Tin Bộ Ngoại giao: Bảo hộ công dân Việt Nam liên quan đến vụ tai nạn ở Seoul, Hàn Quốc

19:12 | 30/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, tối 29/10/2022 (giờ địa phương), đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng tại Itaewon, Seoul khiến ít nhất 149 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
Tin Bộ Ngoại giao: Bảo hộ công dân Việt Nam liên quan đến vụ tai nạn ở Seoul, Hàn Quốc
Lực lượng chức năng Hàn Quốc tại hiện trường vụ giẫm đạp. (Ảnh: AFP/TTXVN), https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã chủ động, khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, cử cán bộ trực tiếp tới hiện trường, liên hệ với các đầu mối cộng đồng người Việt Nam để nắm tình hình, tìm hiểu thông tin, khả năng có công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ việc. Bước đầu, cảnh sát Seoul cho biết, chưa có thông tin về công dân Việt Nam thương vong trong vụ tai nạn.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp có thể liên hệ với Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao: (+84) 981.84.84.84 hoặc qua đường dây nóng (+82)10.6513.6618 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto