Cụ thể, đứng đầu bảng xếp hạng là LienVietPostBank với tăng trưởng đạt 88,22%. Thu nhập dịch vụ từ mức 1.114 tỷ đã được nâng lên thành hơn 2.097 tỷ đồng.

TPBank ở vị trí thứ 2. Thu nhập dịch vụ của nhà băng này đã được tăng hơn 1.337 tỷ chỉ trong 1 năm (ứng với mức tăng 59,2%).

Ngân hàng TMCP Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) là một trong số ít các ngân hàng có chỉ số này tăng hơn 55% và xếp vị trí thứ 3. Thu nhập dịch vụ của nhà băng này đã tăng vọt từ mức 2.128 tỷ lên 3.308 tỷ trong năm 2022.

Trong nhiều năm trở lại đây, HDBank cũng thường xuyên nằm trong top các ngân hàng có tốc độ tăng trưởng cao. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kép của nhà băng này về thu nhập dịch vụ từ 2019 đến nay là hơn 56,3%.

Doanh số kinh doanh bảo hiểm của HDBank trong năm 2022 cũng cao gấp hai lần so với năm 2021. Đáng chú ý, trong top ngân hàng dẫn đầu về kinh doanh bảo hiểm hiện chỉ có HDBank chưa có đối tác độc quyền. Điều này một lần nữa khẳng định nội lực và tiềm năng ở mảng bancassurance của ngân hàng.

Ngoài ra, ở mảng ngân hàng số, HDBank cũng đã liên tục cho ra đời các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đa dạng, tiện ích và hấp dẫn đối với khách hàng. Khoản lãi từ hoạt động dịch vụ lên đến 2.957 tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng mạnh so với năm trước cũng là một trong những minh chứng cho những thành công bước đầu của công cuộc chuyển đổi số của ngân hàng.

Việc phát triển mảng kinh doanh số thời gian qua cũng đã giúp ngân hàng xây dựng một hệ sinh thái khách hàng giàu tiềm năng.

Kết thúc năm 2022, lợi nhuận trước thuế của HDBank đạt 10.268 tỷ đồng. Tổng tài sản của ngân hàng cũng vượt mốc 416 nghìn tỷ đồng. Huy động vốn đạt 366 nghìn tỷ đồng, trong đó tiền gửi từ tổ chức kinh tế và dân tư đạt 216 nghìn tỷ đồng, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước và gấp gần 3 lần mức tăng toàn ngành (khoảng 6%).

Sacombank nâng cấp tiện ích ngân hàng điện tử

Mới đây nhất, Sacombank cập nhật tính năng chủ động tăng/giảm hạn mức giao dịch trên ngân hàng điện tử.

Theo đó, bộ đôi Internet Banking và Mobile Banking không những cung cấp các tính năng tài chính cốt lõi, mà còn có hạn mức giao dịch cao, đáp ứng tối đa nhu cầu tài chính của khách hàng. Bên cạnh đó, Sacombank còn bổ sung thêm tính năng cập nhật hạn mức trên 2 kênh giao dịch. Người dùng có thể chủ động trong việc tăng/giảm số tiền giao dịch tối đa của một ngày, cũng như của mỗi giao dịch.

Theo đại diện ngân hàng, với tính năng này, khách hàng không cần tốn thời gian đi đến các điểm giao dịch của Sacombank để đề nghị cập nhật hạn mức, mà chỉ cần vài cú chạm trên Internet Banking hoặc Mobile Banking là có thể cập nhật hạn mức giao dịch ngay. Sau khi điều chỉnh thành công, hạn mức sẽ được cập nhật đồng nhất cho cả 2 kênh. Nhờ đó, người dùng vừa tiết kiệm được thời gian, vừa chủ động điều chỉnh hạn mức theo nhu cầu sử dụng một cách linh hoạt, đơn giản và nhanh chóng.

Không những thế, bộ đôi đa tiện ích này còn sở hữu các tính năng đa dạng, góp phần hình thành nên hệ sinh thái toàn diện như: thanh toán thẻ tín dụng, đặt vé tàu, xe, vé máy bay, vé xem phim, gửi tiết kiệm trực tuyến, miễn phí chuyển tiền trong/ngoài hệ thống, thanh toán hóa đơn, nạp phí không dừng VETC/ePass...

Song song đó, Sacombank cũng chú trọng nâng cao yếu tố an toàn bảo mật với các công nghệ đăng nhập/xác thực giao dịch tiên tiến như: cảm biến vân tay, nhận diện khuôn mặt, smart OTP, mSign… giúp giao dịch nhanh chóng, giúp khách hàng an tâm khi trải nghiệm dịch vụ.

Với việc triển khai và nâng cấp dịch vụ ngân hàng điện tử, Sacombank không chỉ nắm bắt xu thế phát triển trên toàn cầu mà còn thích ứng nhanh nhạy với chủ trương thanh toán không tiền mặt của Nhà nước, ngày một nâng cao vị thế trên bản đồ thanh toán số ở Việt Nam.

Gửi tiết kiệm tại LienVietPostBank cơ hội trúng ô tô Toyota Camry 2.0E

Nhân dịp Kỷ niệm 15 năm thành lập (2008 – 2023), Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) triển khai Chương trình khuyến mại “Hàng triệu quà tặng – Vạn lời tri ân” thay cho lời cảm ơn tới tất cả khách hàng đã tin tưởng và đồng hành trên chặng đường 15 năm không ngừng phát triển mạnh mẽ, vững chắc của Ngân hàng.

Tin ngân hàng ngày 10/2: Ngân hàng Nhà nước mua thêm gần 2,8 tỷ USD
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, từ ngày 10/2/2023 đến hết ngày 9/5/2023, khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tiền đồng tối thiểu 20 triệu đồng kỳ hạn từ 6 tháng trở lên tại quầy giao dịch hoặc online trên ứng dụng LienViet24h sẽ được nhận ngay một trong hàng triệu phần quà hấp dẫn như: sổ tiết kiệm, vali, bộ nồi inox, chảo chống dính, hộp đựng thức ăn, bộ cốc thủy tinh, mũ bảo hiểm, áo mưa, ô cán gập, tiền mặt...

Đồng thời, khách hàng còn có cơ hội vô cùng hấp dẫn. Giải toàn quốc: 1 Giải đặc biệt - Ô tô Toyota Camry 2.0E. Giải cho 63 tỉnh, mỗi tỉnh 1 Bộ giải gồm: 1 Giải Nhất - Xe máy SH 125i; 1 Giải Nhì - Google Tivi Sony 4K 65 inch KD; 1 Giải Ba - Tủ lạnh Panasonic Inverter 234 lít; 1 Giải Khuyến khích - Sổ tiết kiệm LienVietPostBank.

“Hàng triệu quà tặng - Vạn lời tri ân” là chương trình ưu đãi lớn nhất của LienVietPostBank kể từ khi thành lập đến nay với tổng giá trị quà tặng và giải thưởng lên tới gần 120 tỷ đồng.

Chia sẻ về chương trình, đại diện LienVietPostBank cho biết: "Thông qua chương trình này, LienVietPostBank muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các khách hàng đã, đang và sẽ đồng hành cùng LienVietPostBank. Đặc biệt, ngân hàng luôn mong muốn mang đến những sản phẩm dịch vụ tài chính tối ưu nhất , góp phần đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto