Tin ngân hàng ngày 10/11: BacABank tiếp tục tăng mạnh lãi suất huy động, cao nhất 8,65%

11:00 | 10/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sacombank hợp tác triển khai nền tảng ngân hàng hợp kênh với liên danh Temenos - HiPT; MB ra mắt tính năng chuyển khoản "Tách lệnh tự động" trên App MBBank; Nhận nhiều ưu đãi khi sử dụng thẻ ghi nợ nội địa SHB tại Hàn Quốc… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 9/11: VPBank chi hơn 5.800 tỷ trả lương cho nhân viên trong 9 thángTin ngân hàng ngày 9/11: VPBank chi hơn 5.800 tỷ trả lương cho nhân viên trong 9 tháng
Tin ngân hàng ngày 8/11: 74 nghìn tỷ đồng được bơm ròng vào hệ thống thông qua hoạt động OMOTin ngân hàng ngày 8/11: 74 nghìn tỷ đồng được bơm ròng vào hệ thống thông qua hoạt động OMO

BacABank tiếp tục tăng mạnh lãi suất huy động, cao nhất 8,65%

Ngày 9/11, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacABank) đã công bố biểu lãi suất huy động mới và tăng ở nhiều kỳ hạn.

Tin ngân hàng ngày 10/11: BacABank tiếp tục tăng mạnh lãi suất huy động, cao nhất 8,65%
BacABank tiếp tục tăng mạnh lãi suất huy động, cao nhất 8,65%/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, lãi suất cao nhất tại ngân hàng đã lên 8,65%/năm, áp dụng cho khách hàng gửi kỳ hạn từ 18 tháng và số tiền trên 1 tỷ đồng, lĩnh lãi cuối kỳ.

Tương tự với hình thức lĩnh lãi cuối kỳ, đối với số tiền dưới 1 tỷ đồng, lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất tại BacABank là 8,45%/năm, áp dụng cho kỳ hạn từ 18 tháng trở lên, tăng 0,25 điểm % so với trước.

Ngoài ra, lãi suất kỳ hạn 6 tháng cũng đã tăng lên 7,9%/năm (số tiền dưới 1 tỷ đồng) và 8,1%/năm (số tiền trên 1 tỷ đồng).

Đối với kỳ hạn 12 tháng, lãi suất cũng tăng 0,2 điểm % lên 8,2%/năm (số tiền dưới 1 tỷ đồng) và 8,4%/năm (số tiền trên 1 tỷ đồng).

Hiện BacABank niêm yết lãi suất toàn bộ các kỳ hạn dưới 6 tháng ở mức kịch trần quy định. Trong đó, lãi suất không kỳ hạn và lãi suất kỳ hạn dưới 1 tháng ở mức 1%/năm; lãi suất kỳ hạn từ 1 tháng - 5 tháng là 6%/năm.

Lãi suất tiết kiệm của BacABank đối với lĩnh lãi định kỳ (hàng tháng, hàng quý) cũng khá cao, không chênh lệch nhiều so với hình thức lĩnh lãi cuối kỳ.

Chẳng hạn, khi gửi số tiền trên 1 tỷ đồng, kỳ hạn 18 tháng, khách hàng được hưởng lãi suất 8,4%/năm nếu lĩnh lãi hàng quý và 8,35%/năm nếu lĩnh lãi hàng tháng. Theo đó, giả sử gửi số tiền 10 tỷ đồng, kỳ hạn 36 tháng, lĩnh lãi hàng tháng thì số tiền lãi hàng tháng nhận được là khoảng 70 triệu đồng và sau 1 năm lãi 835 triệu. Với số lãi nhận được, khách hàng tiếp tục gửi tiết kiệm (giả sử lãi suất vẫn là 8,35%) sẽ có lãi khoảng 70 triệu đồng/năm. Cứ như vậy, sau 3 năm, người gửi tiền 10 tỷ đồng ban đầu có thể nâng lên hơn 12,8 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 26/10, ngay sau khi Quyết định tăng lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực, BacABank cũng đã tăng mạnh lãi suất huy động thêm 0,6-1,2%/năm ở nhiều kỳ hạn.

Theo báo cáo tài chính, cuối tháng 9/2022, tiền gửi khách hàng tại BacABank đạt 95.699 tỷ đồng, tăng 2,4% so với đầu năm. Trong đó, tiền gửi không kỳ hạn tăng khá mạnh, tăng 49% lên 4.541 tỷ đồng. Tuy nhiên, tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của BacABank vẫn ở mức thấp trong hệ thống, chỉ đạt khoảng 4,82%.

Sacombank hợp tác triển khai nền tảng ngân hàng hợp kênh với liên danh Temenos - HiPT

Mới đây, Sacombank ký kết hợp tác với liên danh Temenos - HiPT trong việc triển khai Nền tảng Ngân hàng Hợp kênh (Omnichannel). Sự kiện này là bước tiến quan trọng nhằm cung cấp trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, tăng cường năng lực kỹ thuật số và thúc đẩy mục tiêu số hóa toàn diện của Sacombank.

Nền tảng Omnichannel sau khi được triển khai thành công sẽ giúp Sacombank xây dựng một trải nghiệm liền mạch giữa các ứng dụng đa kênh hiện có của Sacombank và giữa các ứng dụng này với những hệ sinh thái đa dạng của bên thứ ba. Việc này không chỉ mang lại cho khách hàng sự tiện lợi trong thao tác sử dụng, tối ưu hóa trải nhiệm mà còn giúp Sacombank có sự thấu hiểu tổng quan và sâu sắc về hành vi, nhu cầu của khách hàng. Từ đó, có hướng xây dựng các giải pháp tài chính phù hợp, các chiến dịch tiếp thị sáng tạo, đồng thời dự báo chính xác cũng như đón đầu các nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng.

Việc chọn lựa hợp tác với Temenos - đơn vị cung cấp giải pháp ngân hàng lõi dẫn đầu thị trường có trụ sở tại Thụy Sĩ và HiPT - một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin tại Việt Nam thể hiện tầm quan trọng của dự án lần này và nỗ lực của Sacombank trong việc thực hiện chiến lược chuyển đổi số.

Kể từ khi thành lập Trung tâm Chuyển đổi số (Digital Transformation Center) vào năm ngoái, Sacombank ngày càng thể hiện quyết tâm số hóa với hàng loạt những dự án quan trọng đã và đang được triển khai mà Nền tảng Ngân hàng số Hợp kênh là một minh chứng điển hình. Các hoạt động chuyển đổi số trải rộng ở nhiều lĩnh vực như ứng dụng công nghệ vào sản phẩm - dịch vụ, tăng cường an toàn bảo mật, phân tích dữ liệu, đổi mới trong quản trị và vận hành… Ngân hàng là đơn vị tiên phong ra mắt thẻ quốc tế tích hợp 1 chip (tích hợp chức năng của thẻ thanh toán và thẻ tín dụng) Sacombank Mastercard Only One, chuyển và nhận tiền từ nước ngoài qua thẻ Sacombank Visa Debit. Sacombank luôn khuyến khích nhân sự không ngừng tìm tòi và đổi mới phương pháp làm việc nhằm tạo ra một quy trình mới thông minh, tiện lợi hơn cũng như tạo ra những kết quả sáng tạo, tối ưu hơn bằng những công cụ mới như Agile thinking, Culture hacking..

MB ra mắt tính năng chuyển khoản "Tách lệnh tự động" trên App MBBank

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) mới đây đã ra mắt tính năng chuyển khoản "Tách lệnh tự động" hoàn toàn mới trên App MBBank, giúp khách hàng có thể giao dịch những khoản tiền lớn mọi lúc, mọi nơi online 24/7.

Hiện nay, App ngân hàng tại Việt Nam đều gặp phải hạn chế giới hạn số tiền khi thực hiện chuyển nhanh. Các giao dịch chuyển nhanh 24/7 chỉ áp dụng cho giao dịch từ 499.999.999đ trở xuống. Vì vậy, nếu bạn chuyển số tiền từ 500 triệu đồng trở lên, giao dịch đó sẽ là chuyển khoản liên ngân hàng. Khách hàng thường sẽ phải mất nhiều thời gian hơn để chuyển khoản đến tay người nhận.

Thấu hiểu được mong muốn cũng như nhu cầu của người sử dụng, MB đã phát triển tính năng "Tách lệnh tự động" trên App MBBank. Với tính năng này, khi khách hàng chuyển số tiền lớn, từ 500 triệu trở lên đến vài đồng thì App MBBank sẽ tự động chia nhỏ nguồn tiền thành nhiều phần với giá trị 450 triệu và phần dư.

Cụ thể, khi cần chuyển khoản 510 triệu đồng, nếu người gửi chọn "Tách lệnh tự động", App MBBank sẽ tự động chia nhỏ thành 2 khoản là 450 triệu và phần dư 60 triệu để thực hiện chuyển nhanh tới tay người nhận. Người dùng cũng có thể lựa chọn chuyển thường để chuyển nguyên số tiền 510 triệu, tuy nhiên, bên nhận có thể sẽ không nhận ngay được tiền tức thời như khi sử dụng tính năng "Tách lệnh tự động".

Tương tự, đối với các số tiền lớn hơn như 1 tỷ, tính năng này trên App MBBank sẽ tự động chia thành 2 khoản 450 triệu và 1 phần dư 100 triệu. Bạn có thể theo dõi trạng thái các khoản tiền đã tách nhỏ này ngay trên App MBBank, cực kỳ minh bạch và rõ ràng.

Tính năng thông minh này sẽ giúp đảm bảo món tiền của bạn sẽ được chuyển nhanh 24/7 tới tay người nhận ngay tức thời. Đồng thời, "Tách lệnh tự động" còn cho phép khách hàng có mức chuyển khoản lên tới 5 tỷ đồng/lần, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian khi chuyển khoản liên ngân hàng. Đặc biệt hơn nữa là mức phí tách lệnh cũng vô cùng hợp lý, chỉ 9.900 đồng (đã bao gồm VAT).

Nhận nhiều ưu đãi khi sử dụng thẻ ghi nợ nội địa SHB tại Hàn Quốc

Các chủ thẻ ghi nợ nội địa của Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã có thể thanh toán, giao dịch tại hơn 3 triệu điểm chấp nhận thanh toán thẻ tại Hàn Quốc.

Tin ngân hàng ngày 10/11: BacABank tiếp tục tăng mạnh lãi suất huy động, cao nhất 8,65%
Nhận nhiều ưu đãi khi sử dụng thẻ ghi nợ nội địa SHB tại Hàn Quốc/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đặc biệt từ 08/11/2022 đến 20/03/2023, các chủ thẻ ghi nợ nội địa SHB (SHB VCCS Solid) sẽ nhận được ưu đãi hoàn tiền tối đa lên tới 1 triệu đồng khi sử dụng thẻ để thanh toán tại Hàn Quốc.

Cụ thể, trong thời gian diễn ra chương trình, các khách hàng khi sử dụng thẻ SHB VCCS Solid sẽ được hoàn 20%, tối đa lên tới 1 triệu đồng khi thanh toán hàng hóa dịch vụ với hóa đơn tối thiểu từ 500.000 VNĐ tại các đơn vị chấp nhận thẻ thanh toán ở Hàn Quốc như: Shilla Duty Free Shop, CU (CVS), Hwachang Tosan (Big Mart), Hyundai Outlet/Department Store (Premium Outlet/Department Store)…

Chương trình ưu đãi nằm trong khuôn khổ lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty thẻ BC Card (BC Card) - đơn vị xử lý giao dịch thẻ số 1 tại thị trường Hàn Quốc, với 3 triệu điểm chấp nhận thanh toán thẻ và 40,000 máy ATM của các ngân hàng thành viên thuộc BC Card.

Trước đó, ngày 17/10 tại Hàn Quốc, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, NAPAS và BC Card đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Hàn Quốc, mở rộng phạm vi sử dụng của thẻ ghi nợ nội địa nhằm giúp du khách trải nghiệm giải pháp thanh toán tiện lợi, an toàn, nhanh chóng khi du lịch tại Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, các khách hàng giao dịch bằng thẻ SHB VCCS Solid tại Hàn Quốc sẽ nhận được vô vàn ưu đãi: Miễn trọn đời phí chuyển đổi ngoại tệ khi rút tiền mặt cũng như chi tiêu thẻ; Phí rút tiền tại các cây ATM tại Hàn Quốc chỉ tối đa 3,300 đồng tương tự mức phí giao dịch trong nước, hạn mức giao dịch rút tiền lên tới 30 triệu đồng/ngày; hạn mức thanh toán lên tới 200 triệu đồng/ngày và chủ thẻ sẽ đồng thời được tham gia các chương trình khuyến mại của SHB cũng như Napas triển khai trong từng thời kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)